“Ketchup Puzzle” ภารกิจใหม่ช่วง Covid-19 จาก Heinz ท้าต่อ “จิ๊กซอว์” ที่มีแต่สีแดงล้วนๆ

หากการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ยังท้าทายไม่พอ Heinz แบรนด์ซอสมะเขือเทศที่เราคุ้นเคยกันดีขอส่งภารกิจใหม่เข้าประกวด นั่นคือ การต่อจิ๊กซอว์ 570 ชิ้นที่มีสีแดงล้วน ๆ แถมยังเป็นสีแดงเฉดเดียวกับซอส เพื่อเพิ่ม Engagement กับแบรนด์และท้าทายชาว Work From Home กันอีกหนึ่งภารกิจ

- Advertisement -

โดย Brian Neumann ผู้จัดการแบรนด์อาวุโสของ Kraft Heinz Canada บอกว่า Heinz เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเรื่องการเทซอสออกจากขวดได้อย่างเนิบนาบ ซึ่งทำให้เขาเชื่อว่า การต่อจิ๊กซอว์นี้ก็คงให้ประสบการณ์ไม่ต่างกัน

“ความสนุกของจิ๊กซอว์นี้คือการทำให้มนุษย์เราได้สัมผัสกับความเชื่องช้าเสียบ้าง หลังจากที่เราอาจคุ้นเคยและพอใจกับความรวดเร็วกันมานาน อีกทั้งหลายคนยังมีเวลามากขึ้นในช่วงล็อกดาวน์เมือง จึงน่าจะใช้เวลานั้นไปกับการต่อจิ๊กซอว์นี้ได้”

แต่ Heinz ไม่ได้ให้เล่นคนเดียว เพราะใครที่อยากได้จิ๊กซอว์นี้ไว้ในครอบครอง จะต้องทำตามกติกาด้วย ยกตัวอย่างเช่น กติกาของแคนาดาระบุว่า คนที่อยากได้ต้องเข้าไปที่อินสตาแกรมของ Heinz ในแคนาดา แล้วคอมเม้นท์ว่า ใครที่คุณอยากจะต่อจิ๊กซอว์นี้ด้วยกัน เป็นต้น

ด้านเอเจนซีเจ้าของผลงานอย่าง Rethink บอกว่า วิกฤติ Covid-19 เป็นโอกาสดีที่เราจะได้หลีกหนีจากโลกที่เคยเร่งรีบเสียบ้าง และเขายังเชื่อว่า ของเล่นอย่างจิ๊กซอว์นี้จะช่วยสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับผู้เล่นได้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มีแบรนด์บอร์ดเกมของญี่ปุ่น Beverly ได้ทำจิ๊กซอว์ “สีขาว” ล้วน จำนวนทั้งสิ้น 2,000 ตัว เพื่อหวังให้ผู้คนเล่นแก้เบื่อยามที่ทั่วโลกต้อง Social Distancing ไม่รู้ว่าเมื่อต่อได้จบ งานนี้จะสะใจหรือตาลายกันไปก่อน อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ออกมาเตือนอย่างชัดเจนเลยว่า ถ้าหากว่าคุณเป็นนักต่อจิ๊กซอว์เลเวล Beginner ก็อย่าซื้อไป เด็ดขาด….

เมื่อเทออกมาจากกล่องแล้วก็สภาพนี้…

นอกจากจิ๊กซอว์สุดโหดสีขาวล้วนแล้ว ยังมี “จิ๊กซอว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” จาก Kodak ที่มีจำนวนชิ้นแค่ 51,300 และเมื่อต่อออกมาแล้วจะมีความยาว 342 นิ้ว สูง 75 นิ้ว เท่านั้นเอ๊งงงงง โดยทาง Kodak ใช้รูปสถานที่ที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก 27 แห่ง เช่น กำแพงเมืองจีน, โคลอสเซียม, เทพีเสรีภาพ และทัชมาฮาล ทั้งหมดเป็นภาพจากช่างภาพมืออาชีพ ไม่ใช่แค่สร้างกิจกรรมให้กับผู้คนในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน แต่งานนี้เพื่อที่จะโชว์คุณภาพผลงานปรินท์ของแบรนด์ว่าสามารถนำเสนอภาพที่ช่างภาพมืออาชีพไปดั้นด้นเก็บมาได้อย่างดีไม่ผิดเพี้ยน

ทั้งสามเคสนี้ คือการใช้ “จิ๊กซอว์” ตัวต่อตัวน้อยๆ ที่รวมกันแล้วได้ภาพขนาดใหญ่ มาเติมเสริมแบรนด์ให้แทรกซึมในใจคนที่ละนิด ในช่วง Covid-19

Source

Source