HomeBranding7 Eleven สวีเดนรีแบรนด์ใหม่ “ที่แ่ห่งความอบอุ่น”

7 Eleven สวีเดนรีแบรนด์ใหม่ “ที่แ่ห่งความอบอุ่น”

แชร์ :

7-eleven-rebrand-3

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

7 Eleven ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง จากฝั่งอเมริกากระโดดข้ามไปเปิดในแถบยุโรปครั้งแรกที่ กรุงสตอร์กโฮม ประเทศสวีเดน ในปี 1980    แต่การบริหารงานของ 7 Eleven  ในประเทศนี้ค่อนข้างแตกต่างจากต้นฉบับแบบอเมริกัน  เช่น  Slurpees  ก็เป็น  Slush Puppies  หรือแม้กระทั่งล่าสุด การออกแบบตกแต่งร้านสาขาใหม่ที่มีชีวิตชีวากว่าแบบต้นฉบับ

ปีที่แล้ว  7 eleven สวีเดนตัดสินใจให้  BVD เอเย่นซี่ด้านการดีไซน์และออกแบบ  มาช่วยในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่   ซึ่งการดีไซน์ร้านสาขาใหม่โดยเฉพาะมุมกาแฟให้มีความรู้สึกอบอุ่นเมื่อคิดถึงเรื่องในอดีต  แต่ยังมีความทันสมัย  ทั้งนี้ยังคงสีเดิมทั้งเขียว  ส้ม  และขาว  พร้อมทั้งยังรวมแก้วกาแฟ ซองน้ำตาล ทิชชู่  และถุง เป็นต้น    ส่วนการดีไซน์เชิงสถาปนิกค่อนข้างมีความปราณีต  มีความโดดเด่นด้วยแถบเส้นสีสดๆทั้ง ส้ม  แดง  เขียว และขาว    นอกจากนี้ BVD  ยังนำเอาฟ้อนต์สไตล์ Retro กลับมาใช้  เพื่อสะท้อนความเป็นร้านค้าสไตล์สวีเดนด้วยคำว่า Kaffe

 

ในสหรัฐอเมริกา  การสร้างชื่อเสียงให้กับตัวองค์กร 7 Eleven ไม่ค่อยมีเท่าใดนัก  อีกทั้งภาพลักษณ์จะติดหนึบกับปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส  และการตกแต่งภายในร้านก็ขาวๆเหมือนโรงพยาบาล  แก้วกาแฟก็ถูกปิดด้วยโลโก้กับวงกลมสีขาวๆจืดๆ  กลับกันในสวีเดนกลับทำให้ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของ 7 Eleven เป็นที่น่าประทับใจตลอดมา  ซึ่งสาเหตุนึงก็อาจจะเป็นเพราะว่าสาขาในสวีเดนมีบริการพิเศษอาหารมื้อค่ำ 7 เมนู

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ของ 7 Eleven สวีเดน  ทำให้ 7 Eleven กลายเป็นสถานที่แห่งการต้อนรับมีความอบอุ่น  มีความน่าเชื่อถือ  อีกทั้งยังมีความเป็นกันเองจากพนักงาน   7 Eleven โฉมใหม่นี้ จึงเป็นสถานที่มีทุกอย่างที่คุณหา และมาได้ตลอดเวลาเมื่อต้องการ

 

7-eleven Sweden rebrand

7-eleven-rebrand-1

7-eleven-rebrand-4

7-eleven-rebrand-5

bvd_7-eleven_02_1-550x729

 

ที่มา : branding , BVD

 


แชร์ :

You may also like