HomeADอย.อเมริกา ปล่อย 3 คลิปสยองเตือนวัยรุ่นชอบสูบบุหรี่ “หนังหน้าเหี่ยว ฟันหลุด”

อย.อเมริกา ปล่อย 3 คลิปสยองเตือนวัยรุ่นชอบสูบบุหรี่ “หนังหน้าเหี่ยว ฟันหลุด”

แชร์ :

 

real cost anti smoking FDA usa

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คณะกรรมการองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (Food and Drug Administration : FDA ) หรือที่เข้าใจง่ายๆ ว่า หน่วยงานด้านสุขภาพของชาวอเมริกัน ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “The Real Cost” รณรงค์ให้วัยรุ่นอเมริกันลด ละ เลิกบุหรี่ โดยชี้ให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายของบุหรี่ 1 ซองมันมากกว่าแค่เงิน งานนี้จุดเด่นอยู่ที่ความเข้าใจพฤติกรรมของคนติดบุหรี่และเลือกเป้าหมายได้อย่างชัดเจน และสื่อสารออกมาได้อย่างตรงและเห็นภาพสุดๆ

โฆษณาชุดนี้สร้างสรรค์โดย Draftfcb เลือกวัยรุ่นชาย แอฟริกัน-อเมริกัน /วัยรุ่นทั้งหนุ่มและสาวผิวขาวมาเป็นตัวแทน เล่าเรื่องหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเวลาซื้อบุหรี่ ว่านอกจากเงินที่จะต้องเสียแล้ว ยังต้องเอาร่างกายไปแลกกับบุหรี่ 1 ซอง ไม่ว่าจะเป็นหนังหน้า  ฟันเสียหาย หรือ ควบคุมร่างกายไม่ได้  ก่อนจะตั้งคำถามว่า “รู้ไหมว่าราคาค่าบุหรี่มันแพงแค่ไหน” โดยคาดหวังว่าแคมเปญนี้จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัย 12-17 ปี จำนวน 10 ล้านคน โดยใช้งบประมาณทั้งแคมเปญ 115 ล้านเหรียญสหรัฐ ลงสื่อทั้งช่องทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน

Margaret Hamburg, M.D. ของ FDA กล่าถึงแคมเปญนี้ว่า “เรารู้ว่า 9 ใน 10 ของผู้ใหญ่ที่ติดบุหรี่ เริ่มต้นสูบบุหรี่ตั้งแต่ก่อนอายุ 18 ดังนั้น เราต้องแทรกแซงก่อนที่กลุ่มเป้าหมายจะติดบุหรี่”

real cost anti smoking FDA usa2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Ks2L6XFLAeA[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ixMEEI0Zq9g[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5G1Ma02K6Ys[/youtube]

ที่มา : Adweek


แชร์ :

You may also like