HomeDigitalJWT ซื้อหุ้นใหญ่ Thomas Idea พร้อมรบสนามดิจิตอลเอเย่นซี่

JWT ซื้อหุ้นใหญ่ Thomas Idea พร้อมรบสนามดิจิตอลเอเย่นซี่

แชร์ :

 

jwt xm pacific

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (XM Asia Pacific Pte Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจดับบลิวที (JWT) ได้เข้าซื้อหุ้นใหญ่ในบริษัท ธอมัสไอเดีย (Thomas Idea) ซึ่งเป็นเอเยนซีสื่อดิจิตอลและสื่ออินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของประเทศไทย  การเข้าถือหุ้นในครั้งนี้นับเป็นการสร้างฐานที่มั่นสำคัญของ เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย ในประเทศที่เป็นตลาดสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธอมัสไอเดีย ได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 โดยเป็นผู้ให้บริการต่างๆ ในรูปแบบดิจิตอล ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ออนไลน์ไปจนถึงการออกแบบที่ช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้งาน งานพัฒนาแอปพลิเคชั่นระดับใหญ่ๆ รวมถึงบริการด้านการตลาดบนสื่อดิจิตอลและสื่อสังคมออนไลน์อย่างครบวงจร ธอมัสไอเดียมีพนักงานประมาณ 45 คนและให้บริการแก่ลูกค้าชั้นนำหลากหลายบริษัท อาทิ ไบเออร์สด๊อรฟ (Beiersdorf), เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser), แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส(Abbott Laboratories), เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และ พฤกษา เรียลเอสเตท เป็นต้น  คุณพอลลี่-อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร และคุณอารยา เช้ากระจ่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ของธอมัสไอเดียซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้น จะยังคงรับหน้าที่กุมบังเหียนบริษัทร่วมกันต่อไป

 

พอล ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอ็กซ์เอ็ม เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งคุณอุไรพรและคุณอารยาต่างเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเจริญเติบโตของครอบครัวของเรา  ในส่วนของ เอ็กซ์เอ็ม เอเชียแปซิฟิก การเข้าถือกิจการของธอมัสไอเดียเป็นการดำเนินการครั้งสำคัญของเราในการเตรียมตัวเปิดตลาดต่อไปผ่านช่องทางความตกลงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเริ่มต้นขึ้นในปี 2558  พวกเรามีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันคือ เราต้องการทำงานให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่พร้อมจะพลิกผันตนเองเพื่อนำข้อดีต่างๆ ของโลกดิจิตอลมาแปลงให้เป็นทุนในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่”

thomas idea

อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล

เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย เปิดดำเนินการอยู่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซียและฮ่องกง โดยปีที่แล้วบริษัทฯ ยังได้เข้าซื้อกิจการของ Magnivate   ซึ่งเป็นดิจิตอลเอเยนซีรายใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

 

คุณอุไรพรกล่าวว่า “นี่คือโอกาสสำคัญที่ธอมัสไอเดียจะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายดิจิตอลที่แข็งแกร่งที่สุดเครือข่ายหนึ่งในเอเชีย การผสานพลังกับ เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย ประกอบกับทักษะความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศของทีมงานของเราจะสร้างเสริมศักยภาพของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการนำเสนอบริการดิจิตอลสู่ลูกค้ารวมถึงขยายโอกาสให้ครอบคุมทั่วภูมิภาคต่อไป”

 

คุณอารยากล่าวเสริมว่า “นอกจากสื่อดิจิตอลจะได้เพิ่มบทบาทจนกลายเป็นช่องทางสื่อสารหลักของหลายๆ แบรนด์แล้ว ยังทวีความแข็งแกร่งอย่างรวดเร็วและกำลังกลายเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจอีกด้วย  คลื่นแห่งโลกดิจิตอลกำลังถาโถมเข้าสู่ประเทศไทย และความตกลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะทำให้เราและเอ็กซ์เอ็มโต้คลื่นนี้สู่จุดสูงสุดของกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลได้”

วงการสื่อสังคมออนไลน์ของไทยเพิ่งเริ่มต้นได้เพียงไม่นานนัก แต่ว่าได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วจนถึงจุดส่งผ่านสำคัญ ยกตัวอย่างเช่น จำนวนคนไทยที่ใช้งานเฟซบุ๊คที่ได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 18 ล้านคนไปแล้วในเดือนธันวาคม 2555 นับเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากจาก   13 ล้านคนเมื่อช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ทำให้กลายเป็นเวทีสำคัญในการสื่อสารของผู้โฆษณาในประเทศไทย  ข้อมูลจากกรุ๊ปเอ็ม (GroupM)ระบุว่าเม็ดเงินที่ใช้จ่ายไปกับการโฆษณาบนสื่อดิจิตอลในปี 2555 เติบโตขึ้นถึง 48%

paul soon

พอล ซูน

ในปีที่ผ่านมา เจดับบลิวที เอเชียแปซิฟิก ได้ลงทุนเพื่อขยายศักยภาพด้านดิจิตอลเป็นจำนวนมาก  นอกจากการเข้าซื้อกิจการของ Magnivate โดย เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย แล้ว เจดับบลิวทียังได้เข้าซื้อกิจการของ Hungama Digital Services ซึ่งเป็นดิจิตอลเอเยนซีชั้นนำในประเทศอินเดีย รวมถึงเข้าถือหุ้นของบริษัท Converge ในปากีสถานอีกด้วย  การบรรลุข้อตกลงล่าสุดในประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเจดับบลิวทีที่จะขยายการให้บริการโซลูชั่นทางเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งผู้บริโภคจะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

ไมเคิล เมเดล ประธานกรรมการของ เจดับบลิวที เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราได้วางแผนการณ์ใหญ่ไว้ให้กับ เอ็กซ์เอ็ม เอเชีย และจะมีการเข้าซื้อกิจการเพิ่มขึ้นจากนี้อีก  สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในปีนี้คือการเดินหน้าขยายบริการต่างๆ ในรูปแบบดิจิตอล โดยที่ เอ็กซ์เอ็ม จะยังคงดำเนินบทบาทหลักในแผนงานขยายธุรกิจครั้งนี้”


แชร์ :

You may also like