8 แบรนด์ดัง ทุ่มเงินไทด์-อิน The Voice

0

ณ  ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักรายการ The Voice (เดอะ วอยซ์)  เรียลริตี้โชว์เฟ้นหานักร้องเสียงดีล้วนๆ ไม่เกี่ยงหน้าตาหรือสถานะ  ด้วยความสามารถของแต่ละคนที่เข้ามาออดิชั่นในรายการต่างทำให้ผู้ชมทั่วประเทศไทยทั้งอึ้ง ทึ้ง และประทับใจไปตามๆกัน  จนต้องติดกันงอมแงมในทุกวันอาทิตย์เวลาเย็นๆ

สิ่งหนึ่งสำหรับการตลาดเมื่อรายการเร็ตติ้งดี ก็ยอมต้องมีสปอนเซอร์เข้ามาอยู่ไม่น้อย เพื่อสร้าง Brand Awareness  โดย The Voice Season ปฐมฤกษ์นี้  เจ้าของลิขสิทธิ์ในประเทศไทยคือ  ทรูมิวสิค (Truemusic) ที่ทุ่มค่าลิขสิทธิ์ 160 ล้านบาท และ จากการรายงานของทีมงาน Brand Buffet  สปอนเซอร์หลักของรายการ The Voice ปีนี้มีอยู่ 8 รายใหญ่ได้แก่

  1. ซีพี (CP)
  2. โค้ก (Coca-Cola)
  3. เดอะ เบส แสนสิริ (The Base Sansiri)
  4. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Bank of Ayudhya)
  5. ฮอนด้า มอเตอร์ไซด์ (Honda)
  6. ลิสเตอรีน (Listerine)
  7. ทรูมูฟเฮช (TruemoveH)
  8. โตโยต้า พรีอุส (Toyota Prius)

ทั้ง 8 แบรนด์จะวนเวียนอยู่ในรายการตลอด ทั้ง Product Placement และ TVC (จนผู้ชมหลายคนอยากบ้วนปากก่อนร้องเพลง และ อยากกินไส้กรอกรมควัน)   แต่รู้ไหมว่าราคาสปอนเซอร์หลักของรายการตลอดซีซั่นแรกตกอยู่ที่ 20 ล้านบาทต่อราย  และจากกระแสตอบรับดีมากในซีซั่นนี้คาดว่าซีซั่นต่อไปจะต้องมีสปอนเซอร์เพิ่มขึ้นอีกหลายตัวอย่างแน่นอน  นอกจากนี้เตรียมผุดรายการใหม่ The Voice Kid เฟ้นหานักร้องเด็กเร็วๆนี้

 

และเนื่องจาก The Voice เป็นรายการที่โด่งดังมาแล้ว 40 ประเทศทั่วโลก มีภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดี  เกณฑ์การพิจารณาแบรนด์ใดที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก ไม่ใช่มีเพียงแต่  “เงิน”  แต่จะต้องมีภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีและเหมาะสมกับตัวรายการด้วย จะเป็นแบรนด์ไก่กาโนเนมก็ไม่มีสิทธิ์ (นะจ๊ะ)  เนื่องจากกระบวนการทำถ่ายทำแต่ละอย่างในรายการจะต้องผ่านการอนุมัติจากเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วย  เพื่อให้ The Voice รักษาคุณภาพและแบบแผนเหมือนกันทั่วโลก

Comments are closed.