HomeCreativityชาวอังกฤษฝันเป็นจริง นอนไถล”สไลเดอร์” กลางเมือง ดับร้อนซัมเมอร์

ชาวอังกฤษฝันเป็นจริง นอนไถล”สไลเดอร์” กลางเมือง ดับร้อนซัมเมอร์

แชร์ :

slider1

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นของคนอังกฤษ เมื่อ Luke Jerram ศิลปินชื่อดังวัย 39 ปี ตัดสินใจดำเนินโครงการที่มีชื่อว่า Park and Slide ซึ่งเป็นการเนรมิตถนนหรือเส้นทางต่างๆในเมืองบริสตอลให้กลายเป็นลู่สำหรับไว้เล่นสไลเดอร์ไหลไปตามแรงน้ำ

Jerram กำลังพยายามระดมเงินทุนหรือที่เรียกกันว่า crowdfunding กว่า 5,621ปอนด์ จากคนที่สนใจในไอเดียนี้ เพื่อเปลี่ยนจากความฝันความคิดบนหน้ากระดาษให้เป็นความจริง โดยเจ้าตัวสไลเดอร์นี้จะมีความสูงกว่า 90 เมตร ตระหง่านท่ามกลางตึกน้อยใหญ่

แรงบันดาลใจดังกล่าว ปิ๊งขึ้นมาในขณะที่เขากำลังนั่งอยู่ในออฟฟิศ เขามองออกไปนอกหน้าต่างและเผลอคิดเล่นๆขึ้นมาว่า จะเป็นอย่างไรกันนะ หากมีสไลเดอร์ให้เล่นอยู่ด้านนอก

Jerram กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการมองเมืองของเราในภาพใหม่ๆ ผมสนใจในความคิดที่ว่าบริสตอลน่าจะเป็นสถานที่ที่สามารถสร้างสถาปัตยกรรมอะไรบางอย่างจากคนในเมืองเอง เพราะที่นี่คือเมืองของพวกเรา มันขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะคิด ที่จะฝัน และแสดงออกถึงความต้องการที่จะให้เมืองนี้เป็นในอนาคต”

เขายังกล่าวอีกว่า ไม่มีที่ไหนจะเหมาะในการสร้างสไลเดอร์ได้เท่ากับบริสตอลอีกแล้ว ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่มีเนินเขาค่อนข้างมาก รับรองว่า การเคลื่อนไหลด้วยกระแสน้ำในครั้งนี้จะต้องสนุกสนานและทำได้ผลจริงอย่างแน่นอน

ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เจ้าสไลเดอร์นี้จะถูกติดตั้งในวันที่ 4 พฤษภาคมที่จะถึง สำหรับใครที่มีเวลาว่าง ก็สามารถเข้าไปลองทดสอบดูได้ ว่ามันจะหฤหรรษ์กว่าเครื่องเล่นในสวนสนุกหรือไม่????

slider2

slider3

ที่มา: designtaxi


แชร์ :

You may also like