HomeBrand Move !!2 ครีเอทีฟหนุ่ม คว้ารางวัล B.A.D Young Cannes 2013

2 ครีเอทีฟหนุ่ม คว้ารางวัล B.A.D Young Cannes 2013

แชร์ :

 
BAD young cannes 2013 (1)

B.A.D Awards 2013 ปีนี้ที่มาพร้อมธีมที่น่าสนใจอย่าง “See Through” ที่เน้นการนำเสนอไอเดียที่ดีจริง มีความแข็งแรง และชัดเจน ไม่มีอะไรบดบัง และยังคงมากับกิจกรรมที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่เหมือนเคย หนึ่งในกิจกรรมนั้นก็คือ B.A.D Young Cannes ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่ได้เปิดหูเปิดตา เรียนรู้และสัมผัสงานประกวดโฆษณาระดับโลกจากผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำที่มาให้ความรู้ในงานโฆษณาแล้ว ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับสิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในงาน “Young Lions Competition 2014”  สุดยอดงานประกวดโฆษณาระดับโลก ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนมิถุนายน 2014 และรองอันดับหนึ่ง จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในงาน “ Young Spikes Asia Competition 2014” ณ ประเทศสิงค์โปร์ ในเดือนกันยายน 2014 โดยทางสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอกจะเป็นออกค่าใช้จ่ายเช่น ค่าลงทะเบียนเข้างานและค่าที่พักให้ทั้งหมด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีนี้กิจกรรม B.A.D Young Cannes ได้จัดขึ้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันยังคงความเข้มข้นเหมือนเดิม ไม่เพียงแต่คณะกรรมการจัดงานได้เชิญเหล่าผู้บรรยายที่มากด้วยประสบการณ์จากทั้งในและต่างประเทศมาร่วมบรรยาย แต่คณะกรรมการตัดสินก็เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการทั้งสิ้น แถมโจทย์ก็ยากเย็นแสนเข็ญ แต่น้องๆ ครีเอทีฟรุ่นใหม่จากเอเจนซี่ชั้นนำทั้ง 13 คู่ ก็ได้สู้กันสุดตัวสุดหัวใจ อดหลับอดนอนเพื่อให้ได้มาซึ่งงานที่ดีที่สุด โดยหลังจาก 36 ชั่วโมงเราก็ได้ผู้ชนะมา เป็นคู่ครีเอทีฟมากความสามารถจาก Y&R คือ น้องอิฐ อิฐ สุขธงไชยกูล และ น้องก๊อก กานน อัมพรสิริรัตน์ (Freelance)

โดยทั้งคู่ได้เล่าถึงความประทับใจของการทำงานภายใต้ความกดดันที่เกิดขึ้นใน 36 ชั่วโมงในกิจกรรม B.A.D Young Cannes ว่า

“คิดว่าเวทีนี้เป็นเวทีที่ครีเอทีฟไทยหวังว่าจะได้มาเข้าร่วมให้ได้สักครั้งนึงในชีวิต และเรารู้สึกอย่างเดียวว่าอยากจะชนะเพราะมันเป็นโอกาสเดียวที่เด็กในรุ่นเราจะได้ไปงานโฆษณาระดับโลกที่คานส์ ซึ่งถือว่าเป็นความฝันของนักโฆษณารุ่นเด็ก และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พิสูจน์ตัวเองด้วย”  

“ความพิเศษของเวทีนี้อยู่ที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต่างก็เป็นตัวแทนของคนเก่งๆ ของแต่ละเอเจนซี่ และในที่สุดผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งที่คานส์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะมีโอกาส เมื่อทุกคนได้เข้ามาก็ต้องขับเคี่ยวกันสุดฤทธิ์ ความกดดันและท้าทายอีกอย่างในการแข่งขันครั้งนี้คือการที่เราต้องรับบรีฟ วิเคราะห์ คิดไอเดีย หาคอนเซป ตลอดจนการถ่ายทำ ตัดต่อโปรดักชั่นภายในเวลาแค่ 36 ชั่วโมง มันไม่ง่ายเลยที่จะทำงานให้ชนะใจทุกคนได้ เเละให้ได้ผลงานที่สมบูรณ์แบบออกมา เราเรียนรู้ว่าการทำงานกับคู่ก็สำคัญ ถ้ามองงานไม่ตรงกันก็มีสิทธิ๋์เป็นทั้งข้อดีเเละข้อเสีย และสิ่งสำคัญหลังจากการคิดงานจึงมาอยู่ที่ การตัดสินใจเลือกงานชิ้นที่ต้องทำมากกว่า เพราะเราเลือกส่งได้เพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่จะต้องตัดสินใจกันกับคู่ที่ทำด้วยกัน ทั้ง message ของงาน ความยากง่าย และเวลาในการโปรดักชั่นงานออกมา”

“คิดว่าสิ่งที่ทำให้เราชนะก็คือการที่เราไม่ยอมแพ้ เราตั้งใจที่จะเสนอที่เราคิดว่าดีที่สุด อีกส่วนหนึ่งน่าจะเป็นวิธีการนำเสนอของเราที่ไม่เหมือนกับกลุ่มอื่นๆ  และ เราคิดว่าโอกาสที่ได้เข้ามาร่วมในครั้งนี้คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่และหาได้ยาก ซึ่งเราดีใจมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ เราจึงทำกันเต็มที่ เรียกว่าคงเป็นประสบการณ์ที่คงไม่มีวันลืมกับการที่ได้เข้ามาร่วมงานและได้รู้จักเจอครีเอทีฟรุ่นๆ เดียวกันที่มีความฝันเหมือนกัน”
BAD young cannes 2013

“อยากจะฝากไปถึงครีเอทีฟรุ่นน้องๆ หรือคนที่อยากเข้ามาทำงานตรงนี้ อยากจะให้มองว่าถ้าเราขยันกว่าเราก็มีสิทธิ์มากกว่า เราอาจจะไม่เก่งเเต่เรายอมแพ้ไม่ได้ ถ้ามีโอกาสเข้ามาเราก็ต้องกระโดดคว้ามันให้ได้ และทำมันให้เต็มที่ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม แต่การที่เราได้ตัดสินใจเข้าร่วมหรือได้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำลงไปแล้ว เราจะไม่เสียใจหรือกลับมาถามตัวเองว่า “ทำไม?” เวลาที่เราหันกลับมามองตัวเองในภายหลัง และถ้าโอกาสมันไม่มีเราก็ต้องสร้างมันขึ้นมาเองเลย ส่วนถ้าใครได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ต่อไปก็ขอให้ทำเต็มที่ เรียกว่ากลับมาดูงานเเล้วไม่อายตัวเอง และฝากทุกๆ คนว่าอยากให้เอาใจช่วยโฆษณาไทยด้วยครับ เราทุกคนอยากทำโฆษณาให้มันดี แต่ความยากคือบางครั้งหนังดีไม่ขายของ แต่หนังขายดารากลับขายของได้ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไป โอกาสงานดีๆ คงน้อยลง อยากจะฝากน้องๆ รุ่นใหม่ช่วยพลิกโฉมวงการด้วยโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ด้วย”

และนี่คือสองหนุ่มครีเอทีฟรุ่นใหม่มากความสามารถ ที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันที่เมืองคานส์ในปีหน้า B.A.D Young Cannes นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ จากสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ที่ได้สร้างสรรค์งานที่มุ่งพัฒนาวงการโฆษณาไทยอย่าง B.A.D Awards มานานถึง 29 ปี

 

BAD young cannes 2013 (2)

 


แชร์ :

You may also like