HomeBrand Move !!จับ ‘เบียร์สด’ มาลงกระป๋อง ทางรอดของร้านขายเบียร์เดลิเวอรี่ ในวิกฤติ Covid-19

จับ ‘เบียร์สด’ มาลงกระป๋อง ทางรอดของร้านขายเบียร์เดลิเวอรี่ ในวิกฤติ Covid-19

แชร์ :

เรียกเสียงฮือฮาในโซเชี่ยลมีเดียเป็นอย่างมากเมื่อร้าน ว.มาร์ทเบียร์สด ร้านขายเบียร์เดลิเวอรี่ หาทางออกธุรกิจจากเดิมที่ขายเบียร์สด ต้องหันมาแบ่งเบียร์ขายในกระป๋องใส เนื่องจากผู้บริโภคจัดงานอีเว้นท์ หรือปาร์ตี้ไม่ได้ ร้านค้ารายย่อยก็ขายนั่งดื่มหน้าร้านไม่ได้ จนทำให้ไม่มีลูกค้าที่ต้องการเบียร์ปริมาณมากเหมือนเช่นเดิม แต่เบียร์สดก็เป็นสินค้าที่มีคุณภาพในเวลาจำกัด รวมทั้งธุรกิจยังต้องดำเนินต่อไป จนเป็นที่มาของการปรับตัวในครั้งนี้ ที่ “จับเบียร์สดมาลงกระป๋อง”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากการสอบถามแหล่งข่าวในวงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบว่า ร้าน ว.มาร์ทเบียร์สด นอกจากจะเป็นร้านขายเครื่องดื่มแล้ว ยังเป็นเอเย่นต์ใหญ่ของวงการที่ขายทั้งปลีก-ส่ง ทำให้มีความสัมพันธ์อันดีกับค่ายเบียร์ทุกค่ายอยู่แล้ว ดังนั้นการปรับตัวในครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากหลายค่าย เช่น ไทยเบฟฯ ที่เข้ามาดูเรื่องของการบรรจุ ให้คำแนะนำปรึกษา และเข้ามาเทสต์ว่าสินค้าได้รับมาตรฐานหรือไม่ จนแน่ใจว่าดีพอที่จะเสิร์ฟให้ลูกค้า และแถมยังเก็บไว้ได้ 3 วัน ทางร้านจึงเปิดจำหน่าย

สำหรับคอเบียร์จะทราบกันดีอยู่ว่า “เบียร์สด” มีความละเอียดอ่อน ทั้งเรื่องการเก็บรักษา ไปจนกระทั่งการเสิร์ฟที่หน้าร้าน แต่ในช่วง New Normal ของยุคสมัยที่เราต้องปรับตัวสู้ Covid-19 นี่คือตัวอย่างของการปรับตัวของร้าน SMEs ที่บริษัทใหญ่ก็เข้าใจสถานการณ์ จนกลายเป็นที่มาของทางออกในลักษณะนี้ ซึ่งมีความตั้งใจที่จะรักษาคุณภาพของสินค้าให้ได้มากที่สุด ภายใต้ระยะเวลาจำกัด และแพ็กเก็จจิ้งที่โดนใจ ขนาด 650 มิลลิลิตร ระดับราคาแตกต่างกันไปตามแบรนด์ ตั้งแต่เลขสองหลัก ไปจนถึง 200 กว่าบาท

นี่คือตัวอย่างหนึ่งของการไม่ยอมแพ้กับวิกฤติ จนเกิดเป็นทางเลือก ทางรอดใหม่ให้กับธุรกิจ


แชร์ :

You may also like