HomePR NewsMaybelline ชิมลางขายเครื่องสำอางค์ผ่าน Line ครั้งแรกของโลก [PR]

Maybelline ชิมลางขายเครื่องสำอางค์ผ่าน Line ครั้งแรกของโลก [PR]

แชร์ :

 lashsales-line2

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 Maybelline ปรับกลยุทธ์การปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด ด้วยวิธีที่ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตในสังคมออนไลน์มากขึ้น โดยสินค้าที่ทาง Maybelline ขออุบเป็นความลับไว้ก่อนนั้น จะเริ่มวางขายครั้งแรกผ่านทาง LINE chat ในวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ซึ่งโปรแกรม chat ที่กำลังพูดถึงนี้คงไม่มีนักแชทคนไหนไม่รู้จัก เพราะมันกำลังมาแรงสุดๆสำหรับนักแชท ชาวไทย โดยการันตีความป๊อปได้จากจำนวนผู้ใช้ถึง 20 ล้านคน หรือคิดเป็น 25% ของประชากรไทยทั้งประเทศ

การเคลื่อนตัวเข้าสู่รูปแบบการซื้อขายบนระบบมือถือในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่จากกกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามของ L’Oreal แห่งประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และยังเป็น “ครั้งแรกของโลก” (หากไม่นับญี่ปุ่น) กับการทำ e-Commerce  ผ่านทาง “LINE Chat” อีกด้วย !

สำหรับช่วงเวลาการช้อป จะมีตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ และสินค้าก็มีเพียงจำนวนจำกัดเท่านั้น ! กิจกรรมในครั้งนี้ จะสร้างความตื่นเต้น ให้กับนักช้อปตัวจริงอย่างแน่นอน  เพราะจะมีเพียงผู้ใช้ LINE Chat เท่านั้นที่ได้เป็นเจ้าของสินค้าเป็นกลุ่มแรก เนื่องจากสินค้าจริงๆจะเริ่ม วางขายในปีหน้า !!

 

secretsales line

วิธีการซื้อสินค้า

1.  Add friend: Line Flash Sale

2. คลิกลิ้งที่ได้รับในกระดานสนทนาจาก (เริ่ม 12 ธันวาคม 2556)

2. เลือกดูสินค้าที่ต้องการ

3. ใส่ชื่อ และ อีเมลล์

4. คอยรับอีเมลล์ยืนยันคำสั่งซื้อ เท่านี้ก็เรียบร้อย !       

“การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนช่วยให้การซื้อขายง่ายกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่คนมักจะออกมาจับจ่ายซื้อของ ในขณะเดียวกันก็ต้องทนกับฝูงคนจำนวนมาก ที่ต่างก็มีจุดหมายปลายทางคล้ายๆกัน แต่ถ้าเลือกที่จะช้อปสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน พวกเขาสามารถทำ ได้ทันที ทำได้แม้กระทั่งเวลาที่เขากำลังเดินทางไปทำงานบน MRT ซึ่งลูกค้ายังไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อการชำระเงินอีกด้วย” คุณ ทอม ศรีวรกุล – CEO จาก aCommerce กล่าว

 

“ถึงแม้ว่าอัตราการใช้บัตรเครดิตเพื่อการซื้อสินค้าออนไลน์นั้นสูงขึ้น แต่นักช้อปชาวไทยส่วนใหญ่จะค่อนข้างระวังและกังวลกับการกรอก ข้อมูลบัตรเครดิตผ่านทางระบบออนไลน์ นั่นคือสาเหตุที่เราให้ทางเลือกอีกทางในการชำระสินค้า นั่นคือ การชำระเมื่อจัดส่ง โดยที่ลูกค้าสามารถ ชำระเป็นเงินสดเมื่อสินค้านั้นได้ถูกจัดส่งไปถึงลูกค้าแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่บ้าน”

ระยะเวลาการจัดส่ง

สำหรับลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพฯ การจัดส่งสินค้าสามารถทำได้ในวันเดียวกันกับที่สินค้าถูกสั่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่สินค้าถูกสั่งด้วย ดังนั้น โดยปกติแล้วสินค้าจะถูกจัดส่งในกรุงเทพฯ ในวันถัดไป และสำหรับพื้นที่ในเขตต่างจังหวัดลูกค้าจะได้รับสินค้าภายใน 2-3 วัน ในวันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าสั่งสินค้า

จับตามองให้ดีสำหรับกิจกรรมจากกลุ่มแบรนด์ L’Oreal ในช่วงเวลาปีใหม่ที่จะถึงนี้ ส่วนสิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติมจากหลากหลายแบรนด์ดังก็พร้อมที่จะสร้างความตื่นตาให้กับผู้ใช้ LINE Chat เช่นกันในปีหน้า !

 

 

เราคือใคร

บริษัท aCommerce ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยที่บริษัทให้บริการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิค (e-commerce) แบบ end-to-end สำหรับแบรนด์ต่างๆในกลุ่มประเทศแถบตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหาการเปิดตัวธุรกิจในโลกออนไลน์ แต่ขาดความรู้ ความเข้าใจ ในภาพรวมของตลาดเอเชียตะวันออกฉียงใต้ บริษัท aCommerce พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่าง ตั้งแต่การทำการตลาดออนไลน์ (e-marketing), การพัฒนาธุรกิจออนไลน์ (e-development), การบริหารจัดการช่องทางการติดต่อลูกค้า (channel management), logistics ไปจนถึง การจัดส่งสินค้าถึงผู้บริโภค (delivery)


แชร์ :

You may also like