HomeBrand Move !!ผ่ากลยุทธ์ ‘เบอร์เกอร์คิง’ ทุ่มงบ 425 ล้านบาท มากที่สุดรอบ 16 ปี เพิ่มฐานลูกค้าไทย

ผ่ากลยุทธ์ ‘เบอร์เกอร์คิง’ ทุ่มงบ 425 ล้านบาท มากที่สุดรอบ 16 ปี เพิ่มฐานลูกค้าไทย

แชร์ :

burgerking pork whopper thailand

เบอร์เกอร์ คิง” (BurgerKing) เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2559  จากเดิมที่โฟกัสลูกค้าต่างชาติเป็นส่วนใหญ่  เตรียมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยมากขึ้นเนื่องด้วยสถานการณ์ภายในประเทศทำให้ฐานลูกค้าชาวต่างชาติไม่คงที่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประพัฒน์  เสียงจันทร์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ในเครือไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ป จำกัด อธิบายว่า  ปีนี้จะเน้นไปที่การขยายสาขามากขึ่นโดยทั้งเป้า 15 สาขาใหม่ ซึ่งเปิดไปแล้ว 5 สาขาในไตรมาส 1 เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องการเข้าถึงผู้บริโภค (จากเสียงผู้บริโภคในออนไลน์) โดยจะเน้นไปเปิดแบบ Drive Thru เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมซื้ออาหารโดยไม่ต้องออกจากรถยนต์ และสามารถทานได้ทันทีขณะไปยังสถานที่ต่างๆ อีกทั้งยอดขายเกิดจากสาขา Drive Thru ราว 30%  จากเดิม 10% สำหรับงบประมาณทั้งปีราว 425 ล้านบาท แบ่งงบการตลาด 50 ล้านบาท และงบขยายสาขา 375 ล้าน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเมนูใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภคชาวไทยมากชึ้น เช่น  หมูย่าง จิ้มแจ่ว  ที่ไปเปิดไปสักระยะ และล่าสุดกับเมนู Pork Whopper เบอร์เกอร์ไซส์ยักษ์ขนาด 5 นิ้ว สูตรหมู ครั้งแรกของโลกและครั้งแรกของไทย  ที่ชูจุดเด่นคุณภาพของเนื้อหมู และย่างด้วยเปลวไฟที่ทำให้หอม นุ่ม และอร่อย

“เดิมที Whopper ทั่วโลกมีเฉพาะเนื้อวัว  แต่สำหรับประเทศไทยผู้บริโภคยังรับประทานเนื้อวัวน้อยอยู่  แต่จะไปนิยมเนื้อไก่ / เนื้อหมู /  ซีฟู๊ด   การเปิดตัว Pork Whopper จะทำให้มาเพิ่มลูกค้าในกลุ่มเนื้อหมูเติบโตเพิ่มเป็น 25% จาก 10%  แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังคงเน้นจุดแข็งเรื่อง Beef Expert อยู่”

สำหรับตลาดเบอร์เกอร์ในประเทศไทยมูลค่าราว 7-8 พันล้านบาท โดย BurgerKing มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28%  รองจาก แม็คโดนัลด์ (McDonald’s) และ เคเอฟซี (KFC)


แชร์ :

You may also like