HomeCannes Lions & Awards3 ดิจิตอลแคมเปญเทพ คว้ากรังปรีช์สิงห์โต Cannes Lions 2014

3 ดิจิตอลแคมเปญเทพ คว้ากรังปรีช์สิงห์โต Cannes Lions 2014

แชร์ :

cannes Lions 2014 Cyber winner

งาน Cannes Lions 2014  อีกหนึ่งแคทิกอรี่ที่ฮอตไม่แพ้กับ Film  คือ   Cyber  Lions  งานโฆษณาที่อยู่ในรูปแบบของดิจิตอลทั้งหลาย  โดยงานที่ได้ Grand Prix จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท  1. Cyber craft and The Web  2. Social  3. Branded games / Branded Tech / Integrated Campaign

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งาน Cyber ที่คว้ารางวัล Grand Prix ได้แก่

1. ประเภท Cyber craft and The Web  :   Pharrell Williams – 24 hours of  happy  โดย  Iconoclast Paris   แคมเปญส่งความสุขให้คนทั่วโลกเนื่องจากเป็นวัน International Happiness Day โดยนำเพลง Happy ของ Pharrell Williams มาทำเป็นวีดีโอมิวสิคแรกของโลกที่ยาว 24 ชม. อีกทั้งทำให้ยอดดาวน์โหลดเพลง  Happy สูงขึ้น   ชม MV ได้ที่ http://24hoursofhappy.com/

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=BRYiBL6zpdo[/youtube]

 2. ประเภท  Social :   Live Test Series โดย  FORSMAN & BODENFORS Gothenburg    แคมเปญทดสอบสมรรถนะของรถบรรทุก Volvo ในสถานการณ์ต่างๆ ที่ปล่อยทาง Youtube  จำนวน 5 บททดสอบ  เช่น  ขับหนีวัวกระทิง  หรือทดสอบที่โด่งดัง  คือ ให้  Van Damme มาถ่างขาระหว่างรถบรรทุก  เป็นต้น

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=pn-_PswwpJI[/youtube]

  3. ประเภท  Branded games / Branded Tech / Integrated Campaign :   THE SCARECROW  โดย CREATIVE ARTISTS AGENCY Los Angeles  แคมเปญดังของร้านอาหารเม้กซิกันที่ต้องการบอกว่าวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารมาจากไหน ปลอดภัยเพียงใด  เป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งยอดวิวมิวสิควีดีโอ และ ยอดดาวน์โหลดเกมส์

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=reDRAHn3XkY[/youtube]

อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์  จาก Adapter Digital หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินหมวด Cyber กล่าวว่า  “งานส่วนใหญ่ที่ได้รางวัลมีลักษณะร่วมกัน คือ งานเป็น Fresh Idea ที่มี Innovative เป็น Core หลัก  รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆแบบ Real-Time / Seamless Experience   และ  Brand Fit ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญอยู่ในการพิจารณาด้วย   ส่วนสุดท้าย คือ เรื่อง Co-Creation  มีความสำคัญมากขึ้นในยุค User Generate Content “

“งาน Cyber ไทย อยากคว้าสิงโต Cannes  คือ  งานไอเดียต้องใหม่สดจริง  และ มี Innovative เป็นพื้นฐาน  นอกจากนี้ คณะกรรมการแต่ละคนเห็นงานมาจำนวนมาก  รู้หมดว่างานไหนเก่างานไหนก๊อป”

Atawoot Adpater Cannes

อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์

รายงาน จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่

https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/

Logo Soda Singha White

ผู้สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์


แชร์ :

You may also like