HomeCreativityสุดแสบ ส่งเบียร์ให้เอเย่นซี่คู่แข่ง แต่ซ่อน ‘โฆษณาสมัครงาน’ ดึงพนักงานเก่งๆไปทำงาน

สุดแสบ ส่งเบียร์ให้เอเย่นซี่คู่แข่ง แต่ซ่อน ‘โฆษณาสมัครงาน’ ดึงพนักงานเก่งๆไปทำงาน

แชร์ :

การหาพนักงานในยุคนี้จัดเป็นปัญหาสำคัญ ที่ไม่ว่าบริษัทไหนก็ตามก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะงานในบางตำแหน่งอย่างในสายงานดิจิทัล เรียกว่าต้องพลิกแผ่นดินหากันเลยทีเดียว  Good Morning  ดิจิทัลเอเยนซี่ ในเมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน พวกเขารู้ว่าคนพวกนี้ ได้งานแล้วก็ไม่อยากจะเปลี่ยนงานเพราะบริษัทจะเลี้ยงดูคนเหล่านี้อย่างดี เปย์ดีทั้งเงินเดือน โบนัส และสวัสดิการ แถมคนเก่งๆเขาก็ไม่อ่านหรอกนะ พวกโฆษณารับสมัครงานน่ะ อย่างพวกเขาต้องรอแต่บรรดา Head hunter โทรมาเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Good Morning ด้วยความเป็นดิจิทัลเอเยนซี่สายครีเอทีฟและเทคโนโลยี เค้าเลยโฆษณารับสมัครงานด้วยวิธีที่แยบยลสุดๆ ด้วย กลยุทธ์ม้าโทรจัน (Trojan Horse เป็นกลยุทธ์ในการโจมตีกรุงทรอยของชาวกรีกโดยการสร้างม้าไม้ขนาดใหญ่ตั้งทิ้งไว้ที่หน้ากรุงทรอย ภายในม้าไม้มีทหารกรีกซ่อนอยู่ ชาวทรอยหลงกลนำม้าไม้เข้าไปในเมือง ทหารกรีกจึงออกมาเข่นฆ่าชาวกรุงทรอยและยึดเมืองได้สำเร็จ ) แอบดึงคนจากบริษัทดิจิทัชเอเยนซี่คู่แข่ง

วิธีการคือ Good Morning รู้ว่า พนักงานสายงานที่หมายปองเหล่านี้ชอบทำงานดึกๆ และก็ชอบดื่มเบียร์ วิธีการโทรจันคือ ในช่วงก่อนคริสมาสต์ Good Morning ก็ส่งเบียร์ลังใหญ่ไปให้เป็นของขวัญคริสมาสต์ให้เอเยนซี่เหล่านั้น แต่ฉลากขวดเบียร์ส่วนหนึ่ง พิมพ์ด้วยหมึกชนิดพิเศษ ที่จะปรากฏภาพหรือข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อโดนความเย็นถึงจุดที่อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส  เอเยนซี่คู่แข่งไม่รู้เรื่องรู้ราวนึกว่าหวังดีก็รับเบียร์เก็บไว้ตู้แช่สำหรับพนักงานมาหยิบไปดื่ม พนักงานก็เห็นข้อความที่โผล่ขึ้นมาน่ะสิ แหล่ะนั่นคือ ข้อความรับสมัครงานในตำแหน่งต่างๆของ Good Morning นั่นเอง!

ผลที่ได้คือ อีกสองสัปดาห์ต่อมา มีคนมาสมัครงานกับ Good Morning กว่า 50 คน Good Morning เลือกหัวกะทิจับเซ็นสัญญาไปแล้วสองคน

แสบมั้ยล่ะ!

Source


แชร์ :

You may also like