HomeCannes Lions & Awardsประกาศผล สุดยอดโฆษณาโลก Cannes Lions 2014 : Media / Outdoor

ประกาศผล สุดยอดโฆษณาโลก Cannes Lions 2014 : Media / Outdoor

แชร์ :

Branded-wallpaper

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หมวดของ Media Lions  ที่มอบให้กับการวางแผนและใช้เทคนิคสื่ออย่างยอดเยี่ยม  Cannes Lions 2014 นี้  มีจำนวนผลงานส่งเข้าประกวด  3,127 ผลงาน  จาก  75  ประเทศ  ดูจะเป็นไปตามคาดการณ์ผู้ชนะเลิศได้รางวัล Grand Prix ได้แก่  Coca Cola  จากงาน  Happy ID  โดยเอเย่นซี่  McCANN Lima 

Happy ID  :  Coca Cola  ต้องการสร้างรอยยิ้้มให้กับคนเปรู  รวมไปถึงหน้าบนบัตรประชาชนด้วย  จึงทำบู๊ทถ่ายรูปฟรี แต่พิเศษที่ว่าเครื่องจะถ่ายให้ก็ต่อเมื่อคุณยิ้ม  หลังจากนั้นค่อยนำเอารูปนั้นไปทำบัตรประชาชนกับทางราชการ สามารถหาบู๊ทนี้ได้ 30 จุดทั่วเมือง กรรมการให้ความเห็นต่องานนี้ว่า ”  Coca Cola สามารถหามีเดียแปลกๆใหม่  พร้อมกับทำ Happiness ให้สามารถจับต้องได้จริงขึ้นมา   ซึ่ง Happiness คือสื่งที่โค้กพยายามทำอย่างต่อเนื่องและดีเสมอมา”

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=BwNK5uupMRk[/youtube]

ต่อมาคือ หมวด Outdoor  Lions ที่งานไทยคว้ามาได้ 2  รางวัล Bronze  จากผลงาน  Rebirth of Sound   โดย Y&R Thailand   แคมเปญที่รับบริจาคมือถือเก่า นำมาทำเป็นอุปกรณ์ช่วยฟังของผู้บกพร่องทางการได้ยิน

REBIRTH OF SOUND dtac 2

และผลงาน  Effective Microorganisms Calendar   โดย  Creative Juice Bangkok  ปฏิทินที่ทำมาจากเทคโนโลยี EM (เทคโนโลยีเดียวกันกับ EM Ball ที่ใช้บำบัดน้ำเสีย)  ใช้ปรับสมดุลสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมลดการระบาดของเชื้อโรคได้ด้วย  คุณสามารถฉีกปฏิทินวันละ 1 ชิ้นมาทำงานบ้านต่างๆได้ พร้อมกับปรับสมดุลให้โลก

 

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1mz7WpKmTOc[/youtube]

ส่วนงานที่คว้า Grand Prix  ได้แก่  ANZ  GAYTMS  ของ ANZ Bank  โดย  WHYBIN\TBWA  Melbourne (อ่านต่อที่นี่)  ธนาคาร ANZ ของ ออสเตรเลียเปลี่ยนโฉมตู้เอทีเอ็มให้หลากสีสัน ชื่อว่า GAYTMs สนับสนุนงานพาเหรดเกย์/เลสเบี้ยน Sydney Gay and Lesbian Mardi Gras

 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=86i47i3VOdA[/youtube]

รายงานอื่นๆ จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่

https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/ 

Logo Soda Singha White

ผู้สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์

 


แชร์ :

You may also like