HomeCannes Lions & Awards“Mother Book” Lions Health ตัวแรกของคานส์ ไลอ้อนส์

“Mother Book” Lions Health ตัวแรกของคานส์ ไลอ้อนส์

แชร์ :

kishokai-mother-book-600-94148

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีนี้เป็นปีแรกที่ Cannes Lions International Festival of Creativity มีรางวัลแคททิรกอรี่ใหม่ Lions Health เป็นรางวัลพิเศษที่มอบให้กับผลงานที่ส่งเสริมเรื่องสุขภาพของผู้คน และผลงานที่คว้ารางวัล Grand pix ตัวแรกในหมวดนี้ก็คือ Mother Book ของ Dentsu Nagoya ท่ามกลางผลงานทั้งหมด 1,423 ชิ้น

เหตุผลที่ Kathy Delaney, Global Chief Creative Officer, Saatchi & Saatchi ประธานกรรมการหมวด Wellness – Pharma ของคานส์ ไลอ้อนส์ 2014 เลือกให้ Mother Book ได้รางวัลกรังปีซ์ก็คือ “สำหรับครั้งแรกของ Lions Health เราอยากจะสร้างมาตรฐานที่สูงเอาไว้ให้กับคอมมูนิตี้ของคนที่ทำงานเฮลธ์แคร์ระดับโกลบอล และมันต้องสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้คนในวงการได้เห็นถึงทัศนคติและไอเดียสดใหม่ในตัวงาน ที่มีส่วนทำให้เกิดเรื่องดีๆ และสร้างจุดเปลี่ยนที่เริ่มจากจุดเล็กๆ เฉพาะบุคคลจนนำไปสู่เรื่องใหญ่ เรามองหานวัตกรรม ความเปลี่ยนแปลงของการใช้ชีวิต ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้คนโดยอิงกับอินไซต์ของผู้คน และคณะกรรมการก็เห็นพ้องต้องกันว่าผลงานชิ้นนี้ประสบความสำเร็จตามที่เราต้องการและเราภูมิใจกับผลงานที่เราเลือก”

 

bell-net-mother-book-1

 

ส่วนสิงโตพิเศษตัวใหม่อีกตัวกับผลงานประเภท Pharma แต่ยังไม่มีผลงานไหนที่ชนะใจกรรมการจนสร้างประวัติศสตร์คว้ารางวัลกรังปรีซ์ตัวแรกไปได้สำเร็จ จากผลงานทั้งสิ้น 517 ชิ้น จึงมีเพียงรางวัลสูงสุดแค่ Gold Lions เท่านั้น Jeremy Perrott, global chief creative officer of McCann Health หนึ่งในกรรมการตัดสินในหมวดนี้ กล่าวถึงเหตุผลเอาไว้ว่า “เราต้องการเซ็ทมาตรฐานที่สูงเอาไว้ก่อนสำหรับการประกวดในปีแรก มีงานที่ดีมากมายแต่ยังไม่มีงานไหนที่อยู่ในระดับไอคอนของกรังปรีซ์ในหมวดนี้ คณะกรรมการจึงต้องขอส่งต่อความท้าทายให้กับผลงานในปี 2015”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0y84Zp8we7Y[/youtube]

Logo Soda Singha White

“ผู้สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์”

 

 


แชร์ :

You may also like