HomeCreativityPOPCAT จิ้มแมวรัวๆ วัดพลังการคลิกของคนในชาติ กับเรื่องเล่นๆ เราต้อง ‘จริงจัง’

POPCAT จิ้มแมวรัวๆ วัดพลังการคลิกของคนในชาติ กับเรื่องเล่นๆ เราต้อง ‘จริงจัง’

แชร์ :

กลายเป็นไวรัลเต็มโซเชียลมีเดียของไทยชั่วข้ามคืน สำหรับ POPCAT ที่เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กของเราต่างก็แคปหน้าจอ ที่มีเจ้าแมวเหมียว 1 ตัว พร้อมกับเอาตัวเลขมาอวดกันเต็มฟีด แล้วเจ้า POPCAT คืออะไรกัน?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

POPCAT คืออะไร

POPCAT เป็น เกม Popcat Click จากมีม แมวเหมียวสีขาว 1 ตัว ที่ชื่อว่า Oatmeal ตัวเกมออกแบบมาให้เล่นง่ายสุดๆ ผู้เล่นมีหน้าที่เดียวก็คือ คลิกรัวๆๆๆๆๆๆ แล้วตัวเกมก็จะนับจำนวนคลิกที่ผู้เล่นกด โชว์ออกมาให้เห็น รวมทั้งเจ้าแมวตัวนี้ก็จะอ้าปากกว้างงงงงงขึ้น หลังจากนั้นก็จะรวมจำนวนคลิก โดยอิงจากโลเคชั่น รวมคะแนนทั้งประเทศออกมา แล้วนำไปจัดลำดับใน Leaderboard

และงานนี้ก็พิสูจน์พลังคลิกของคนไทยงานถนัดของเราได้เป็นอย่างดีจากเดิมที่คืนวันที่ 14 สิงหาคม ประเทศไทย อยู่ราวอันดับ 11-14 แต่ขณะนี้เวลา 8.30 น. ประเทศไทยของเราก็ทะยานมาอยู่ที่ 4 แล้วแซงหน้าสวีเดน ตามประสา “คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันดับ POPCAT เวลาประมาณ 8.25 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม ไทยเพิ่งแซง สวีเดน มาสู่อันดับ 4 ได้หมาดๆ

POPCAT ทำไมถึงฮิต 

ปัจจัยที่ทำให้เกมนี้ฮิตชั่วข้ามคืน ก็เพราะ มันถูกออกแบบมาให้ง่ายแสนจะง่ายยยยยยยยย ที่ไม่ต้องคิดเยอะ ไม่ต้องใช้ทักษะใดๆ ตั้งหน้าตั้งตาคลิกเข้าไป รวมทั้งสมารถเล่นได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และโมบายล์ รวมทั้งในเมื่อชั่วโมงนี้ หลายประเทศอย่างเช่นประเทศไทยเราล็อกดาวน์ ทำให้ต้องถูกจำกัดการเดินทางหลายพื้นที่ เมื่อไม่มีอะไรทำก็ ‘จิ้มแมว’ ไปก็แล้วกัน

รวมทั้งนำเอาอินไซต์ของการแข่งขัน ที่โชว์จำนวนคลิกแบบเรียลไทม์มาให้เห็น จนกลายเป็นการรวมพลัง เพื่อทำให้อันดับของประเทศตัวเองอยู่ในจุดที่สูงขึ้นให้ได้

ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ ‘จริงจัง’ กับเรื่อง ‘เล่น’ เมื่อไต้หวัน กับมาเลเซีย ก็สู้ไม่ถอยตั้งหน้าตั้งตาคลิกระดับโอลิมปิก จากเดิมวันที่ 13 สิงหาคม มาเลเซียยังอยู่อันดับ 10 นี่ก็สู้จนมาถึงอันดับ 2 ส่วนไต้หวัน ต้องยกความโหดให้ที่นำโด่งด้วยคะแนนกว่า 1.4 หมื่นล้านคลิก จะถึง 1.5 หมื่นล้านคลิกอย่างแน่นอน ‘พันธมิตรชานม’ เปิดศึกกันเองแบบไม่มีใครยอมใคร POPCAT มีผู้เล่นใน 187 ประเทศ รวมทั้งเกาหลีเหนือ ก็มีมา 1 คลิกถ้วน
อ่ะอ่านมาถึงตรงนี้ คนไทยไปช่วยกันทำหน้าที่ เร็วเข้า https://popcat.click

แชร์ :

You may also like