HomeCannes Lions & AwardsCannes Lions 2014จับ”ลูกค้า – เอเย่นซี่” แก้ผ้าเปลือย !! เผยความในใจการทำงานสองฝ่าย

จับ”ลูกค้า – เอเย่นซี่” แก้ผ้าเปลือย !! เผยความในใจการทำงานสองฝ่าย

แชร์ :


naked truth

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แค่เห็น Teaser ก็ชวนเสียวเลือดกำเดาเกือบกระฉูด ก็เล่นเอาครีเอทีฟ เออี ลูกค้า  มาแก้ผ้าเพื่อเปลือยความในใจที่มันแน่นอกอยากบ๊อกอยากบอก แต่ต้องเก็บไว้ไม่กล้าเผยในการทำงานร่วมกันระหว่างเอเยนซี่กับลูกค้า ซึ่งคลิปนี้ทำขึ้นโดย RPA เอเยนซี่โฆษณาอิสระจากแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ USA Today ที่ได้ร่วมกันจัดทำผลสำรวจ ชื่อว่า” The Naked Truth ”

 

เพื่อสำรวจความคิดเห็นในความเชื่อมั่นและการเผยความจริงต่อกันและกันระหว่างเอเยนซี่และลูกค้า โดยสอบถามจากเอเยนซี่และลูกค้าระดับหัวหน้า ในอเมริกากว่า 140 คน และเผยผลการสำรวจในฟอรั่มของ RPA ในเทศกาล International  Festival of Creativity หรือ คานส์ ไลอ้อน 2014ที่ผ่านมา ผลการสำรวจบางส่วนที่น่าสนใจ พบว่า

The Naked Truth RPA 3

 

98% ของลูกค้าและเอเยนซี่ยอมรับว่าความเชื่อใจนำมาซึ่งความสำเร็จของงานโฆษณา

56% ของลูกค้าคิดว่าเอเยนซี่อยากจะขายเไอเดียให้ผ่านมากกว่าช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า

77% ของลูกค้ามองเอเยนซี่เป็น partner มากกว่า vendor แต่เอเยนซี่แค่ 56% ที่คิดเช่นเดียวกัน

88% ของลูกค้าคิดว่าตัวเองกล้าพูดกล้าวิจารณ์ฝั่งเอเยนซี่ แต่แค่ 36% ของเอเยนซี่ที่กล้าพูดในสิ่งที่อยากจะพูด

2ใน3 ของเอเยนซี่และลูกค้าให้คำจัดกัดความของความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน

76% ของเอเยนซี่คิดว่าลูกค้าไม่กล้าเสี่ยง

90% ของเอเยนซี่คิดว่าตัวเองเข้าใจธุรกิจของลูกค้าดี แต่ 65%ของลูกค้าเท่านั้นที่เห็นด้วย

นับเป็นผลสำรวจที่น่าสนใจ …จริงอยู่ที่เอเยนซี่และลูกค้ามักเห็นต่าง แต่หากทั้งสองฝั่งเชื่อมั่น และจริงใจ กล้าพูด กล้าติ กล้าแสดงความคิดเห็น แต่ให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ก็ win-win กันทั้งสองฝ่าย  (คงไม่ต้องถึงขนาดเปลือยกายคุยกันหรอกนะ )

 

The Naked Truth RPA

 

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=mLC0Kyq01Hk[/youtube]

 

ที่มา : Getnakedatcannes

 

 


แชร์ :

You may also like