HomeCreativityสุดฉลาด! Starbucks ทำโฆษณาหนับหนุนให้ ‘เจอหน้ากัน’ แทนการ ‘ส่งข้อความ’

สุดฉลาด! Starbucks ทำโฆษณาหนับหนุนให้ ‘เจอหน้ากัน’ แทนการ ‘ส่งข้อความ’

แชร์ :

starbucks-meet-up-hed-2014

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ร้านกาแฟ Starbucks นำความแตกต่างระหว่างการสื่อสารด้วยการพูดและการเขียนมาเล่น โดยใช้เสียงของนักแสดงดังขึ้นพร้อมๆ กับข้อความ emoji และแกรมม่าผิดๆ ผ่านไปครึ่งทาง จอกลับว่างเปล่า แต่เสียงสนทนายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และกลับกลายเป็นว่าแต่ละเหตุการณ์ชัดเจนขึ้น เรื่องราวอบอุ่นขึ้นกว่าครั้งแรกที่เห็นเพียงข้อความ ทั้งหมดเป็นผลงานการถ่ายทอดในโฆษณาชุดใหม่จากเอเจนซี่ BBDO

เรื่องแรก ‘Apology’ เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ทำให้แฟนสาวไม่พอใจและกำลังตามง้อ เรื่องราวต่อมา คือ ‘Date’ เพื่อนสาวที่พยายามแงะความลับในเดทเมื่อคืนก่อนของเพื่อนสาวคนสนิท และสุดท้าย ‘Kick’ เรื่องของพ่อที่กำลังปลอบโยนลูกสาวอย่างอบอุ่นในวันสำคัญ ทั้ง 3 เรื่อง จบลงด้วยประโยคเดียวกัน คือ “Sometimes the best way to connect is to get together.” (บางครั้งหนทางที่ดีที่สุดในการติดต่อสื่อสาร คือ การอยู่ด้วยกัน)

การใช้คำธรรมดาและชัดเจน ผ่านข้อความทางอุปกรณ์การสื่อสารแห่งยุคอย่าง smartphones ซึ่งเป็นที่รู้ดีว่า บางครั้งการสนทนาผ่าน text message  มักจะใช้คำย่อและเราเองก็มักจะถูกดึงดูดความสนใจจากสภาพแวดล้อม ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นอุปสรรคของการสื่อสาร ฉะนั้นการดึงภาพทั้งหมดที่ตามองเห็นออก จะทำให้คนชมรู้สึกถึงบรรยากาศจริงที่ควรจะเป็น เหมือนอย่างที่ Google’s classic “Parisian Love” และ Honda’s more recent PSAs เคยต่อต้านการ text และการใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่

โฆษณาชุดนี้นอกจากจะช่วยให้คนอยากเริ่มสื่อสารด้วยการมองหน้ากันมากขึ้น อยากนั่งสบตาพูดคุยกันอยู่ที่ร้าน Starbucks นานขึ้น แถม Starbucks เอง ยังเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นด้วย

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=X-em3Y2HyeE[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5yBhSbMDUlU[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=enSN5mQ4A2s[/youtube]

 

ที่มา : Adweek


แชร์ :

You may also like