HomeSponsoredHyundai ดึงมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำเบอร์หนึ่งรถ MPV สำหรับครอบครัว

Hyundai ดึงมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำเบอร์หนึ่งรถ MPV สำหรับครอบครัว

แชร์ :

hyundai mpv ads2

แม้จะเป็นผู้นำในตลาดรถ MPV (รถตู้) มาอย่างยาวนาน แต่ ฮุนได (Hyundai) ยังคงเดินหน้าสร้างความแตกต่างและความคิดสร้างสรรค์ทั้งในออนไลน์และออฟไลน์ด้วย Music Marketing โดยจับมือกับผู้ผลิตคอนเทนต์ทางดนตรีชื่อดังส่งแคมเปญ “Make a Family Diary” จุดกระแสแห่งความสุขของครอบครัว  เพื่อเปิดตัวThe New Hyundai H-1 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ รถยนต์ครอบครัว 11 ที่นั่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

hyundai mpv ads3

แคมเปญนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Hyundai Motor (Thailand), Di-Ad Agency, ค่ายเพลง LoveIs   และ ตู่ ภพธร ศิลปิน-นักแสดงชื่อดังโดยใช้แนวคิดที่ว่า รถยนต์ของ Hyundai เป็นพาหนะขับเคลื่อนความสุขของทุกคนในครอบครัว

โดยใช้กลยุทธ์ดึงอารมณ์ร่วมที่ทุกคนมีกับครอบครัว มาสร้างสรรค์เป็นบทเพลงและมิวสิควิดีโอที่สร้างขึ้นเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งใช้เครื่องมือการตลาดดิจิตอลที่ครอบคลุมทั้ง Facebook Google และ YouTube  มาช่วยขับเคลื่อนสร้างความทรงจำที่ดีและส่งเสริมแบรนด์และยอดขายให้ Hyundai ก้าวมาอยู่แถวหน้าไปพร้อมๆ กัน

https://www.youtube.com/watch?v=1BDJC1oRfF4

ความท้าทายของแคมเปญนี้คือการส่งสารถึงกลุ่มเป้าหมายของรถ MPV ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาพอสมควร ดังนั้น การถ่ายทอดข้อความผ่านบทเพลงจึงต้องใช้มือหนึ่งในวงการอย่าง “บอย โกสิยพงศ์” นักแต่งเพลงชื่อดัง ผู้เข้าใจถึงชีวิตและความเป็นครอบครัวอย่างดี มาเป็นผู้เล่าเรื่อง และถ่ายทอดโดย ตู่ ภพธร ที่เพิ่งเข้าถึงความเป็นครอบครัวและประกาศสละโสดไปเมื่อไม่นานมานี้ จึงออกมาเป็นผลงานเพลง “เคียงกัน” เพลงรักของครอบครัว ที่ฟังสบาย พร้อมเนื้อหาลึกซึ้งเชื่อมโยงถึงผู้ใช้รถ MPV ที่มีประสบการณ์ชีวิตมาแล้ว จึงทำให้ยอดทะลุเกินล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือน

นอกจากจะใช้มือหนึ่งในวงการมาถ่ายทอดเป็นบทเพลงแล้ว ทาง Hyundai ยังชวนแฟนๆ ร่วมสร้างความทรงจำดีๆ โดยแชร์ภาพของครอบครัวบนแฟนเพจของ   Hyundai Thailand ซึ่งภาพของผู้ชนะจะได้เข้าไปอยู่ในมิวสิควีดีโอเพลง “เคียงกัน” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทางแบรนด์ต้องการให้   Hyundai เข้าไปอยู่ในความทรงจำของผู้ใช้ตามชื่อแคมเปญ “Make a Family Diary” ซึ่งในแคมเปญนี้นอกจากจะประสบความสำเร็จในแง่ของ   Content ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสุข ของการเดินทางพร้อมครอบครัวได้อย่างอบอุ่น  เพื่อให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกแล้ว การสนับสนุนยอดขายก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จเช่นเดียวกัน กับตัวเลขผู้ลงทะเบียนขอข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองขับในช่วงงานมอเตอร์โชว์มากกว่า 2,000 คนภายในเวลาไม่นาน

hyundai mpv ads1

สำหรับใครที่ต้องการชมวิดีโอเพลง เคียงกัน สามารถรับชมได้ที่ YouTube https://www.youtube.com/watch?v=1BDJC1oRfF4  และดูรายละเอียดของ   Hyundai รุ่น  H-1 ได้ที่  https://www.hyundai-motor.co.th/HyundaiH-1/  และ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/HyundaiThailand

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like