HomeFeaturedรู้จัก “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” แล้วคุณจะยิ่งรักเขา (มั้ง?) และวิธีแก้วิกฤติเมื่ออีเจี๊ยบเจอดราม่าซะเอง

รู้จัก “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” แล้วคุณจะยิ่งรักเขา (มั้ง?) และวิธีแก้วิกฤติเมื่ออีเจี๊ยบเจอดราม่าซะเอง

แชร์ :

อีเจี๊ยบเลียบด่วน

“เขา” คือเจ้าของเฟซบุ๊คเพจ ที่ได้รับรางวัล แฟนเพจเฟซบุ๊คแห่งปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เขา” คือเจ้าของเพจที่มีคนกดไลค์หลักล้าน

“เขา” คือเจ้าของคำบอกรักที่เสี่ยวที่สุดแต่หลายคนรออ่านทุกวัน

เขา คนนี้คือ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” เพจที่ต้องบอกว่าวันนี้มีอิทธิพลกับสังคมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งสังคมโซเชียล ด้วยการจับกระแสเอาเรื่องราวที่คนกำลังสนใจมาเล่าในรูปแบบของตัวเอง ใช้ภาษาหยาบคายแต่ย่อยง่าย ใครจะคอมเมนต์ด่าอะไรก็ไม่เคยโกรธ แถมยังตอกกลับอย่างสนุกสนาน จนกลายเป็นเสนียด เอ้ย เสน่ห์ (#แมวพิมพ์) ให้คนติดตามมากมาย และเป็นโอกาสอันดีที่ในงานสัมนาเรื่อง “ฝ่าวิกฤตพิชิตดราม่าในโลกโซเชียลมีเดีย” ที่จัดโดย Positioning ได้มีการสัมภาษณ์แบบโฟนอิน กับเขาคนนี้ และนี่คือบางส่วนของบทสัมภาษณ์ รวมทั้งเรามาตามดูกันว่า เมื่อเกิดเคสดราม่าของเขาเอง เขาทำอย่างที่พูดหรือไม่

อีเจี๊ยบ เริ่มต้นโดยการเล่าถึงที่มาของเพจของเขาว่าครั้งแรกก็มาจากการโพสต์ข้อความเล่น ตามความเห็นของตัวเอง แต่ไปถูกใจคนหลายคน จนกลายเป็นเพจที่มีคนชื่นชอบจำนวนมาก โดยตอนนี้รายได้ประจำของเขาแต่ละเดือนประมาณ 15,000 บาท ตอนนี้อายุประมาณ 30 ปี เรียนจบปริญญาตรี ขนาด อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย นักวิเคราะห์ด้านการตลาด บอกให้เขาลาออกมาเพื่อทำเพจอย่างเดียว เพราะเขามีศักยภาพที่จะหาเงินได้มากกว่า แต่เขากลับบอกว่า “ผมทำงานประจำของผมดีอยู่แล้ว เป็นคนโง่มาก อีเมล์ยังใช้ไม่เป็นเลย ไม่เอาๆๆๆ ผมอยู่ของผมแบบนี้ดีกว่า”

เหตุผลที่เวลาโพสต์อะไรแล้วโดนตลอด มาจากอินไซต์ที่เขาจะเล่นประเด็นตามความสนใจของคนในตอนนั้น คนในออฟฟิศเมาท์เรื่องไหน เขาก็เอาเรื่องนั้นมาพูด ทุกวันเขาต้องเข้าพันทิป ซึ่งห้องแรกที่ต้องเข้าคือ ศุภชลาสัย ตามที่อีเจี๊ยบบอกว่าเป็นแฟนแมนยู (แต่คนที่ตามเพจจะรู้ดีใช่ไหมว่าจริงๆ เขาเชียร์ทีมอะไร) และเมื่อมีแฟนเพจนับล้าน แต่ละวันก็มีคนส่งข้อความมาทาง Inbox เป็นร้อยข้อความ เขาก็เอาเรื่องเหล่านี้มาเล่าในแบบของตัวเอง อาจจะเป็นเพราะแบบนี้ถึงมีกระทู้ในพันทิป 2 กระทู้ติด ที่วิจารณ์ถึงความแม่นยำในข้อมูล กับการที่คนสนใจเพจนี้จำนวนมากจนมีส่วนชี้นำความเชื่อ กับพฤติกรรมบางอย่างในสังคม ภายในงานสัมนาเขาให้คำแนะนำกับแบรนด์ว่าเวลามีปัญหาดราม่าสิ่งแรกที่ควรทำต้อง “ขอโทษไว้ก่อน”  อย่าแก้ตัว หรือว่าเบี่ยงเบนประเด็น ทีนี้เรามาดูกันว่า เมื่อตัวเองเจอดราม่า อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ทำอย่างไร

มาๆๆๆ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว จะอธิบายเรื่อง มู้ริกเตอร์ แมกนิจูด ในพันทิปซะหน่อย 5555555 http://pantip.com/topic/33646079แบ่…

Posted by อีเจี๊ยบ เลียบด่วน on Wednesday, May 13, 2015

คุณผู้อ่านแล้วจะรักเขาต่อไปเหมือนที่เขาบอกรักอยุ่ทุกวันหรือเปล่า ก็แล้วแต่วิจารณญาณแต่ละคนเอง แต่อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ เขาตอบด้วยความรวดเร็ว วันรุ่งขึ้นที่แฟนๆ รอว่าเขาจะตอบว่าอย่างไร เขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นี่คือสิ่งที่แบรนด์น่าจะเอาเป็นแบบอย่าง อีกทั้งความบันเทิงในการสร้างสรรค์ข้อความ ถึงแม้จะเป็นเรื่องซีเรียสก็ทำให้เป็นเรื่องสนุก รวมทั้งความพยายามที่จะขอโทษในสิ่งที่ตัวเองผิด แต่อะไรที่ไม่ผิดก็ไม่ลืมขย้ำอีกฝ่ายกลับทันทีตามสไตล์

มอนิ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงวันเสาร์ วันหยุดงาน วันหยุดเพจ วันหวยออก 55555555555ตามธรรมเนียม Once Sound Atish วันอู้ของห…

Posted by อีเจี๊ยบ เลียบด่วน on Friday, May 15, 2015

ปิดท้ายในบทสัมภาษณ์ในวันนั้นด้วยสาระ ที่เขาอยากทิ้งท้ายเอาไว้สำหรับคนเล่นโซเชี่ยลมีเดียว่า “เรื่องของสติเลยรับ เราต้องมีสติในการเล่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ความจริงที่มีปัญหากันอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะเรา อินมาก รักมาก กับ ดารา กีฬา การเมือง เราก็จะรักมาก เกลียดมาก แล้วคนที่เราเกลียดหายใจยแรงยังผิดเลย คนที่เรารักหายใจแรงเหมือนกัน ทำไมไม่ผิดว่ะ ตรงนี้ผมก็อยากฝากเอาไว้ เพราะมันมีเรื่องมีราวก็เพราะแบบนี้แหละ”

ส่วนเรื่องที่หลายคนอยากเห็นหน้าของเขา และอยากให้เขาเปิดเผยตัว เหมือนที่คู่ซี้จ่าพิชิต หรือบางคนอาจมองว่าเป็นคู่จิ้นด้วยซ้ำ ยังโชว์หน้าให้สาธารณชนเห็นได้เลย เขาตอบว่า “ถ้าโชว์หน้า แล้วหน้าตาอย่างมัน ผมใส่หน้ากากดีกว่า” 

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like