Homeข่าวการตลาดVote for Love ขอแต่งงานผ่านป้ายหาเสียง

Vote for Love ขอแต่งงานผ่านป้ายหาเสียง

แชร์ :

 

election wedding thailand

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเลือก สิทธิที่ทุกคนพึงมีพึงได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสิ่งจำเป็นในชีวิต การเลือกคู่ครอง เป็นสิ่งที่ทุกคนเลือกได้ตามระบอบประชาธิปไตย เช่นเดียวกับการเลือกผู้แทนเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2557 มีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้ง ให้หลาย ๆ คนได้อมยิ้ม เมื่อรับรู้เรื่องราวของผู้บริหารหนุ่มเอ็นโซโก้ “วรวุฒิ วาริการ” ที่มีวิธีขอแฟนแต่งงานที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เรียกว่าครบทุกรส ทั้งหวานซึ้ง สนุกสนาน และฮา ในทุกฉากทุกตอนของธีมขอแต่งงาน

“Election Wedding” ทั้งหมดเกิดจากไอเดียสุดล้ำของจีเอ็มหนุ่มค่ายเอ็นโซโก้ ที่อยากให้แฟนสาว “โบว์” ได้จดจำช่วงเวลาที่ดีที่สุด ซึ่งเขาบอกว่า   “ผมคงทำครั้งนี้แค่ครั้งเดียว ไม่คิดจะทำให้คนอื่น นอกจากโบว์”

 election wedding thailand3

ในค่ำคืนนั้นบรรยากาศความโรแมนติกเริ่มโปรยปรายให้เห็นหลังจากทั้งคู่กลับจากการดินเนอร์ในวันครบรอบ1ปีที่นัดเดตกันเมื่อฝ่ายชายขับรถมาส่งหญิงสาวที่บ้าน ทันทีที่เลี้ยวรถเข้าซอย รอยยิ้มและน้ำตาแห่งความปลื้มปนขำขันก็เกิดขึ้น เมื่อป้ายหาเสียงวางไว้ที่เสาไฟฟ้า ไม่ใช่รูปนักการเมืองคนไหน แต่เป็นรูปชายหนุ่มคนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เธอ โดยมีข้อความระบุในป้ายหาเสียง อาทิ ซื่อสัตย์ รักจริง ไม่ทิ้งกันแน่นอน, เบอร์ว่ารักแถบ, มุ่งมั่นปรับปรุงพัฒนา เพื่อมุ่งสู่ความเป็นสามีที่ดี ติดตั้งไว้ตามเสาไฟฟ้า จากปากซอยจนถึงหน้าบ้าน

จากข้อความรณรงค์หาเสียง เปลี่ยนมาเป็นการขอความรักจากแฟนสาว อาจจะไม่อลังการงานสร้างเท่าที่มีคนคิดค้นสารพัดวิธีให้ไม่เหมือนใคร แต่วิธีการของหนุ่มคนนี้เลือกปรับให้เข้ากับสถานการณ์ และไม่เคยมีใครทำมาก่อน ในการขอเป็นตัวเลือกให้เธอช่วยกากบาทเลือกเขามาเป็นคู่ชีวิต โดยใช้ เบอร์ 28  ซึ่งเป็นวันแรกที่ทั้งคู่นัดเดตกัน หลังรู้จักกันนาน 4 ปี

วรวุฒิเล่านาทีที่แฟนสาวเจอป้ายโฆษณาหาเสียงของเขาติดไว้ตามเสาไฟฟ้า ในขณะที่เขาค่อย ๆ ขับรถไปเรื่อย ๆ ว่า สิ่งที่ได้เห็นจากใบหน้าของแฟนสาวคือรอยยิ้มและน้ำตา เพราะสิ่งที่เขาทำไม่ได้ต้องการให้เกิดความหวานซึ้งโรแมนติกจนเลี่ยน แต่เขาต้องการให้การขอแต่งงานของเขามีครบทุกรส ตามนิสัยร่าเริงและสนุกสนานของเขา

“ผมจึงใช้โอกาสช่วงเลือกตั้งที่ ส.ส.หาเสียง มาใช้เป็นธีมหาเสียงของผมบ้าง แต่ผมใช้ขอความรักแทนตำแหน่ง ผมใช้เวลาคิด 15 นาที ปรึกษากับเพื่อนและทีมงานที่จะให้ความช่วยเหลือ แล้วเราก็ลงมือทำ โดยใช้แคมเปญหาเสียงให้ตัวเอง ให้เขาเลือกเรา ให้ทางบ้านเขารู้สึกชอบเรา ได้เห็นความจริงใจของเรา”

การวางแผนขอหญิงสาวแต่งงานครั้งนี้เกิดขึ้นทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์อันเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายโดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานที่มีการจัดประชุมกันแบบจริงจังซึ่งต่างจากการประชุมทั่วไปที่ต้องคิดคำนวณต้นทุนเต็มไปด้วยตัวเลข แต่หัวข้อการประชุม

ครั้งนี้แตกต่างไป ทุกคนที่ร่วมประชุมมองเห็นกำไรเป็นความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เพราะแผนการที่เคาะออกมานั้น สร้างความสุขให้กับทุกคนที่รับรู้และมีส่วนร่วม

ในนาทีที่ฝ่ายหญิงสาวซึ่งถูกขอแต่งงานยังไม่ทันได้หุบยิ้มกับไอเดียสุดเก๋ของโปสเตอร์หาเสียง แผนเซอร์ไพรส์ขั้นต่อไปก็เริ่มดำเนินการต่อ โดยใช้พื้นที่บนหน้าเว็บไซต์เอ็นโซโก้เป็นพื้นที่ขอแต่งงาน โดยมีพยานรักเป็นผู้เข้ามาซื้อดีลสินค้านับพันราย โดยแฟนหนุ่มบอกให้แฟนสาว เข้าไปเลือกซื้อดีลสินค้าที่เว็บไซต์เหมือนที่เธอทำเป็นประจำ

ทันทีที่เธอเปิดหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาเธอก็จะพบภาพแฟนหนุ่มพร้อมแหวนเพชรเพื่อขอเธอแต่งงานกับคำขอแต่งงานที่ว่า”Will you marry me ?”

คำตอบตกลงเกิดขึ้นที่กลางบ้าน ซึ่งมีช่อดอกไม้พร้อมแหวนแต่งงาน โดยมีฝ่ายชายคุกเข่ารอคำตอบ…

ในที่สุดฝ่ายหญิงก็ตอบตกลงเลือกกากบาท หนุ่มกล้าเบอร์ 28 เป็นคู่ชีวิต

ผลปรากฏว่าวิธีการขอแต่งงานที่สอดคล้องไปกับกระแสการเลือกตั้งประสบความสำเร็จด้วยดี ทั้งคู่ได้วางแผนลั่นระฆังวิวาห์ในวันที่ 23 ก.พ. 2557

เมื่อย้อนถามว่าฝ่ายที่ต้องเลือก “ตกใจ” กับวิธีการขอแต่งงานหรือไม่

ผู้บริหารหนุ่มอธิบายว่า “ผมคิดว่าเป็นความตกใจที่ดี ตลกดี ผมมีความจริงใจ มีความสนุกในวิธีการ ผมมีคำพูดที่ไม่เหมือนกันให้เธอเลือกตามป้ายหาเสียง ผมมีวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นจะเป็นสามีที่ดี”

นอกจากมุ่งมั่นเป็นสามีที่ดีแล้ว หนุ่มมากไอเดียคนนี้ยังคิดธีมการแต่งงานที่สอดคล้องกับวิธีการขอแต่งงาน คงคอนเซ็ปต์ “Election Wedding”

election wedding thailand4

สำหรับแขกที่มาในงานจะได้รับสิทธิกากบาทเลือกสถานที่ฮันนีมูนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหน้าตาของคู่บ่าว-สาว  รวมทั้งได้รับของชำร่วยเป็นผลไม้อบแห้งเพื่อสุขภาพและผู้ที่ร่วมโหวตจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเลือกช่อง”โนโหวต” ก็ได้รับสิทธิเช่นเดียวกัน

“ผมอยากให้ทุกคนที่มาร่วมในงานแต่งของผมได้อมยิ้มที่มุมปาก ได้ร่วมกิจกรรม เราไม่เน้นงานประดับประดาดอกไม้ แต่เราอยากให้งานของเราสนุกสนาน เป็นวันที่ทุกคนขำ ๆ มีเสียงหัวเราะ และได้อะไรกลับไปบ้าน อย่างน้อยก็รอยยิ้ม ที่ได้มีส่วนร่วมโหวตให้ผมกับแฟน ซึ่งเขามีส่วนรวม คนในงานอาจจะลงคะแนนให้ผมเป็นเจ้าบ่าวหน้าตาบ้าน ๆ กับเจ้าสาวแสนสวย
ไปฮันนีมูนที่ปอยเปตก็เป็นได้”

หนุ่มนักรักคนนี้ย้ำถึงสิ่งที่เขาทำทั้งหมดเพื่อแสดงถึงความจริงใจที่เขาอยากเป็นสามีที่ดีให้แฟนสาวเลือกไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจไม่ได้คิดจะเป็นต้นแบบการขอแต่งงาน หรือล้อเลียนการเมือง

“ผมแค่อยากเป็นผู้สมัคร เพื่อรับความรักจากแฟนเท่านั้น”

วิธีการนี้ไม่มีผลรับรองว่า สำเร็จในทุกราย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วย

 

 

election wedding thailand5

election wedding

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ  


แชร์ :

You may also like