HomeCreativityเกิดอะไรขึ้น ทำไม KitKat ถึงเปลี่ยนชื่อเป็น “YouTube Break”

เกิดอะไรขึ้น ทำไม KitKat ถึงเปลี่ยนชื่อเป็น “YouTube Break”

แชร์ :

KitKat_YoutubeBreak1

ครั้งหนึ่งการอัพเกรดระบบปฏิบัติการของ Android ซึ่งปกติมักใช้ชื่อของหวานเป็นชื่อรหัสการอัพเกรด ได้ใช้ชื่อ KitKat เป็นรหัสสำหรับรุ่นแอนดรอยด์ 4.4 ตั้งแต่เดือนกันยายน 2013 และดูเหมือนว่าความร่วมมือระหว่าง Nestle และ Google จะยังหวานชื่นอยู่ เพราะแคมเปญล่าสุดของ KitKat UK ก็ยังจับมือเหนียวแน่นกับ Google เช่นเดิมขนาดเปลี่ยนแพ็กเก็จจิ้งคิทแคทให้กลายเป็น  YouTube Break

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้เป็นความร่วมมือกัน โดยใช้สื่อออนไลน์กับตัวแพ็กเก็จจิ้งของสินค้าเอง ซึ่งก็ต้องบอกว่าที่ทำขนาดนี้ เพราะตัวห่อของ KitKat เองก็มีเอกลักษณ์มากพอถึงแม้จะเปลี่ยนข้อความในซองคิทแคท 600,000 ชิ้น ผู้บริโภคก็จำได้อยู่ดีว่าเป็นคิทแคท ในส่วนของออนไลน์ แบรนด์ได้เข้าเป็นสปอนเซอร์ Youtube ทางโมบาลย์ ดีไวซ์ เมื่อผู้บริโภคเปิด  voice recognition ที่โทรศัพท์ แล้วพูดคำว่า “YouTube my break”  เพียงแค่นี้โทรศัพท์ก็จะพาไปที่  Youtube Channel ชื่อเดียวกันนี้ แล้วเล่นคลิปวิดีโอที่เป็น Trending Video ในขณะนั้นทันที

kitkatyoutubebreak2

งานชิ้นนี้เป็นตัวอย่างของการผสานสื่อออนไลน์เข้ากับ Touch Point อื่นๆ ของแบรนด์ได้อย่างแนบเนียนจริงๆ หวังว่านักการตลาดที่กำลังมองหาไอเดีย น่าจะได้ประโยชน์จากกรณีศึกษานี้  อย่างไรก็ตามไม่มีแหล่งข่าวใดบอกถึงตัวเลขงบระมาณของความร่วมมือในครั้งนี้ แต่…เดาได้ไม่ยากว่ามหาศาลแน่นอน รวมทั้งความกล้าที่จะเปลี่ยนแพ็กเก็จจิ้งหลักเป็นชื่อของแคมเปญงานนี้คงไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจได้ง่ายๆ เลย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=SjBA2Z-7fGk[/youtube]


แชร์ :

You may also like