HomeCreativityThe Walking Dead Blood Store ร้านค้าแห่งแรกที่ใช้ ‘เลือด’ ซื้อแทนเงิน แบบฉบับสาวกผู้คลั่งไคล้ซีรีย์ผีดิบเลือดสาด

The Walking Dead Blood Store ร้านค้าแห่งแรกที่ใช้ ‘เลือด’ ซื้อแทนเงิน แบบฉบับสาวกผู้คลั่งไคล้ซีรีย์ผีดิบเลือดสาด

แชร์ :

walkingdeadbloodstore2

เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ The Walking Dead เมื่อ Fox Portugal ช่องที่กำลังจะออกฉายซีรีย์ผีดิบโหดเลือดสาดภาคสี่ ร่วมมือกับครีเอทีฟเอเจนซี Torke+CC และ IPST สถาบันธนาคารโลหิตแห่งประเทศโปรตุเกส รังสรรค์ ‘The Walking Dead Blood Store’ ร้านขายของที่ระลึกสำหรับสาวกผู้คลั่งไคล้ซีรีย์ผีดิบ เพื่อโปรโมตซีซั่นใหม่ไปพร้อมๆกับการรับบริจาคโลหิต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในร้าน มีของที่แฟนๆ The Walking Dead ทุกคนต้องอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, เข็มกลัด หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ตัวละครใช้ เช่น ค้อน, ประแจ, ไขควง ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ ร้านแห่งนี้ไม่รับชำระสินค้าด้วยเงินสด บัตรเครดิต หรือมีการซื้อขายแบบร้านค้าทั่วๆไป ทว่า สิ่งที่พวกเขาต้องการคือเลือดสดๆจากตัวลูกค้าแทน!!!!

ใช่ครับ ทางร้านจะให้ลูกค้าบริจาคเลือดแทนการใช้เงินชำระสินค้า ยิ่งบริจาคมาก ยิ่งได้ของที่มีมูลค่ามาก และได้จำนวนชิ้นที่มากกว่า เรียกได้ว่า ตรงกับคอนเซปต์ซีรีย์เลือดสาดอย่าง The Walking Dead เอามากๆ

ไอเดียนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เพราะ มีคนเข้ามาบริจาคเลือดเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 571  , มีคนหน้าใหม่ๆเข้ามาบริจาคกว่าร้อยละ 67 จากจำนวนคนที่มาบริจาคทั้งหมด และเรตติ้งซีซั่นนี้ก็พุ่งขึ้นจากซีซั่นที่แล้วถึงร้อยละ 17 เลยทีเดียว ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่าทั้ง Fox และ IPST นั้น วินวินกันทั้งสองฝ่าย

นอกจากในโปรตุเกส แคมเปญนี้ยังได้ถูกนำไปใช้ในประเทศอื่นๆอีก ทั้งที่สเปน, บราซิล และอเมริกา และถ้าหากเป็นไปได้ ก็คงจะดีไม่น้อย หากแคมเปญนี้ ได้เข้ามาสู่ไทยแลนด์แดนขวานทองเหมือนกับประเทศอื่นๆเค้าบ้าง

walkingdeadbloodstore4

walkingdeadbloodstore1

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Wf6ZXq71ujw[/youtube]

ที่มา: PSFK


แชร์ :

You may also like