New York Times โชว์พลังโฆษณา Less is More

 

New-York-Times 

สร้างเซอร์ไพร์สอีกแล้วสำหรับหนังสือพิมพ์ New York Time ที่จู่ๆ ก็พิมพ์หน้าโฆษณาว่างทั้งหน้า แล้วลงท้ายแค่ให้ URL”wordsarelife.com.”   ซึ่งเป็นลิงค์เว็บไซต์ที่ Redirect ไปถึงเว็บไซต์โปรโมหหนังของค่าย 20th Century Fox เรื่อง The Thief Book ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเด็กสาวคนหนึ่งที่ได้แรงบันดาลใจมากมายจากการอ่านหนังสือในช่วงสงครามโลกครั้งที 2 และมีส่วนพัวพันกับเรื่องการซ่อนนักโทษให้พ้นสายตาของกองทัพนาซี

 

ผลงานชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่า การใช้ Old Media เชื่อมโยงมาสู่ New Media ก็ยังได้ผลอยู่ รวมทั้งการ Execution แบบ Less is More ก็ยังสามารถดึงดูดใจผู้ชมโฆษณาได้เป็นอย่างดี เอ…หรือในแคมเปญนี้ต้องบอกว่า Nothing is Most เลยก็ได้

The Thief Book  New York Times

 

ก่อนหน้านี้ BitTorrent ก็ใช้กลยุทธ์ Less is More ในสื่อบิลบอร์ดที่นิวยอร์ค, ลอสแอลเจลลีส และซาน ฟารนซิสโก โดยใช้ข้อความว่า Your Data Should Belong to NSA (NSA- National Security Agency) โดยที่ไม่ลงชื่อว่าเป็นผลงานบิลบอร์ดของแบรนด์ใด ก่อนจะมาเฉลยในออนไลน์ ด้วยขีดฆ่าข้อความ NSA และเปลี่ยนเป็น “YOU” พร้อมลงท้าย BitTorrent
bittorrent billboard