HomeBrand Move !!ฟิวเจอร์ฯยึด6แสนตร.ม.ตีกันคู่แข่ง ยกแม็กเนตดังกลางกรุงดึงลูกค้า/กินรวบทุกตลาด

ฟิวเจอร์ฯยึด6แสนตร.ม.ตีกันคู่แข่ง ยกแม็กเนตดังกลางกรุงดึงลูกค้า/กินรวบทุกตลาด

แชร์ :

future park zpell2

“ฟิวเจอร์พาร์ค” เดินหน้าลงทุนยึดพื้นที่ค้าปลีก 6 แสน ตร.ม. ยึดกรุงเทพฯตอนเหนือปั้นศูนย์การค้าหรู “สเปล” ขนแม็กเนตร้านค้าใจกลางเมืองป้อนลูกค้าตลาดบน ชูความครบตีกันคู่แข่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า การแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกมีความรุนแรงต่อเนื่อง แม้ว่ากรุงเทพฯตอนเหนือจะยังไม่ดุเดือดเท่าฝั่งตะวันออกและตะวันตก

แต่จากการขยายตัวของชุมชนเมืองที่ขยายออกมารอบนอกและกำลังซื้อที่ขยายตัวตาม ทำให้ฟิวเจอร์พาร์คต้องปรับตัวเพื่อรองรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ปัจจุบันสินค้าและบริการของฟิวเจอร์พาร์คยังไม่ครอบคลุม

ทั้งนี้ได้ลงทุน 4,000 ล้านบาทสำหรับสร้างโครงการศูนย์การค้าใหม่ที่เป็นส่วนขยาย 1 แสน ตร.ม.ภายใต้ชื่อ “สเปล” ซึ่งจากการเก็บตัวเลขของประชากรโดยรอบในกรุงเทพฯตอนเหนือ พบว่ามีกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ 85,000 บาทต่อเดือนมากถึง 40% นอกจากนี้ โครงการใหม่นี้จะมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ใหม่จำนวนมาก

“ที่ผ่านมามีแบรนด์ต้องการเข้ามาเปิดกับเรามาก แต่ไม่สามารถหาพื้นที่ได้ บวกกับเราเห็นโอกาสจากกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ตลาดบนที่เรายังขาด และเชื่อว่าถ้าสินค้าและร้านค้าเรามีบริการ กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ก็ต้องมาใช้บริการ ไม่อยากจะฝ่ารถติดเข้าเมือง ซึ่งปัจจุบันลูกค้ากลุ่มบนจะทำธุรกรรมทางการเงินกับเรา แต่ถ้าไลฟ์สไตล์จะวิ่งเข้าเมือง”

การลงทุนครั้งนี้จะทำให้ฟิวเจอร์พาร์คสามารถตอบสนองทุกความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า โดยร้านค้าแม็กเนตใหม่ ๆ ที่จะเข้าไปเสริมนั้นจะเทียบเท่าศูนย์การค้าใจกลางเมืองกว่า 200 ร้านค้า แบ่งเป็นแฟชั่น 150 ร้านค้า ร้านอาหาร 50 ร้านค้า อาทิ ท็อปช็อป เอช แอนด์ เอ็ม คอฟฟี่บีน บายดาว และอาฟเตอร์ยู เป็นต้น ส่งผลให้ฟิวเจอร์พาร์คครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับแมส กลาง และบน โดยพร้อมจะเปิดให้บริการสิงหาคมปีหน้าพร้อมกันทั้งโครงการใหม่ 4,000 ล้านบาท และการลงทุนรีโนเวตโฉมศูนย์เดิม 400 ล้านบาท เพื่อเปิดบริการโฉมใหม่พร้อมกัน

ตามแผนการลงทุนมาสเตอร์แพลน “ฟิวเจอร์ซิตี้” จะยังคงเดินหน้าการลงทุนตามแผน นอกเหนือจากศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ศูนย์การค้าสเปล บริษัทยังได้เตรียมลงทุนโรงแรม ระดับ 4 ดาว โดยอยู่ระหว่างการขออีไอเอ รวมถึงการสร้างอพาร์ตเมนต์ให้เช่าขนาด 200 ห้อง ซึ่งได้เริ่มปรับพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล ที่เข้ามาลงทุนขนาด 150 เตียง และสนามฟุตซอลฟิวเจอร์อารีน่า ทั้งหมดนี้จะทยอยเปิดในปี 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการของศูนย์การค้าสเปล จะเข้ามาทวงคืนบัลลังก์ขนาดความใหญ่ของฟิวเจอร์พาร์ค ด้วยพื้นที่ 600,000 ตร.ม.รวมถึงความครบเครื่องของสินค้าและบริการ ด้วยร้านค้ารวม 1,100 ร้านค้า และพื้นที่จอดรถรองรับ 9,000 คัน ซึ่งล่าสุดได้เตรียมลงทุนเชื่อมสะพานยกระดับรังสิต-นครนายกเข้าสู่ศูนย์การค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

“การเข้ามาของศูนย์การค้าส่วนต่อขยาย นอกจากจะผลักดันในแง่รายได้และขยายฐานลูกค้าระดับบนแล้วนั้น ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของค้าปลีกกรุงเทพฯตอนเหนือของเรา ซึ่งถ้าใครจะเข้ามาลงทุนก็คงต้องคิดเยอะขึ้น”

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like