HomeBranding7 เทคนิค ปัดฝุ่นภาพลักษณ์แบรนด์แย่ๆให้ดียิ่งขึ้น

7 เทคนิค ปัดฝุ่นภาพลักษณ์แบรนด์แย่ๆให้ดียิ่งขึ้น

แชร์ :

improveimage

ในโลกที่ชื่อเสียงทุกอย่างของบริษัทขึ้นอยู่กับความคิดเห็นผ่านกูเกิ้ล เป็นเรื่องสำคัญมากที่แบรนด์จำเป็นต้องพูดแต่สิ่งที่เหมาะสมไปสู่สาธารณะ และนี่คือ 7 วิถีทางซึ่งจะช่วยให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. สร้างความประทับใจตั้งแต่แวบแรก

เคยได้ยิน “halo effect” มั้ย? มันคือปรากฏการณ์ทางจิตวิทยา ที่บอกว่าคนเรามักจะยืนยันในตัวเลือกแรกของตัวเอง แม้จะพบทีหลังว่ามีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่า สำหรับในวงการธุรกิจ สิ่งนี้หมายความว่า ร้านของคุณจำเป็นต้องสะอาดอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเว็บไซต์ที่ต้องอัพเดตตลอดเวลา หากผู้บริโภคไม่ประทับใจแบรนด์ของคุณตั้งแต่แรกเห็น halo effect บอกกับเราว่า คุณอาจไม่ได้พบกับโอกาสที่สองอีกแล้ว

2. แสดงให้เห็นถึงคุณค่า

ทำไมผลิตภัณฑ์ของคุณดีกว่าของคู่แข่ง? ถูกกว่า, ปลอดภัยกว่า หรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า? สิ่งที่ควรทำ คือการสร้างจุดขายเพื่อโฆษณาให้เหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมด ครีเอทเรื่องราวให้กับแบรนด์ เช่น “คุณแม่สมาร์ทเลือกเราเสมอ” หรือ “คุณจะได้รับการเตรียมพร้อมที่ดีกว่า หากซื้ออุปกรณ์ของเรา”

3. จัดการชื่อเสียงบนโลกออนไลน์

กูเกิ้ลมีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ของแบรนด์เราหรือไม่? กูเกิ้ลมักแสดงผลแต่ความคิดเห็นเชิงลบแทนที่จะเป็นเชิงบวกหรือเปล่า? การจ้างคนที่สามารถฝั่งกลบข่าวเสียๆหายๆและเผยแพร่แต่เรื่องราวด้านบวกคือสิ่งสำคัญ แน่นอน การลบประเด็นเนกาทีฟออกจากโลกอินเทอร์เน็ตแทบเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่เราทำได้คือพยายามไล่ให้พวกมันหายไปไกลที่สุดด้วยเครื่องมือและเทคนิคที่เหมาะสม

4. ชูโรงความเป็นมนุษย์

การเข้าอกเข้าใจและเห็นอกเห็นใจคือวิถีทางที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงสื่อโดยอาจไม่จำเป็นต้องโปรโมตเองด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีผู้หญิงคนนึงคลอดลูกในร้านของคุณ คุณอาจทำให้นักข่าวรู้ว่าคุณได้ให้การ์ดของขวัญสำหรับรับขวัญลูกตัวน้อยของเธอ, ถ้าทีมเบสบอลท้องถิ่นกำลังต้องการเสื้อแข่งตัวใหม่ คุณก็ควรเป็นสปอนเซอร์และโชว์ตราสินค้าของคุณซะ มันเป็นของขวัญที่แสดงถึงความใจกว้างและสามารถกระตุ้นความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ยินสิ่งที่แบรนด์คุณทำ

improveimage2

5. ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็น

มันไม่พอหรอก หากคุณแค่ลงทะเบียนเฟสบุ๊คหรือทวิตเตอร์ คุณต้องใช้พวกมันให้เป็นประโยชน์ ด้วยการสร้างสรรค์การสื่อสารในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ เปิดพื้นที่คุยกับลูกค้า โปรโมตการลดราคาและโปรโมชั่น ครีเอทคอนเทนต์ที่คนน่าจะแชร์ เป้าหมายก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าแบรนด์เราสนุกและทันสมัย

6. ให้ข้อมูลอย่างโปร่งใส

อย่าปกปิดสมาชิกบอร์ดบริหาร ยกตัวอย่างเช่น เวลาคุณมองไปที่ชีวิตของ Charles E. Phillips คุณจะรู้ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่เงินเดือนของเขาไล่ไปจนถึงหุ้นที่ถือ สิ่งนี้คือการแสดงถึงความโปร่งใส ซึ่งช่วยให้นักลงทุนเชื่อใจ เมื่อพวกเขารู้ว่าคุณไม่ได้ซ่อนอะไรไว้ พวกเขาก็จะจัดการกับการเงินอย่างมีอิสระมากกว่า

7. รับฟังฟีดแบ็ค

สุดท้ายแต่ไม่ได้สำคัญน้อยสุด คือควรหาเวลารับฟังความเห็นของผู้บริโภค หากพวกเขาไม่ชอบเว็บไซต์ จงเปลี่ยนมัน หากพวกเขาคิดว่าโฆษณาดูขายของแบบยัดเยียด จงเบาลงหน่อย

Source


แชร์ :

You may also like