กรุงศรี ออโต้ จับเทรนด์ ‘โมบิลิตี้ ไลฟ์สไตล์’ ของคนรุ่นใหม่ เปิดเว็บไซต์ “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม”

0

Krungsrimarket.com

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี ชูกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำความเป็น Market shaperเปิดตัวเว็บไซต์ “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม(www.krungsrimarket.com)” เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองครบวงจรรูปแบบใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย และสะดวก ให้ผู้บริโภคซื้อขายรถมือสองได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ โดยนำเทคโนโลยี “คิวอาร์ โค้ด (QR Code)” มาจัดเก็บข้อมูลรถมือสอง ซึ่งสามารถสแกนคิวอาร์ โค้ดดูรายละเอียดรถได้ทันที พร้อมบริการคำนวณสินเชื่อและสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ครบครันในเว็บเดียว

กุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “ปัจจุบันลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัลมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ล้วนมีโมบิลิตี้ ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการข้อมูลที่เข้าถึงได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว เราจึงมุ่งเน้นกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล และจากการศึกษาพฤติกรรมผู้ซื้อรถมือสองพบว่า ผู้ซื้อมักจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับรถมือสองจากอินเทอร์เน็ตก่อนไปดูรถจริงที่เต็นท์รถ และต้องการเข้าถึงข้อมูลรถมือสองรุ่นที่สนใจอย่างรวดเร็วในทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้กรุงศรี ออโต้จึงได้พัฒนาเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม ขึ้นมา เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสการขายรถสำหรับดีลเลอร์รถมือสอง และช่วยให้ผู้บริโภคยุคใหม่ค้นหารถ และซื้อขายรถที่ต้องการได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น”

“หลังจากที่เราประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมกับดีลเลอร์ในปีที่ผ่านมา ในปี 2558 นี้ กรุงศรี ออโต้ จึงเดินหน้ารุกโปรโมทเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา2 ชุด คือ “แม่ค้าทุเรียน” และ “ยักคิ้ว”  ที่ออนแอร์ทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์บนยูทิวบ์ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าการซื้อขายรถมือสองบนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมนี้ เป็นเรื่องง่าย สะดวก และครบครันในเว็บเดียว”

เว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานง่าย (User Friendly) พร้อมทั้งมีฟังก์ชันพิเศษที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขายรถอย่างครบครัน อาทิ  responsive design ที่สามารถรองรับการใช้งานกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน การต่อราคาผ่านอีเมล ที่ช่วยเชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายให้ติดต่อกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีคิวอาร์ โค้ด (QR Code) ที่ใช้จัดเก็บข้อมูลรายละเอียดรถแต่ละคัน โดยผู้บริโภคทั่วไปที่สมัครเป็นสมาชิกและโพสต์ขายรถมือสองบนเว็บไซต์ฯ จะได้รับสติ๊กเกอร์คิวอาร์ โค้ด ทางไปรษณีย์ส่งตรงถึงบ้าน เพื่อนำสติ๊กเกอร์คิวอาร์ โค้ด มาติดบนรถที่ต้องการขาย  ให้ผู้ที่สนใจซื้อรถสแกนดูรายละเอียดและเก็บข้อมูลไว้ในมือถือสมาร์ทโฟนได้ พร้อมโปรแกรมคำนวณสินเชื่อ ซึ่งกราฟจะแสดงอัตราการผ่อนชำระต่อเดือนและจำนวนงวด โดยเปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจน 6 ปีรวดในช็อตเดียว ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจซื้อรถไม่ว่าจะเป็นรถเต็นท์หรือรถบ้าน ยังสามารถสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ฯ ได้ทันที เราจึงมั่นใจว่าเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการให้ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด” กุสุมาลย์ กล่าวเพิ่มเติม

จากสถิติของเว็บไซต์ฯ (ณ สิ้นเดือนเมษายน 2558) พบว่า มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ฯ จำนวนกว่า  600,000 ราย มีดีลเลอร์คู่ค้าและผู้บริโภคทั่วไปที่สมัครเป็นสมาชิกกว่า 2,600 ราย  มียอดรวมรถมือสองที่ประกาศขายบนเว็บไซต์กว่า 9,000 คัน และมียอดสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ฯ กว่า 87 ล้านบาท ทั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปี 2558 จะมีจำนวนสมาชิกของเว็บไซต์ฯ เพิ่มเป็น 5,000 ราย และมียอดขอสินเชื่อผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 200 ล้านบาท

StickerQR4