HomeDigitalGoogle Drive เปิดตัว 4 Add-Ons ใหม่ ผู้ใช้เฮ!

Google Drive เปิดตัว 4 Add-Ons ใหม่ ผู้ใช้เฮ!

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โปรแกรมออฟฟิศฟรีออนไลน์สุดฮิต Google Docs ได้รับการพัฒนาความสามารถให้สูงขึ้นมาก ซึ่งหมัดเด็ดที่เห็นชัดๆ คือ การทำงานชิ้นเดียวกันได้พร้อมกันหลายคน โดยเห็นว่าใครทำส่วนไหนอยู่ อีกทั้งแชร์ไฟล์และแชทโต้ตอบกันสดๆ ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรเพิ่มเติม วันนี้ภายใต้ชื่อใหม่ Google Drive ก้าวไปอีกขึ้นด้วยการเปิดตัว 4 ส่วนเสริมใหม่ (add-on) และแน่นอนว่า “ฟรี” ที่จะช่วยคุณทำงานได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น และนี่ คือ 4 ส่วนเสริมใหม่ที่คุณดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย (วิธีเพิ่มส่วนเสริม)

1. Avery Label Merge
ส่วนเสริมตัวนี้จะช่วยคุณทำป้ายส่งสินค้าและป้ายชื่อ โดยสามารถดึงข้อมูลชื่อและที่อยู่จาก Spreadsheet มาพิมพ์ป้ายได้เลย แค่เลือกประเภทของป้าย แล้วที่เหลือส่วนเสริมตัวนี้จะจัดการเอง รอพิมพ์ได้เลย

2. EasyBib Bibliography Creator
ถ้าคุณต้องปวดหัวกับการเขียนแหล่งอ้างอิงที่มาในงานที่มีรูปแบบมากมายเต็มไปหมด ส่วนเสริมตัวนี้เกิดมาเพื่อคุณ ไม่ว่าจะเป็นการอ้างอิงแบบ MLA, APA, หรือ Chicago Style จากหนังสือ วารสาร หรือเว็บไซต์ ส่วนเสริมตัวนี้จัดการได้อยู่หมดโดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนแท็บเลย

3. Merge by Mailchimp
หลายคนคงเคยเจอฝันร้ายที่ต้องส่งอีเมลจำนวนมากที่มีเนื้อหาเดียวกันแต่ชื่อผู้รับไม่เหมือนกัน ส่วนเสริมตัวนี้จะช่วยคุณไม่ต้องนั่งพิมพ์ชื่อผู้รับทีละคนและจบฝันร้ายนี้ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งได้พลังจากบริษัทอีเมลโซลูชันชั้นนำ Mailchimp มาเสริม คุณไว้ใจได้เลย

4. Letter Feed Workflows
ส่วนเสริมตัวนี้ช่วยให้คุณทำงานเอกสารที่ต้องมีผู้อนุมัติได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ใส่อีเมลของผู้ที่ต้องอนุมัติงานลงไปแล้วรอให้กดอนุมัติ งานของคุณก็เสร็จเรียบร้อย และแน่นอน คุณไม่ต้องเปลี่ยนแท็บไปไหน

 

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=lZqX6ocwHWU&w=640&h=385]

 

เรียบเรียง: @natzuke
ที่มา: Google Drive Blog


แชร์ :

You may also like