HomeBrand Move !!Burger King แสบ ส่งแคมเปญฮาโลวีนเรียกผีตัวตลกพี่โรนัลด์ออกมาหน้ากระจก

Burger King แสบ ส่งแคมเปญฮาโลวีนเรียกผีตัวตลกพี่โรนัลด์ออกมาหน้ากระจก

แชร์ :

burgerking cancelled clown

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินตำนาน “Bloody Mary” กับความเชื่อที่ว่าหากเรียกชื่อผีสาวชาวตะวันตกนางนี้สามครั้งที่หน้ากระจกตอนเที่ยงคืนจะเห็นเธอปรากฏตัวขึ้นมาในกระจก ตำนานดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1960 ในฐานะเกมลองของในปาร์ตี้ของกลุ่มวัยรุ่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฮัลโลวีนนี้เบอร์เกอร์คิงในสวีเดนและเดนมาร์กได้ปลุกตำนานพื้นบ้านที่น่ากลัวนี้ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง แต่ด้วยความแปลกใหม่ที่ทำให้แมคโดนัลด์คู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดกลายเป็นเรื่องสยองขวัญในคืนฮาโลวีนอีกครั้ง

โดย เบอร์เกอร์คิง ได้ติดตั้งระบบจดจำเสียงและกระจกอัจฉริยะสองทางในห้องน้ำในสาขาหลายแห่งในสวีเดนและเดนมาร์ก ท้าให้คนกล้าพูดออกมาดัง ๆ ว่า “Cancelled clown” สามครั้ง เมื่อกระจกอัจฉริยะตรวจพบว่ามีการพูดซ้ำประโยคดังกล่าว ตัวตลกพี่โรนัลด์จะถูกเรียกตัวออกมา ไฟในห้องน้ำ จะเริ่มติดๆ ดับๆ จากเอฟเฟกต์ภาพและเสียงทำให้บรรยากาศยิ่งหลอน สุดท้าย Ronald McDonald ที่น่ากลัวก็จะปรากฏตัวในกระจก

นอกจากทำแคมเปญนี้ในเดนมาร์กและสวีเดนแล้ว Burger King ยังทำการตลาดในธีมฮาโลวีนสุดแสบในสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อว่า “Scary Places” ซึ่งกระตุ้นให้ผู้บริโภคขับรถไปตามร้านสาขาที่ปิดตัวลงและถูกทิ้งร้างของคู่แข่ง เพื่อรับ Whopper ฟรีด้วย

การล้อเลียน McDonald ถือเป็นจุดเด่นของรูปแบบการตลาดของเบอร์เกอร์คิงไปแล้ว เมื่อเดือนที่แล้วก็เพิ่งล้อเลียนคู่แข่ง ด้วยการไปป่วนตอบคอมเม้นท์ที่เข้ามาร้องเรียนของลูกค้า McDonald ในช่องทางโซเชียล ด้วยคำตอบตลก ๆ และแถมลิงก์เพื่อแลกรับ Whopper ฟรี

ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญแสบๆ จากเบอร์เกอร์คิงที่นำเอาเทศกาล ความเชื่อ และเทคโนโลยีมาผสานกันได้อย่างลงตัว และยังคงคาแรคเตอร์ความแสบและกวนเอาไว้ได้เป็นอย่างดีเหมือนเคย

Source


แชร์ :

You may also like