“เหนียวไก่” เทรนด์นี้มีฮา แบรนด์ไหนคว้าก่อน “มีเฮ”

Screenshot (322)

กลายเป็นกระแสดังชั่วข้ามคืน สำหรับคลิปทวงคืนเหนียวไก่ ของน้องล่า ผู้ที่ทวงข้าวเหนียวและไก่ย่างที่เธอซื้อเอาไว้ แต่ถูกขโมยได้จากตระกร้าจักรยาน นอกจากคลิปหลักแล้ว ยังมีคลิปล้อเล่นอีกมากมาย (แหมนี่ถ้าเป็นศิลปินต้องบอกว่า Parody ออกมาเพียบ)

- Advertisement -

 

ปรากฏการณืนี้สะท้อนได้ว่า ขอเพียงเป็นการแสดงออกอย่างจริงใจ เอาเรื่องใกล้ตัว ที่ใครๆ ฟังแล้วก็นึกภาพตามออก นำมาเล่าก็ดังได้ โดยไม่ต้องพึ่งโปรดักชั่นอะไรมากมาย เหมือนที่สร้างวลีเด็ดในโลกออนไลน์ เช่น ฟ้องครูอังคณา หรืออีกหลายๆ คลิปที่เจ้าของ “ไม่ได้ตั้งใจดัง” แต่กลับกลายเป็นกระแสมากมาย และกลายเป็นเครื่องมือการตลาด ที่แบรนด์เกาะเอากระแสนี้เรียกเสียงฮาไปด้วย เราลองมาสำรวจกันว่าผ่านไปเพียงชั่วข้ามคืน มีแบรนด์ไหนที่เล่นมุข “เหนี่ยวไก่” ไปแล้วบ้าง

 

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DMJyiMjykyg[/youtube]

เริ่มแรกที่แบรนด์โออิชิ ที่รีบเอาเครื่องดื่มชาเขียวของตัวเองไปจับคู่กับเหนียวไก่

 

 

แบรนด์แปรงสีฟันซิสเท็มม่า ที่งานนี้หลังจากหม่ำเหนียวไก่เสร็จแล้วก็อย่าลืมแปรงฟันกันนะจ๊ะ

 

 

 

Online Influencer ชื่อดังอย่าง “คนอะไรเป็นแฟนหมี” ก็เอากับเขาด้วย ด้วยมุขซื้อเหนียวไก่มาเป็นของกินให้หมีซะเลย

 

 

มือถือค่าย LG  ก็มาด้วยพร้อมกัย G Tablet 8.0

 

 

แบรนด์ KFC ก็มาปลอบใจน้องล่า

 

Post by KFC.

 

ปิดท้ายด้วย wongnai ที่ทำคอนเทนต์ขึ้นมาทันทีว่า10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร ไม่ต้องลักเหนียวไก่ของคนอื่น ที่นี่

wongnai เหนียวไก่

 

กระแสแบบนี้มาเร็วไปเร็วแบรนด์ไหนเล่นก่อนก็ฮาก่อน สำหรับแบรนด์ไหนที่ตกหล่นไม่ต้องน้อยใจ ส่งเข้ามาๆ เดี๋ยวเราจัดให้เรื่อยๆ