แคมเปญแรง “อิตาลี” สะเทือนคนไทย Coke เปิดตัว “ตู้โค้ก” ประสานความขัดแย้งสงครามสีเสื้อ

Coca-Cola Fair Play Machines 4

เป็นที่รู้กันดีว่าในเมืองมิลาน มีทีมฟุตบอลระดับสุดยอดของโลกอยู่ร่วมกันในเมืองเดียวถึง 2 ทีม “อินเตอร์ มิลาน” และ “เอ.ซี.มิลาน” และเมื่อถึงวันที่ทั้งสองทีมต้องลงเตะแข่งกันเอง หรือที่เรียกว่า “ดาร์บี้แมตซ์” (derby match) บรรยากาศภายในเมืองก็แบ่งเป็น 2 ฝ่ายชัดเจน ด้วยสีฟ้าชุดทีมเหย้าของอินเตอร์ มิลาน กับสีแดง-ดำ เสื้อประจำของเอ.ซี.มิลาน ถึงขนาดว่าบริการบางอย่างจะไม่ขายหรือให้บริการกับแฟนบอลอีกทีมหนึ่งเลยทีเดียว

เพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียดภายในเมือง Coke “โค้ก” ได้ทำงานร่วมกับเอเย่นซี่ McCANN Milan (แมคแคน มิลาน) สร้าง Fair Play Machines ขึ้นมาแล้วติดตั้งเครื่องดังกล่าวที่ประตูทางเข้าสนาม San Siro Stadium (ซาน ซิโร่ สเตเดี้ยม) ซึ่งเป็นสนามที่ทั้งสองทีมใช้ร่วมกัน โดยตำแหน่งเครื่องจะดักอยู่ทางเข้าสนามของทีมบอลแต่ละฝั่ง และเจ้าเครื่องขายโค้กอัตโนมัติเครื่องนี้ไมได้ซื้อได้ด้วยเงิน แต่เป็นมิตรภาพของทีมบอลฝั่งตรงข้าม เพราะเครื่องนี้จะทำให้เห็นภาพและเสียงของทีมบอลฝั่งตรงข้าม และเมื่อกดดปุ่ม “Share” ขวดโค้กก็จะไหลไปที่แฟนบอลอีกทีม เป็นการแบ่งปันท่ามกลางศึกฟาดแข้งที่กำลังจะเกิดขึ้น จุดเด่นของแคมเปญนี้ก์คือ การคงคอนเซ็ปท์ Open Happiness ที่โค้กพยายามสื่อสารมาตลอดได้เป็นอย่างดี และต่อยอดจากไอเดียที่โค้กเคยทำมาแล้วกับแคมเปญ “Small World Machines” ที่ทำให้คนอินเดียกับปากีสถานได้แบ่งความสุขกันภายในระยะเวลาสั้นๆ จนเป็นแคมเปญการตลาดที่ชนะใจคนทั่วโลกมาแล้วในปีที่แล้ว

 

Coca-Cola Fair Play Machines

Coca-Cola Fair Play Machines 2

Coca-Cola Fair Play Machines 3

แคมเปญดีๆ แบบนี้ขอเชียร์ให้ “โค้ก” ประเทศไทยทำบ้าง  ตู้หนึ่งที่ทำเนียบฯ ตู้หนึ่งที่ถนนอักษะ 

Fair Play Machines

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hd7eOxQ8kgI[/youtube]

“Small World Machines”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ts_4vOUDImE[/youtube]