HomeCannes Lions & AwardsBBDO คว้า Gold แรกของประเทศไทย Apple ซิวที่สุดงานโฆษณา Outdoor [Cannes Lions 2015]

BBDO คว้า Gold แรกของประเทศไทย Apple ซิวที่สุดงานโฆษณา Outdoor [Cannes Lions 2015]

แชร์ :

BBDO bangkk Gold Outdoor

อีกหนึ่งหมวดประเภทที่ประเทศไทยทำได้ดีมาตลอด คือ Outdoor  หรือ โฆษณาประเภทสื่อกลางแจ้ง  จากทั้งหมด 5,037 ผลงานจาก 72 ประเทศ  ผลงานที่ได้รางวัลสูงสุดกรังปรีซ์ (Grand Prix)  ได้แก่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงาน World Gallery / Brendan O / Cielo D / Jirasak P / Cole R / Teppo K  จากแบรนด์ Apple  ของ TWWA\MEDIA ARTS LAB Los Angeles / Apple Cupertino  แคมเปญสุดโด่งดัง เมื่อ Apple ต้องการโปรโมตให้กล้องของ iPhone 6 เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก  โดยให้สาวกได้ถ่ายรูปและแชร์เข้าไปในระบบที่จัดทำขึ้น  แล้ว Apple คัดเลือก 162 ภาพจากทั่วโลกเหล่านั้น มาทำเป็นบิลบอร์ดของจริง แปะไว้ที่ตามเมือง

“เรากำลังมองหางาน Outdoor ที่รวมระหว่างความบริสุทธิ์ ความเรียบง่าย  และ ความวิเศษของ Innovation ทำให้เราได้ Gold มาถึง 19 งานจากทั่วโลก”

Apple iPhone6 World_Gallery Thai

หนึ่งในภาพ World Gallery จากคนไทย โดย Jirasak P.

world gallery iphone 6

Wolrd Gallery ถ่ายโดย Shan L.

ผลงานไทยไม่น้อยหน้าสำหรับประเภทนี้กวาดมา 4 รางวัล

Alex / Ramsay / Tunic  (Millimed Thailand) ,  BBDO Proximity Thailand  (Gold)  Gold แรกของไทย

keepshouting

keepshouting

keepshouting

Beach / Mountain  (Thai Airasia) ,  BBDO Proximity Thailand (Silver)

PrintPrint

Be Prepared (Tic Tac) , nudeJEH bangkok / Grey Thailand  (Bronze)

Tic Tac NudeJeh

Strawberry cake / Vanilla Cake / Chocolate Brownie (DIABETES ASSOCIATION OF THAILAND UNDER THE PATRONAGE OF HER ROYAL HIGHNESS PRINCESS MAHA CHAKIR SIRINDHORN) ,  Ogilvy & Mather bangkok  (Bronze)

AW_Sweet Kill A2 Link RGB 3

AW_Sweet Kill A2 Link RGB 2

AW_Sweet Kill A2 Link RGB 1

BBDO gold thai11

บรรยากาศในงานมอบรางวัล

BBDO gold thai22

BBDO ขึ้นรับรางวัล

หมวด Media ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่   Vodafone Red Light Application (Vodafone) // Between Us , Y&R Team Red Istanbul  แอพพลิเชั่นสุดไฮเทคสำหรับสาวๆ  เมื่อคุณเจอภัยคุกคามให้คุณสั่นหรือเขย่ามือถือ ระบบจะส่งข้อความไปยังคนที่คุณสนิทมากที่สุด 3 คน พร้อมกับโลเคชั่นปัจจุบัน  เพื่อให้พวกเขาดำเนินการช่วยเหลือ  พิเศษไปกว่านั้้นโปรโมตแอพฯผ่านสื่อแบบ Targeted มากๆ เช่น ป้ายบนชุดบิกีนิ  แผ่นกำจัดขน  เป็นต้น ทำให้มีผู้หญิงดาวน์โหลดกว่ 254,000 ราย

“การมองหางาน Grand Prix  ของ Media  มันไม่ใช่แค่ไอเดีย  แต่ต้องแม่นยำ และ เกิดประสิทธิผลด้วย”  Nick Emery หัวหน้าคณะกรรมการ Media  กล่าว

หมวด PR  ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่  Always #LikeAgirl : turning and insult into a confidential movement (P&G) , MSLGROUP New York / Leo Burnett Toronto  แคมเปญสุดดังที่สร้างให้เด็กผู้หญิงมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่กลัวเสียงคำสบประมาทจากผู้ชายหรือคนรอบข้าง

หมวด Creative Effectiveness ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่  Live Test Series  (Volvo Trucks) , FORSMAN & BODENFORS Gothenburg  งานพระเอกเมื่อปีที่แล้ว การทำทดลองในรูปแบบต่างๆที่โชว์สมรรถนะของรถบรรทุก Volvo

 รวมความเคลื่อนไหว Cannes Lions 2015 ที่คุณพลาด  >> http://goo.gl/VW9lbO <<

ผู้ร่วมสนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์

ผู้ร่วมสนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์


แชร์ :

You may also like