HomeBrand Move !!Ren Zhengfei ซีอีโอHuawei เผย อยากต่อสายคุยกับ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

Ren Zhengfei ซีอีโอHuawei เผย อยากต่อสายคุยกับ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

แชร์ :

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Huawei (หัวเว่ย) Ren Zhengfei ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกในรอบปี พร้อมเปิดเผยความต้องการอยากคุยกับประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” (Jo Biden)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนในสงครามการค้า (Trade War) ต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ รวมทั้งบริษัทในหลาย ๆ ประเทศที่ได้รับผลกระทบต้องปรับตัวหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นฐานการผลิต ซัพพลายเชนต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Bytedance เจ้าของ TikTok และเหตุการณ์ร้ายแรงในอันดับต้น ๆ ก็คือ การจับกุม Meng Wanzhou ซีเอฟโอ ของหัวเว่ย ลูกสาวของ Ren Zhengfei

ภายหลังการรับตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการของ “โจ ไบเดน” มาประมาณเกือบ 1 เดือน Ren Zhengfei ก็ปรากฏตัวและให้สัมภาษณ์กับสื่อยักษ์ใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบปี ในงานเปิดแล็บวิจัยใหม่ของหัวเว่นใน Taiyuan

Ren Zhengfei กล่าวว่า “ผมยินดีที่จะโทรศัพท์คุยกับประธานาธิบดี และร่วมมือเพื่อที่จะพัฒนา สร้างความสำเร็จร่วมกัน”

“ผมต้องการคุยกับเขาเรื่องการพัฒนา ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน ต้องการการพัฒนาเศรษฐกิจของเรา ซึ่งมันจะสร้างสมดุลทางสังคมและการเงิน”

“การเปิดโอกาสให้บริษัทอเมริกันขายสินค้าให้กับผู้บริโภคคนจีนได้ เป็นเรื่องที่ดีกับการเงินของพวกเขา” หัวเรือใหญ่ของหัวเว่ยกล่าว

“เราเชื่อว่าเราสามารถซื้อวัตถุดิบจำนวนมหาศาลเพื่อนำมาเป็นชิ้นส่วนอุปกรณ์ ซึ่งก็จะทำให้เกิดผลดีกับการเติบโตของประเทศจีนเช่นกัน”

การปรากฏตัวของเขาและให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้เป็นการแสดงท่าทีผ่อนปรน เปิดเผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่าหัวเว่ยต้องการยุติปัญหาความขัดแย้งกับสหรัฐอเมริกา หลังจากปีที่แล้วต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก ถูกสหรัฐอเมริกาบล็อกไม่ให้ขายอุปกรณ์ 5G อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของหัวเว่ยในปี 2020 ยังเติบโต ถึงแม้ว่าทางซีอีโอของหัวเว่ยจะไม่ให้ข้อมูลที่แน่ชัด

นอกเหนือจากนี้ Ren Zhengfei ยังคอนเฟิร์มอีกว่า หัวเว่ย “ไม่มีวัน” ขายกิจการสมาร์ทโฟน อย่างเด็ดขาด

Source

Source


แชร์ :

You may also like