HomePR News“สนุกดอทคอม” เสริมบริการออนไลน์ใหม่ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล พร้อมเเนะนำเทรนด์สื่อโฆษณาล่าสุด Data Management เป็นเว็บแรกในไทย [PR]

“สนุกดอทคอม” เสริมบริการออนไลน์ใหม่ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล พร้อมเเนะนำเทรนด์สื่อโฆษณาล่าสุด Data Management เป็นเว็บแรกในไทย [PR]

แชร์ :

11  สนุกดอทคอม (Sanook.com) เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ปรับโฉมบริการออนไลน์ใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเวลาราว 7.2 ชั่วโมงต่อวัน (ที่มาจาก ETDA) ขณะเดียวกันตอบโจทย์เอเยนซี่ที่มองหารูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์แบบตรงกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Audience) ผ่านรูปแบบการจัดการข้อมูล พร้อมเผยยอดผู้เยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์กว่า 35 ล้านคน (Unique Visitor) และสื่อโซเชียลมีเดียทั้งหมดที่เข้าถึงคนไทยกว่า 44 ล้านคน พร้อมแนะนำเกมส์ล่าสุด Ultimate Racing

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด เผยว่า “ปัจจุบันเราได้เห็นพฤติกรรมที่เคยเป็นเทรนด์ “ชีวิต… เคลื่อนที่” และการใช้ชีวิตในการทำงานและชีวิตส่วนตัวบนหลายๆ อุปกรณ์จอภาพ ไม่ว่าจะเป็น จอคอมพิวเตอร์ จอแท็บเล็ต และจอมือถือ ซึ่งวันนี้นับเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ข้อมูลจากนีลเส็น (ประเทศไทย) เปิดเผยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประเมินว่าในช่วง 4-5 ปีจากนี้ คนไทยจะมีอัตราการครอบครองสมาร์ทโฟน อยู่ที่ 100% ซึ่งจะทำให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายยิ่งขึ้น จากปัจจัยเหล่านี้ สนุกดอทคอมได้พัฒนาการให้บริการออนไลน์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ที่วันนี้การดำเนินชีวิตไม่จำเป็นต้องอยู่กับที่เสมอไป สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานให้เป็นการท่องเที่ยว โดยใช้อุปกรณ์ดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการสื่อสารและสร้างสันทนาการได้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“สนุกดอทคอมได้พัฒนาการให้บริการให้มีรูปแบบที่หลากหลายบนสื่อดิจิทัลที่มีขนาดหน้าจอต่างกัน หรือการเข้าชมผ่านเว็บโดยตรง โดยพัฒนา Sanook! Application 2015 สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่มีฟีเจอร์หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการคัดสรรเนื้อหาสาระคุณภาพเพื่อสร้างสรรค์สังคม และใช้แพลตฟอร์มของเราเป็นพื้นที่เชิงสร้างสรรค์ต่อสังคมมากขึ้น อาทิ ความร่วมมือในการระดมทุนออนไลน์เพื่อการกุศล นอกจากนี้สนุกดอทคอมยังเพิ่มบริการด้านความบันเทิงผ่านมือถือ ด้วยการเปิดตัวเกม “Ultimate Racing” เกมแข่งรถที่มอบประสบการณ์ขับแรลลี่สุดมันส์พร้อมกราฟิกที่สวยงาม มาเติมความสนุกให้ผู้ใช้งานสามารถเชิญเพื่อนมาประลองฝีมือไปด้วยกันได้ทุกเวลา ซึ่งการเล่นเกมเป็นหนึ่งวิธีพักผ่อนบนโลกโซเชียลที่คนไทยชื่นชอบเป็นอย่างมาก” นายกฤตธีกล่าวเสริม

นายจักรพันธ์ พวงแก้ว ประธานฝ่ายสื่อโฆษณาออนไลน์ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันภาพรวมโฆษณาดิจิทัลในไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากการขยายตัวของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้โลกออนไลน์กลายเป็นสื่อที่นักการตลาดจะให้ความสนใจและใช้มากขึ้น สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่าปีนี้โฆษณาดิจิทัลจะมีมูลค่าราว 8,134 ล้านบาท เติบโตขึ้น 33% จากปีก่อน สำหรับสนุกดอทคอมสื่อโฆษณาดิจิทัลจะเน้นรูปแบบที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงมากขึ้น ดังนั้น แพลตฟอร์มการจัดการดาต้า หรือ “Data Management Platform (DMP)” จะมีบทบาทสำคัญและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้โฆษณาดิจิทัล ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไว้ด้วยกัน แล้วจัดหมวดหมู่ให้แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Targeting) ที่รับสื่อโฆษณาได้ชัดเจนขึ้น ช่วยให้การนำเสนอโฆษณาออนไลน์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสนุกดอทคอมจะเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารการตลาดบนสื่อออนไลน์ด้วย Data Management Platform เว็บแรกในเมืองไทย เพื่อบริหารจัดการโฆษณาดิจิทัลบนเว็บไซต์สนุกดอทคอมให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 35 ล้านคน (Unique Visitor) ผ่านเนื้อหาในแต่ละเพจที่จัดหมวดหมู่ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ซึ่งสอดคล้องกับการตลาดแบบ Targeting ที่แบรนด์ต้องการ”

สำหรับบริการบนหน้าหลักของ Sanook! ปัจจุบันประกอบด้วย “ข่าวสาร” (อาทิ ข่าววันนี้ ข่าวบันเทิง-ดารา ข่าวกีฬา บริการตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล), “บันเทิง” (ได้แก่ ฟังเพลง อ่านเรื่องย่อละคร-ภาพยนตร์ ดูทีวีออนไลน์ และเกมส์), “ไลฟ์สไตล์” (ได้แก่ หมวดหมู่สำหรับผู้หญิง ผู้ชาย วัยรุ่น ทำนายดวงชะตา ไอที รถยนต์ การเงิน ท่องเที่ยว ร้านอาหาร), “โมบาย” (โมบายแอปพลิเคชัน อาทิ Sanook! Application, Lotto Thai, บริการ SMS และดาวน์โหลดเพลง-เกมส์บนมือถือ) และ “บริการ” (อาทิ พจนานุกรม กูรู-รอบรู้ เว็บบอร์ด อัลบั้มรูป เป็นต้น)


แชร์ :

You may also like