HomeDigitalโพส Facebook วันไหนดีที่สุด

โพส Facebook วันไหนดีที่สุด

แชร์ :

 

Facebook-Like

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทีมดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง คงกำลังมองหาวิธีการสร้างฐานคนติดตาม หรือ Like ใน Facebook อย่างแน่นอน เพื่อให้แบรนด์ได้สื่อสารกับผู้บริโภคมากที่สุด  โดย 30% ของนักการตลาด  แบรนด์  และ ธุรกิจ มักจะโพส  Facebook ช่วงสุดสัปดาห์  เนื่องจากผู้ใช้ Facebook จะมีการปฏิสัมพันธ์ (Interaction)กับโพสค่อนข้างสูง  Social Media Today  แนะนำ วันไหนเป็นวันดีสำหรับการโพส หรือวันไหนไม่ควรโพส  และ โพสอย่างไรจะได้รับ Interaction  สูงๆบ้าง

 

– วันที่ห่วยสำหรับการโพส Facebook

วันจันทร์ และ วันอังคาร ถือเป็นวันที่ได้รับ Interaction Rate ค่อนข้างดี   แต่แบรนด์ หรือ นักการตลาดโซเซี่ยลมีเดีย หรือ บริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ควรจะหลีกเลี่ยงวันพุธ ในการโพส  เนื่องจาก Interaction Rate มีเพียงแค่ 7.4%  ซึ่งค่อนข้างต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

 

– วันที่ดีที่สุดในการโพส Facebook

วันที่ดีที่สุดสำหรับการโพส  คือ  วันอาทิตย์ และ วันเสาร์  ซึ่งมี  Interaction Rate มากกว่า 14%

 

– ความถี่ในการโพส

ถ้าหากคิดว่าการโพสถี่ๆ จะได้การตอบรับจากแฟนเพิ่มมากขึ้น  นั้นเป็นการหลอกหลวงตัวคุณเอง  ข้อเท็จจริงการอัพเดท Facebook Page ตลอดเวลา ไม่ได้ยืนยันว่า Page จะได้รับความนิยม  จากการสำรวจการโพสวันละ 1-2 ครั้งต่อวัน ได้รับ 19% Interaction Rate  มากกว่า การโพสมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน   ประเด็นสำคัญ  คือ  อย่ายิงหลายๆโพสให้กับแฟน  เนื่องจาก Facebook มีระบบในการกรองข้อมูลสำหรับแฟนๆรายคน   ดังนั้นแนะนำว่าไม่ควรโพสเกิน 7 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ (1-2 โพสต่อวัน)

 

– เนื้อหาใช้โพส

ทำให้เข้าใจง่ายที่สุด  อย่าเขียนอะไรที่ยาวๆจนเกินไปในโพส Facebook  เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ใช้ Facebook เกลียดการอ่านอะไรที่ยาวๆ

ถ้าหากคุณเป็นแบรนด์ หรือ นักการตลาด  น่าจะสังเกตุได้ว่าการอ่านไม่ใช่พฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยนี้   พวกเขาชอบอ่านสั้น ง่าย และ เนื้อๆ

 

– ต้องมีรูปภาพประกอบ

นอกจากจะมีข้อความโพสโดนๆ แล้วควรจะมีภาพใส่ประกอบด้วย   เนื่องจากมีการรายงานว่าโพสใดที่มีรูปภาพประกอบจะได้รับ interaction rates มากกว่า 39%    นอกจากนี้การใช้ลิงค์  วีดีโอ จะช่วยให้เกิดการแสดงความเห็นและแชร์

 

– หัดตั้งคำถาม

โพสที่เป็นแนวลักษณะคำถามจะช่วยเพิ่ม comment rates  มากกว่า 92%  เมื่อเทียบกับโพสประโยคบอกเล่าธรรมดา  จากรายงานพบว่าโพสที่มีคำถามไว้ตอนสุดท้ายแล้วจะได้  interaction rates  และ comment rates สูงกว่า โพสใส่คำคำถามไว้กลางๆข้อความ ถึง 15%

 

– เล่นอีโมติคอน

หลายคนอาจจะคิดว่าการใช้อีโมติคอน (Emoticon) สัญลักษณ์รูปใบหน้าท่าทาง หรือ สิ่งของต่างๆ เมื่อนำมาใส่ใน Facebook Page แล้วจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือ   เชื่อหรือไม่การโพสพร้อมกับอีโมติคอนได้รับ interaction rate มากกว่า 52% ,  comment rates  และ share rate มากกว่า  33%   Facebook Page ที่เกี่ยวกับธุรกิจอาหาร  กีฬา  เครื่องดื่ม และ ความงามจะเหมาะกับการใช้อีโมติคอนมากที่สุด  ส่วนธุรกิจเสื้อผ้า  แฟชั่น  และ อุปกรณ์เทคโนโลยี ไม่ควรใช้

 

ที่มา :  Social Media Today


แชร์ :

You may also like