HomeCreativity“ไนกี้” วางแผนทำ “รองเท้าผูกเชือกเองอัตโนมัติ” เหมือนหนัง Back to the Future ให้กลายเป็นจริง

“ไนกี้” วางแผนทำ “รองเท้าผูกเชือกเองอัตโนมัติ” เหมือนหนัง Back to the Future ให้กลายเป็นจริง

แชร์ :

Nike-MAG

ในภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future (เจาะเวลาหาดีต) ภาค 2 พระเอกของเรื่อง Marty McFly ที่รับโดย ไมเคิล เจ.ฟ็อกซ์ ต้องเดินทางจากปี 1985 ไปในอนาคตปี 2015 ซึ่งก็คือปีนี้นี่เอง และเรื่องราวในหนังเรื่องนี้บางส่วนเป็นความจริง เมื่อ “NIKE” (ไนกี้) ตัดสินใจผลิตรองเท้าที่ผูกเชือกได้เอง หรือที่เรีกยว่า Nike MAG หนึ่งใน Gadget ที่หลายคนจำได้ติดตาให้เกิดขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โปรเจ็กท์นี้เริ่มจาก Tinker Hatfield, Innovation chief ของไนกี้ ที่ออกแบบรองเท้าในภาพยนตร์ให้เป็นจริงในปี 2011 แต่ในครั้งนั้นผลิตมาเพียง 1,500 คู่ เพื่อหาเงินเข้าสู่กองทุนของ ไมเคิล เจ.ฟ็อกซ์ เพื่อการศึกษาเรื่องพาร์กินสัน โรคที่พระเอกของเรื่องนี้ต้องเผชิญหน้า โดยในตอนนั้นจัดประมูลทาง e-bay จนสามารถระดมทุนได้ถึง 4.7 ล้านดอลล่าร์

อย่างไรก็ตามในตอนนั้นรองเท้าดังกล่าวก็ยังไม่สามารถผูกเชือกได้เองเหมือนกับจินตนาการในหนังสักเท่าไหร่ เพียงแค่หน้าตาคล้ายเท่านั้น หลังจากนั้น Tinker Hatfield และทีมของเขาก็พัฒนาโครงการนี้ต่อ จนกระทั่งปีเดียวกับเหตุการณ์ในภาพยนตร์ ตอนนี้ Tinker Hatfield ได้กล่าวในงาน Agenda Trade Show เป็นการคอนเฟิร์มแล้วว่า Nike MAG จะถูกผลิตออกมาจริงๆ ในปีนี้ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันถึงวันที่และราคาที่จะเปิดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ลองมาดูกันว่าฉากในหนังที่  Marty McFly ใส่รองเท้า  Nike MAG เป็นครั้งแรกเขารู้สึกอย่างไร

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=28Wa5L-fkkM[/youtube]

Source


แชร์ :

You may also like