HomeBrand Move !!ดีลซื้อ “วุฒิ-ศักดิ์” เป๊ะเว่อร์ อาณาจักร 4 พัน ล. ปูพรมความงาม 130 สาขา

ดีลซื้อ “วุฒิ-ศักดิ์” เป๊ะเว่อร์ อาณาจักร 4 พัน ล. ปูพรมความงาม 130 สาขา

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปลายปีที่แล้ว “วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก” มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ เมื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ที่นั่งบนเก้าอี้ซีอีโอ และเปรียบเสมือน “พรีเซ็นเตอร์” ของแบรนด์อย่าง “ณกรณ์ กรณ์หิรัญ” ที่ก่อร่างสร้างอาณาจักรความงามมาตลอด 14 ปี ได้ประกาศลาออกไปอย่างเงียบ ๆ และเปิดทางให้หุ้นส่วนผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง “พลภัทร จันทร์วิเมลือง” ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ล่าสุด คลินิกความงามหมายเลข 1 ของประเทศกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกระลอก เมื่อกลุ่มธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์แพทย์ อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ได้เตรียมซื้อกิจการเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ

“ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เล่าว่า ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้แสดงเจตจำนงในการลงทุนซื้อหุ้น “วุฒิศักดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” และได้ตั้งที่ปรึกษากฎหมาย ที่ปรึกษาทางการเงิน เข้าทำการศึกษาในรายละเอียด (ดิวดิลิเจนซ์) เพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน ล่าสุดอยู่ระหว่างการศึกษาทั้งราคาซื้อ โครงสร้างผู้ถือหุ้น ฯลฯ และคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะสามารถแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

จากไทม์ไลน์ของดีลที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นทุกกระบวนการได้ภายในสิ้นเดือนตุลาคม และคาดว่าวุฒิ-ศักดิ์จะเข้ามาอยู่ในพอร์ตของบริษัทภายในเดือนพฤศจิกายน

“เรามองว่าเซ็กเมนต์สุขภาพและความงามเป็นของที่เติบโตคู่กันมาโดยตลอด มีไซซ์ของตลาดขนาดใหญ่ที่เรามองว่ายังมีช่องว่างที่จะเข้าไปได้ เมื่อเทียบกับธุรกิจขายเครื่องมือแพทย์ที่ต้องพึ่งพางบประมาณจากรัฐและเอกชนเป็นหลัก ธุรกิจกลุ่มความงามเป็นเซ็กเมนต์ที่เติบโตต่อเนื่อง จากเทรนด์ปัจจุบันที่คนใส่ใจกับการดูแลตัวเอง ส่งผลให้ตลาดสุขภาพและความงามมีมูลค่าถึง 7 หมื่นล้านบาท”

เมื่อย้อนดูอาณาจักรความงามที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 4,000 ล้านบาทของ “วุฒิ-ศักดิ์” การเติบโตตลอดช่วง 14 กว่าปีที่ผ่านมา ด้วยโมเดลสาขาวุฒิ-ศักดิ์ คอสเมติก, วุฒิ-ศักดิ์ ฟาร์มาซี และนวดไทย & สปา ภายใต้ชื่อ “พุทธรักษา”

“พลภัทร จันทรวิเมลือง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ขยายความก่อนหน้านี้ว่า วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก มีสาขา 120 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ และ 11 แห่งในต่างประเทศ การเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วยจำนวนสาขาเพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายอย่างครบวงจร และเป็น One Stop Service มากยิ่งขึ้น

“สาขาต่างประเทศ วุฒิ-ศักดิ์ไปกับพาร์ตเนอร์ด้วยการจับมือบริษัทสยามอินเตอร์เนชั่นแนล สำหรับบุกสาขาต่างประเทศ เป้าหมายเพื่อเร่งขยายสาขาทั่วอาเซียน และปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในเวียดนามและลาว”

เมื่อ 5 ปีก่อน “วุฒิ-ศักดิ์” ได้ระดมทุน 1,500 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ โดยเฉพาะการลงทุนเปิดสาขาเพิ่ม จากนั้นปลายปีที่ผ่านมาได้ทุ่มงบประมาณ 500 ล้านบาท สำหรับปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ พร้อมเพิ่มไลน์โปรดักต์ใหม่ อาทิ บอดี้คอนทัวร์ (Body Contour), ศัลยกรรม, การอัพเกรดนวัตกรรมใหม่ ๆ และเครื่องมือต่าง ๆ และปรับปรุงคุณภาพด้านการให้บริการสู่การเป็นคลินิกที่มีมาตรฐาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังคงโมเดล “เซเลบ เป๊ะเว่อร์” ในการทำตลาดและสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ผ่านกองทัพดารา พรีเซ็นเตอร์ทั้งวงการกว่า 50 คนและเมื่อต้องเปลี่ยนทัพองค์กรรอบใหม่ครั้งใหญ่ปลายปีนี้ เจ้าตลาดความงาม “วุฒิ-ศักดิ์” จึงเป็นที่จับตาอย่างมาก

Partner : ประชาชาติธุรกิจ

 


แชร์ :

You may also like