“เหนียวไก่” เทรนด์นี้มีฮา แบรนด์ไหนคว้าก่อน “มีเฮ”

0

Screenshot (322)

กลายเป็นกระแสดังชั่วข้ามคืน สำหรับคลิปทวงคืนเหนียวไก่ ของน้องล่า ผู้ที่ทวงข้าวเหนียวและไก่ย่างที่เธอซื้อเอาไว้ แต่ถูกขโมยได้จากตระกร้าจักรยาน นอกจากคลิปหลักแล้ว ยังมีคลิปล้อเล่นอีกมากมาย (แหมนี่ถ้าเป็นศิลปินต้องบอกว่า Parody ออกมาเพียบ)

 

ปรากฏการณืนี้สะท้อนได้ว่า ขอเพียงเป็นการแสดงออกอย่างจริงใจ เอาเรื่องใกล้ตัว ที่ใครๆ ฟังแล้วก็นึกภาพตามออก นำมาเล่าก็ดังได้ โดยไม่ต้องพึ่งโปรดักชั่นอะไรมากมาย เหมือนที่สร้างวลีเด็ดในโลกออนไลน์ เช่น ฟ้องครูอังคณา หรืออีกหลายๆ คลิปที่เจ้าของ “ไม่ได้ตั้งใจดัง” แต่กลับกลายเป็นกระแสมากมาย และกลายเป็นเครื่องมือการตลาด ที่แบรนด์เกาะเอากระแสนี้เรียกเสียงฮาไปด้วย เราลองมาสำรวจกันว่าผ่านไปเพียงชั่วข้ามคืน มีแบรนด์ไหนที่เล่นมุข “เหนี่ยวไก่” ไปแล้วบ้าง

 

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DMJyiMjykyg[/youtube]

เริ่มแรกที่แบรนด์โออิชิ ที่รีบเอาเครื่องดื่มชาเขียวของตัวเองไปจับคู่กับเหนียวไก่

 

 

แบรนด์แปรงสีฟันซิสเท็มม่า ที่งานนี้หลังจากหม่ำเหนียวไก่เสร็จแล้วก็อย่าลืมแปรงฟันกันนะจ๊ะ

 

 

 

Online Influencer ชื่อดังอย่าง “คนอะไรเป็นแฟนหมี” ก็เอากับเขาด้วย ด้วยมุขซื้อเหนียวไก่มาเป็นของกินให้หมีซะเลย

 

 

มือถือค่าย LG  ก็มาด้วยพร้อมกัย G Tablet 8.0

 

 

แบรนด์ KFC ก็มาปลอบใจน้องล่า

 

Post by KFC.

 

ปิดท้ายด้วย wongnai ที่ทำคอนเทนต์ขึ้นมาทันทีว่า10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร ไม่ต้องลักเหนียวไก่ของคนอื่น ที่นี่

wongnai เหนียวไก่

 

กระแสแบบนี้มาเร็วไปเร็วแบรนด์ไหนเล่นก่อนก็ฮาก่อน สำหรับแบรนด์ไหนที่ตกหล่นไม่ต้องน้อยใจ ส่งเข้ามาๆ เดี๋ยวเราจัดให้เรื่อยๆ