HomeDigital40 ปี “ไมโครซอฟท์” และความคาดหวังต่อไปของ “บิล เกตส์”

40 ปี “ไมโครซอฟท์” และความคาดหวังต่อไปของ “บิล เกตส์”

แชร์ :

บิล-เกตส์

ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ เคยกล่าวเอาไว้ว่า “จงอย่าถามว่าประเทศให้อะไรกับคุณ แต่จงถามว่าคุณให้อะไรกับประเทศ” เนื่องในโอาการที่ “ไมโครซอฟท์”(Microsoft) มีอายุครบ 40 ปี “บิล เกตส์”(Bill Gates) ก็ใช้คำกล่าวทำนองเดียวกันนี้กับพนักงานของเขาเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย บิล เกตส์ ได้ส่งอีเมล์ภายใต้หัวข้อ Big 40 หาพนักงาน 125,000 คน โดยสร้างแรงจูงใจให้หวนกลับไปคิดถึงวัตถุประสงค์แรกของบริษัท รวมทั้งเป้าหมายต่อไป

“มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ เมื่อคิดว่าบริษัทมาไกลขนาดไหน และมันเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจในบทบาทของไมโครซอฟท์ที่มีส่วนในวิวัฒนาการตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งตอนนี้” นี่คือส่วนหนึ่งในอีเมล์

เขายังกระตุ้นพนักงานทุกคนโดยแสดงวิสัยทัศน์ว่า “จงทำให้เทคโนโลยีเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่านสำหรับทุกคน เชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน แล้วทำให้คอมพิวเตอร์ส่วนตัวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกที่”

“ผมเชื่อว่าอีก 10 ปีข้างหน้าคอมพิวเตอร์จะมีเกี่ยวกันกับคนเร็วกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต เราอาศัยอยู่บนโลกที่ที่ทำงานพร้อมกันหลายๆ แพล็ตฟอร์ม(multi-platform world) และคอมพิวเตอร์จะกระจายไปทั่ว เราอยู่ในจุดที่คอมพิวเตอร์และุ่นยนต์เกือบจะมอง, เคลื่อนไหว หรือว่าตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยปลอดล็อคแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ และทำให้ผู้คนมีอำนาจมากขึ้น”

“เราประสบความสำเร็จมาอย่างดีตลอด 40 ปีที่ผ่านมา มีอิทธิผลต่อธุรกิจอย่างประเมินค่าไม่ได้ และทำให้ผู้คนเข้าใจในศักยภาพของพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญก็คือนับจากนี้และต่อๆ ไป ขอบคุณที่ช่วยให้ไมโครซอฟท์เป็นบริษัทที่สุดยอด นับตั้งแต่นี้และทศวรรษต่อไป”

หลังจากก่อตั้งบริษัท 25 ปี บิล เกตส์ ก็มุ่งมั่นที่จะไปทำงานในมูลนิธิที่เขาก่อตั้งร่วมกับภรรยา Melinda Gates แล้วทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ Satya Nadella ซีอีโอคนปัจจุบัน อย่างไรก็ตามต้องถือว่าเขายังมีอิทธิพลต่อวงการไอทีและเศรษฐกิจโลกอยู่ดี

 

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน

Source


แชร์ :

You may also like