HomeCreativityY&R ประกาศแต่งตั้ง ‘โอลิเวอร์ กิตติพงษ์’ คนไทยคนแรกขึ้นแท่น ‘ประธานอำนวยการ’

Y&R ประกาศแต่งตั้ง ‘โอลิเวอร์ กิตติพงษ์’ คนไทยคนแรกขึ้นแท่น ‘ประธานอำนวยการ’

แชร์ :

YOUNG & RUBICAM BRANDS – Y&R ADVERTISING ในเครือ WPP  ประกาศแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ คนไทยคนแรกขึ้นดำรงตำแหน่ง “ประธานอำนวยการ (President) วายแอนด์อาร์ ประเทศไทย” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนหน้านี้ คุณโอลิเวอร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และนวัตกรรม หน่วยงานที่ปรึกษาแบรนด์ “ENERGY” ทั้งยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักวางแผนกลยุทธ์และที่ปรึกษาแบรนด์ระดับแนวหน้า ที่ได้รับรางวัลจากสภาการตลาดเอเซียแปซิฟิค 3 ปีซ้อน และเป็นผู้รังสรรค์แนวคิดและเครื่องมือสร้างแบรนด์ระดับโลก อันเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย

ด้วยบทบาทใหม่ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณโอลิเวอร์จะร่วมเป็นผู้ผลักดันวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของเครือ ดูแลการฝึกอบรมและเสริมศักยภาพทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานต่างๆภายในองค์กร กำกับการประสานงานกับภาควิชาการและรัฐเพื่อยกระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารที่จะมีการปรับทัพใหม่

ในฐานะประธานอำนวยการ คุณโอลิเวอร์จะทำงานใกล้ชิดกับ ซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่องการควบรวมธุรกิจและผลักดันทิศทางการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

“ผมไม่เห็นว่าจะมีใครเหมาะไปกว่าคุณโอลิเวอร์ที่จะมาตอกย้ำความมั่นคงและต่อยอดการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย คุณโอลิเวอร์เป็นคนมีความสามารถสูงและได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม เหมาะสมที่สุดสำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ การมารับตำแหน่งนี้จะทำให้เครือวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของเราเติบโตและสร้างความสำเร็จให้ลูกค้าของเรายิ่งๆขึ้นไป” ซันเจย์ บาซิน ประธานจ้าหน้าที่บริหาร วายแอนด์อาร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริม

ทั้งนี้ คุณโอลิเวอร์มีประสบการณ์ร่วม 17 ปี ด้านการสร้างสรรค์กลยุทธ์และการวางแผนตลาดที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เริ่มต้นการทำงานครั้งแรกด้านการบริหารสื่อดิจิตอลกับเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป เป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกประเทศ ได้รับมอบหมายเป็นคณะกรรมการฝ่ายวิชาการของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นคอลัมนิสต์ด้านกลยุทธ์แบรนด์และที่ปรึกษาธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์เป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์ที่ได้ผ่านงานวิจัยตลาดและบริหารข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจจาก TNS (ทีเอ็นเอส) บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลกในเครือ WPP ที่ซึ่งเขาได้สั่งสมความรู้ความสามารถด้านการศึกษาผู้บริโภคในหลากหลายภาคธุรกิจ ประสบการบริหารแบรนด์อาทิ BMW แบรนด์ ซันโตรี่ SCG CPF คิงพาวเวอร์ ดิวตีฟรี Caltex คอลเกตปาล์มโอลีฟ อิชิตัน ดูเม็กซ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แสนสิริ TMB ฯลฯ


แชร์ :

You may also like