8 โฆษณาไอเดียบ้าๆ กล้าดึง “พระจันทร์” ลงมาเล่น

0

orion_moon
สิ้นสุดวันไหว้พระจันทร์กันไปแล้ว ไม่รู้ว่าคนโสดจริง โสดไม่จริงทั้งหลายจะขอพรจากพระจันทร์ตามที่ซินแสว่าไว้ทันหรือไม่ แต่สำหรับ Brand Buffet เราก็ได้แรงบันดาลใจจากพระจันทร์เช่นกัน จนเป็นที่มาของบทความนี้ 8 โฆษณาจากดวงจันทร์ หรือมีไอเดียที่เกี่ยวกับดวงจันทร์ เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. Luna Corona เริ่มกันที่ป้ายบิลบอร์ดอัจฉริยะที่คำนวณการขึ้นลงของประจันทร์แล้วตัวขวดเบียร์ Corona ก็จะปรับตามองศาการขึ้น-ลงของดวงจันทร์ เพื่อให้ดวงจันทร์กลายเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มอรรถรสให้การดื่มเบียร์กลางเมืองใหญ่มีกลิ่นอายของการพักผ่อนซ่อนอยู่ อ่านเบื้องหลังแนวคิดต่อได้ที่  https://brandbuffet.in.th/2013/07/corono-moon-billboard/

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=bJsEum_nfLI[/youtube]

 

2. Pocari Sweat: Luna Dream Capsule Project นี่ก็อลังการงานสร้างอีกแล้ว สำหรับงานของเครื่องดื่ม Pocari Sweat ที่บรรจุผงเกลือแร่เอาไว้ โดยคำนวณเอาไว้แล้วว่าผงเกลือแรดังกล่าวเมื่อเปิดออกมาจะทำปฏิกิริยากับอากาศบนดวงจันทร์จนกลายเป็นน้ำพอดี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://brandbuffet.in.th/2014/05/first-brand-of-the-moon/

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=88q3ZoYUKEg[/youtube]

3. Hello Flo: First Moon Party อันนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกับดวงจันทร์ของจริงสักเท่าไหร่ แต่เป็นการเล่นคำกับคำว่า First Moon ที่อธิบายถึงการมีประจำเดือครั้งแรกของหญิงสาว ซึ่งบอกว่าเด็กคนนี้อยากโตเป็นสาวมากจนโกหกคุณแม่ แต่มีเหรอที่แม่ของเธอจะตกหลุมพราง คุณแม่ก็เลยแก้เผ็ดด้วยการจัดปาร์ตี้ซะอลังการงานสร้าง จนในที่สุดเธอต้องสารภาพความจริงกับแม่

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=NEcZmT0fiNM[/youtube]

 4. Orion Telescopes: Moon ผลงานสิ่งพิมพ์สุดฮา ที่ใช้ภาพประวัติศาสตร์ตอนที่มนุษย์เหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกมาใช้ โดยบอกว่าด้วยกล้องส่องทางไกลของ Orion ก็ทำให้เห็นว่าธงชาติอเมริกาที่ปักบนดวงจันทร์มีความลับอะไรซ่อนอยู่ นั่นคือป้าย Made in China

 

orion_moon

5. Association for Assistance to Handicapped Children: Moon สำหรับคนทั่วไปการก้าวย่างบนดวงจันทร์อาจเป็นเรื่องสำคัญของมนุษยชาติ แต่สำหรับเด็กที่มีความผิดปกติแล้ว เพียงแค่ก้าวเดินไป ก็เป็นสุดยอดความรู้สึกในใจพวกเขาแล้ว

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5TqOvfe_H1M[/youtube]

6. Vision optical store: Fail moon โฆษณาแว่นตา ที่ทำให้เห็นว่าเมื่อคุณขาดแว่นแล้วเห็นไม่ชัดก็จะกลายเป็นว่าคุณกลายเป็นคนโง่ไปเลย  “You look dumber without glasses.” กับความพยายามที่อยากจะถ่ายรูปโดยการใช้มุมกล้องให้เหมือนกับว่ากำลังจับพระจันทร์แต่พอไม่มีแว่นแล้วก็กลายจับไม่ถึงพลาดเป้าไปเยอะขนาดนี้ Fail ไปเลย

fail_moon_aotw

7. The JFK Presidential Library and Museum: Launch แคมเปญโปรโมตห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์ JFK Presidential โดยแคมเปญนี้เกิดขึ้นในช่วงครบรอบ 40 ปีที่มนุษย์เหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก งานชิ้นนี้หวนเอาช่วงเวลาที่ยานฮูสตั้นกำลังทะยานขึ้นสู่ห้วงอวกาศ และเดินทาง จนถึงดวงจันทร์ให้เห็นผ่านอินเตอร์แอคทีฟเว็บไซต์ ซึ่งเอารูปและวิดีโอที่เกิดขึ้นในวันนั้นมานำเสนอ งานชิ้นนี้นอกจากจะสื่อสารดึงเอาบรรยากาศในวันนั้นกลับมาได้อีกครั้ง ยังแสดงให้เห็นอีกว่าวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของพิพิธภัณฑ์คือการให้ความรู้กับผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ และไม่ว่าจะนำเสนอผ่านสื่อใดก็ตาม แค่ผู้คนได้รับรู้ข้อมูลนั่นก็เท่ากับว่าพิพิธภัณฑ์ได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีแล้ว เว็บไซต์หลักของแคมเปญนี้ http://www.wechoosethemoon.org/

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=TlFbX3SHbOk[/youtube]

8. JOHNNIE WALKER:  MA LIANG FOR MOON FESTIVAL CAMPAIGN จะไม่ให้พูดถึงแคมเปญจากประเทศจีนต้นตำหรับตำนาน “ไหว้พระจันทร์” ได้อย่างไร กับผลงานที่แบรนด์ JOHNNIE WALKER จับมือศิลปิน Ma Liang ออกแบบแพ็กเก็จจิ้งเฉพาะเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ทั้งเซ็ท Blue/ Gold/Black แต่ละกล่องเลิศๆ ทั้งนั้น

jw-maliant2re

JW_midautumn1re

jw-maliang5re

ท้ายสุดจริงๆ กับ ผลงานตัดต่อมิวสิค วิดีโอ Parody “จูบเย้ยจันทร์” ที่นำเอาตัวเอกจะ Sailor Moon มาแสดงนำ จากแอคคานท์ BloodSoapT งานนี้เอาฮาขำๆ ไม่ใช่งานโฆษณาแต่คิดว่าน่าจะเข้าบรรยากาศช่วงไหว้พระจันทร์

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=B3iV6tr8U3Q[/youtube]