HomeFeaturedไวรัลโฆษณา Samsung Galaxy “โน้ต” ช่วงเวลาดีๆที่เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน  3 วันทะลุล้านวิว

ไวรัลโฆษณา Samsung Galaxy “โน้ต” ช่วงเวลาดีๆที่เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน  3 วันทะลุล้านวิว

แชร์ :

 

Samsung Note 4 TVC

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

บางครั้ง“การเขียน” ไม่ใช่เพื่องาน แต่เพื่อแสดงความรู้สึก และในบางครั้งที่การถ่ายทอดความรู้สึกถูกขวางกั้นด้วยอุปสรรคบางอย่าง “Samsung Galaxy Note 4” (ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 4) ก็อาจเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้อีกฝ่ายรับรู้ ไม่ว่าจะมีปัญหาแค่ไหนคุณก็ยังคงมีคนอยู่เคียงข้างเสมอ และชีวิตต้องเดินต่อไป

นี่คือแก่นของไวรัล วิดีโอเรื่อง “หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ” ที่เล่าเรื่องมิตรภาพระหว่างกลุ่มเพื่อน เริ่มเรื่องจากการที่ “หนึ่ง” พระเอกของเรื่องเกิดอุบัติเหตุ แต่เพื่อนๆ ก็ ยังมาให้กำลังใจ และถึงแม้ว่าจะยังเข้าไปเยี่ยมไม่ได้ แต่ทั้งสองฝ่ายก็ใช้โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 4 สื่อสารระหว่างกัน โดยกลุ่มเพื่อนใช้ฟีเจอร์การแต่งรูป การเขียน และโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อให้กำลังผู้ป่วย และถึงแม้ว่าอุบัติเหตุในครั้งนั้นจะทำให้พระเอกใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่โทรศัพท์เครื่องนี้ก็อยู่ข้างๆ แล้วช่วยให้เขาสื่อสารได้ทั้งพิมพ์และเขียนออกมาอย่างง่ายดาย แม้ว่าเขาจะมีแค่แขนข้างที่ไม่ถนัดเท่านั้น

 

นับว่าไวรัล วิดีโอเรื่องนี้เป็นผลงานเรียกน้ำตาอีกหนึ่งชิ้น ที่มีความสมจริงของกลุ่มเพื่อนที่มีมุขเรียกเสียงหัวเราะจากความกวน(ติ่ง)ของแก๊งเพื่อน แต่ก็มีฉากกระชากอารมณ์ทำให้คนดูอยากดูต่อไปเรื่อยๆ ก่อนะจะถึงประโยคที่ให้แง่คิดกับผู้ชมว่า “ชีวิตแค่ไม่ท้อ ก็เขียนต่อได้”

นอกเหนือจากเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีแล้ว ในเรื่องมีการสอดแทรกฟีเจอร์การใช้งานของสินค้าเข้าไปได้อย่างลงตัว มีส่วนที่โชว์แบรนด์สินค้าอย่างพอเหมาะพอเจาะ ทำให้ตราสินค้าแทรกซึมเข้าไปในใจผู้บริโภค และยังมีการวางแผนมีเดีย ทำให้ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้มีผู้ชมมากกว่า 1 ล้านวิว ภายในระยะเวลา 3 วัน ที่สำคัญคือคอมเมนต์ในเชิงบวก ทั้งด้านการเล่าเรื่อง, โปรดักชั่น และแบรนด์

 Samsung Note 4 TVC 2

การที่สินค้าของงานโฆษณาชิ้นนี้คือ “ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 4” ต้องถือว่าเป็นความท้าทายของครีเอทีฟที่ทำโฆษณาชิ้นนี้อย่างมาก เพราะจุดเด่นหลักของซัมซุงตระกูลโน๊ต คือเรื่องการเขียน ถูกหยิบยกเอามาพูดถึงหลายครั้งแล้ว ในหลายๆ แง่มุม ทั้งเรื่องของปากกา ที่เอามาช่วยจดเวลาทำงาน หรือโชว์ความแม่นยำด้วยอาร์ตติสท์หลายคนที่เอามาใช้วาดรูป แต่โฆษณาชิ้นนี้ย้อนกลับไปพื้นฐานของการเขียนเลยว่าก็แค่ใช้สื่อสารและถ่ายทอดความรู้สึกออกมา ซึ่งก็สามารถจับกลุ่มเป้าหมายระดับแมสได้เป็นอย่างดี แล้วเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้ชม ซึ่งก็ได้ผลซะด้วย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0Dwn0mykLw8[/youtube]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like