HomeCannes Lions & Awards“Cancer Tweets” สุดยอดรางวัล Grand Prix for Good

“Cancer Tweets” สุดยอดรางวัล Grand Prix for Good

แชร์ :

CancerTweets

เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ที่เวที Cannes Lions International Festival of Creativity ประกาศให้มีรางวัล Grand Prix for Good รางวัลสำหรับแคมเปญที่มุ่งเน้นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม และในปีนี้ผลงาน Cancer Tweets ที่สร้างสรรค์โดย Leo Burnett, Bogota ประเทศโคลัมเบียก็คว้ารางวัลนี้ไปครอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งาน Cancer Tweets เริ่มจากความคิดที่ว่าโรคมะเร็งเป็นโรคที่มากับความเงียบ ไม่มีการอาการบ่งชัด ผู้ป่วยมักไม่รู้ตัว ทีมงานของ LEAGUE AGAINST CANCER จึงสร้างแอคเคานท์ในทวิตเตอร์ขึ้นมา 7 แอคเคานท์เป็นตัวแทนของมะเร็ง 7 ชนิด แล้วทวีตอาการง่ายๆ ที่แต่ละคนสามารถสังเกตตัวเองได้ รวมทั้งแอคเคานท์เหล่านี้จะแอบตาม(Follow) คนอื่นอย่างเงียบๆ เหมือนกับการเป็นโรคมะเร็งที่เริ่มต้นอย่างเงียบๆ เช่นกันหลังจากนั้นแอคเคานท์ที่คล้ายกับมะเร็งในโลกออนไลน์ก็จะทวีตข้อความไปหาคนที่ตัวเองติดตาม ถ้าหากว่าคนเหล่านั้นพบเห็นข้อความแล้วตอบกลับ ก็เหมือนกับว่าเขาพบเห็นมะเร็งได้ทัน แต่ถ้าหากว่าไม่มีรีแอ็คชั่นใดๆ แอคเคานท์มะเร็งก็จะตามพวกเขาต่อไป คล้ายกับมะเร็งจริงๆ ในร่างกายคน แม้แต่ผู้นำอย่างบารัค โอบาม่าก็ได้รับการติดตามจากแอคเคานท์นี้และแจ้งเตือนอาการของโรคมาแล้ว ทั้งหมดนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าวิธีการที่จะหยุดมะเร็งได้ เริ่มต้นจากการไม่เพิกเฉยต่ออาการของโรคแม้เป็นเพียงเรื่องเล็กๆ

 

league-against-cancer-cancer-tweets-600-51885

 

Kathy Calvin, president and CEO of the United Nations Foundation คณะกรรมการตัดสินรางวัล กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “นี่เป็นแคมเปญที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อช่วยให้คนเข้าใจถึงความเงียบที่แอบซ่อนอยู่ในมะเร็ง โดยช่วยให้พวกเขารู้ว่าหนทางที่ดีที่สุดที่จะป้องกันได้ก็คือเลิกเพิกเฉยต่ออาการ แม้ว่าจะเป็นแคมเปญที่ใช้ต้นทุนต่ำมาก และใช้เพียงแค่ทวิตเตอร์แต่ก็ช่วยให้คนนับล้านทั่วโลกเข้าใจความสำคัญได้”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XaDb64QGmbs[/youtube]

 

 

Logo Soda Singha White

“ผู้สนับสนุนหลักการรายงานสดจากเมืองคานส์”

 

 


แชร์ :

You may also like