HomeCreativityApple ถ่ายทำหนัง 15 ประเทศ ภายใน 1 วัน ฉลอง ‘Mac’ 30 ปี

Apple ถ่ายทำหนัง 15 ประเทศ ภายใน 1 วัน ฉลอง ‘Mac’ 30 ปี

แชร์ :

mac3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา นับเป็นวันครบรอบ 30 ปี ของการวางจำหน่าย แมคอินทอช หรือ ‘แมค’ (Mac) คอมพิวเตอร์ที่พัฒนา ออกแบบ และจัดจำหน่าย โดย แอปเปิ้ล(Apple) ดังนั้นเอง ในวันดังกล่าว บริษัทจึงทำการเฉลิมฉลองด้วยการเปิดหน้าเว็บพิเศษ (http://www.apple.com/30-years/) และ ทำการติดป้ายโปสเตอร์ต่างๆทั้งหน้าสำนักงานใหญ่ และบริเวณโดยรอบ อย่างไรก็ตาม ในวันนั้น แอปเปิ้ล ยังได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “1.24.14” เพื่อเสมือนเป็นของขวัญวันเกิดให้กับแมคอีกด้วย

ความพิเศษของวิดีโอดังกล่าวอยู่ที่การถ่ายทำ Apple ใช้กล้องจาก iPhone 5s กว่า 100 เครื่อง ในการถ่ายทำทั้งหมด และใช้เวลาในการถ่ายทำเพียง 1 วัน โดยมีทีมงานจากทั่วทุกมุมโลก จาก 10 ประเทศ 15 เมือง ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และแอฟริกา การประสานงานติดต่อสื่อสารกับผู้กำกับจะใช้ Facetime ก่อนที่จะนำฟุตเทจกว่า 70 ชั่วโมง ไปตัดต่อให้เหลือเพียง หนึ่งนาทีกว่าๆ แน่นอน เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ตัดต่อ จะเป็นเครื่องอื่นใดไปไม่ได้ นอกจาก Mac พระเอกของงาน

เนื้อหาของวิดีโอ เริ่มต้นด้วยการย้อนความไปว่า เมื่อสามสิบปีที่แล้วที่แมคอินทอชเปิดตัว Apple ได้สัญญากับคนทั่วโลกว่า พวกเขาจะนำเทคโนโลยีไปถึงมือผู้บริโภคทุกคน ดังนั้นเอง เรื่องราวในวิดีโอนี้ จึงเป็นเรื่องราวของคนทั่วทุกมุมโลก ที่ใช้เทคโนโลยีของแมคเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะใช้สำหรับการทำงานทั่วไป ใช้ในการควบคุมแขนโลหะสำหรับคนพิการ ใช้ในการศึกษาเล่าเรียน ใช้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดพิเศษ ใช้เพื่อช่วยเหลืองานค้นคว้าพัฒนาด้านนวัตกรรมหรือวิทยาศาสตร์ หรือ ใช้อำนวยความสะดวกให้แก่งานศิลปะ

สำหรับวิดีโอนี้ ได้มีการเผยแพร่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับการแข่งขัน Super Bowl ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่หลายบริษัทพยายามหาทางทุ่มเงินหลายล้านสำหรับการออกโฆษณา อย่างไรก็ตาม แอปเปิ้ล กลับไม่ต้องสูญเสียต้นทุนดังกล่าวเลย ทว่า วิดีโอของพวกเขาก็ยังเป็นที่พูดถึง (Viral) ไม่น้อยหน้ากว่าโฆษณาในช่วง Super Bowl เลยสักนิด

mac1

mac2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zJahlKPCL9g[/youtube]

FYI :  ชมโฆษณาล่าสุดจาก iPad Air : Your Verse (คลิก)


แชร์ :

You may also like