HomeCreativityร้อนนี้ อิชิตัน ไม่ได้มาเล่นๆ แต่พี่มากับ เบนซ์ และ คอนโด

ร้อนนี้ อิชิตัน ไม่ได้มาเล่นๆ แต่พี่มากับ เบนซ์ และ คอนโด

แชร์ :

Ichitan Summer Promotion 2016_233

คงไม่มีใครในประเทศไทยไม่รู้ว่า หน้าร้อนปีนี้ สงครามการตลาดคงอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยปะทุขึ้นแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการชาเขียวพร้อมดื่ม ซึ่งการแข่งขันรุนแรงซะยิ่งกว่าดีกรีของอุณภูมิบ้านเรา จากตัวเลขการเติบโตไม่สดใสเหมือนก่อนมา 2 ปีซ้อน “อิชิตัน” หนึ่งในผู้นำตลาดชาเขียวจึงต้องอัดโปรโมชั่นชิงโชคหน้าร้อน ด้วย “คอนโดมิเนี่ยมสุดหรู” ราคาสูงถึง 10 ล้านและ 15 ล้านบาท รวมทั้ง “เมอร์ซิเดส เบนซ์” อีก  28 คัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่ Wow จริง ไม่ใช่ตัน!

ของรางวัลใหญ่ที่สุดในปีนี้ของ “อิชิตัน” ไม่เสียยี่ห้อ “ตัน ภาสกรนที” ต้นตำรับการคิดค้นของรางวัลชิงโชคที่สร้างความตื่นเต้นให้กับการตลาดในประเทศไทยตลอดมา ไล่เรียงมาตั้งแต่ การพาเที่ยวแบบไปแต่ตัว ที่เหลือ “ตัน” จะเป็นผู้ออกเงินให้ทั้งหมดตั้งแต่ทำพาสปอร์ต กลายเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับโปรโมชั่นชิงโชค ต่อมาก็มีการเลือกใช้ “ทอง” เป็นรางวัลใหญ่ เน้นที่มูลค่ามหาศาลและวิธีการแจก ที่รวดเร็วทันใจ “ตัน” เดินทางไปมอบให้ถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็วด้วยตัวเอง หรือ “ไอโฟน” ที่แจกแบบกระหน่ำจนกลายเป็นกระแสสังคม หรือแม้แต่รถซูเปอร์คาร์ “ปอเช่” ก็เคยแจกมาแล้ว ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น “เมอร์ซิเดส เบนซ์” เมื่อปีก่อน

การเลือกของรางวัลของอิชิตัน แต่ละครั้ง มีปัจจัยที่เอื้อกับการสร้างปรากฏการณ์ Wow Phenomenon ตลอดมา เมื่อครั้งที่เขาเคยแจกรถปอเช่ ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวแทนของรถหรูก็จริง แต่จุดอ่อนก็คือ คนในต่างจังหวัดอาจจะไม่อินมากนัก แต่เมื่อเปลี่ยนมาเป็นเมอร์ซิเดส เบนซ์ แบรนด์รถที่ผู้บริโภคระดับแมสต่างก็รู้ว่ามีมูลค่าสูง

มาในปีนี้อิชิตันจึงยังคงใช้ของรางวัลรถเมอร์ซิเดส เบนซ์ เป็นแรงจูงใจ จัดหนักนำเอา เมอร์ซิเดส เบนซ์ รุ่น GLA 200 URBANพร้อมประกันภัยชั้น 1 มูลค่ารางวัลละ 2,090,000บาท จำนวน 28 รางวัล ซึ่งเชื่อว่ายังคงโดนใจผู้บริโภคทั่วประเทศได้อยู่พิสุจน์มาแล้วกับแคมเปญในปี 2558 แต่สิ่งที่เสริมทัพมาสร้างความฮือฮาในปีนี้ก็คือรางวัลใหญ่ 2 รางวัล ก็คือ คอนโดมิเนียมห้องชุด Duplex 2 ชั้น สุดหรูกลางซอยทองหล่อพื้นที่ 80.94  ตร.ม. มูลค่า 15 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล และ คอนโดมิเนียม เดอะ ริเวอร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห้องชุดพื้นที่ 69 ตร.ม. มูลค่า10ล้านบาท จำนวน1รางวัล โดยทั้งสองรางวัลเป็นคอนโดมิเนี่ยมตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ หรือปล่อยเช่าได้ทันที ที่ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองกรุงเทพ ทำหน้าที่จูงใจคนเมืองรุ่นใหม่ ที่มองหาที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปทำงานก็ง่าย ใช้ชีวิตสนุกในวันเวลาพักผ่อนก็สะดวก โดยรางวัลใหญ่ทั้ง 3 รางวัลนี้เกิดจากอินไซต์ในเรื่องของ “รางวัลแห่งชีวิต” ที่คนรุ่นใหม่ทำงานหนักเพื่อที่อยากจะมีชีวิตดีๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถึงแม้ว่าจะเก็บเงินทั้งชีวิตก็เป็นไปได้ยากที่จะได้คว้ารางวัลนั้นมาได้ อิชิตัน จึงเนรมิตรฝันการครอบครองคอนโดมิเนี่ยมหรูให้เป็นจริง

แคมเปญนี้เพื่อ “ดึงสินค้าออกจากตู้แช่”

อิชิตันคาดหวังว่าแคมเปญ “อิชิตัน รหัสรวยเปรี้ยง ตอนรางวัลแห่งชีวิต” จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นคือ มีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดชาพร้อมดื่มโดยรวมให้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา โดยการทำกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ของอิชิตันในแต่ละปี ไม่ได้หวังแค่เข้าถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้าย(End User) เท่านั้น แต่ยังพุ่งเป้าไปที่ขยายการรับรู้และกระตุ้นให้ผู้ค้าปลีก-ค้าส่งทั้งหลาย วางจำหน่ายสินค้าให้กับอิชิตันด้วย ถึงแม้ว่าในโมเดิร์น เทรด การวางจำหน่ายอิชิตันจะวางจำหน่ายครบถ้วน แต่จะร้านเทรดดิชั่นนัล เทรด อาจยังไม่ครอบคลุม 100% เมื่อมีแคมเปญเด็ดๆ ออกมา ร้านค้าเหล่านี้ก็จะให้ความสนใจสั่งซื้อหรือจัดหาสินค้าของอิชิตัน ทั้งชาเขียว, “เย็น เย็น” หรือแม้แต่ “ไบเล่” ไปขาย เพราะว่าลูกค้าถามถึงแบบเฉพาะเจาะจง

หลังจากที่ก่อนนหน้านี้ อิชิตัน ใช้กลยุทธ์ไซส์ซิ่ง เพิ่มความหลากหลายของขนาดสินค้า เพื่อทำให้ผู้บริโภคและร้านค้ามีทางเลือกมากขึ้น  เมื่อมีโปรโมชั่นชิงโชคเสริมอีกแรง ก็น่าจะจูงใจได้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับรางวัลประเภทรถยนต์, อสังหาริมทรัพย์ อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในวงการตลาด ในอุตสาหกรรมอื่นก็เคยมีหลายๆ แบรนด์แจกกันมาแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้แคมเปญนี้ของ อิชิตันดูตื่นเต้น นั่นก็เพราะการแสวงหาของรางวัลที่มูลค่าใหญ่จริง คอนโดมิเนี่ยมอยู่ในทำเลที่คนเมืองฟังแล้วเข้าใจได้ทันทีว่ามูลค่าสูง นี่คือ Key Success ที่ทำให้การชิงโชคของอิชิตันเป็นที่น่าจับตามองอยู่เสมอ ท่ามกลางการแข่งขันที่ในวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้เล่นทุกรายในกลุ่มสินค้านี้ก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันเอาชนะใจ ดึงเงินจากกระเป๋าผู้บริโภค ในเมื่ออากาศที่ร้อนขึ้นทำให้ผู้คนกระหายน้ำมากขึ้น แต่ผู้บริโภคมีเพียงกระเพาะเดียว ถ้าหากดื่มน้ำอย่างหนึ่งเพื่อแก้กระหายไปแล้วก็ยากที่จะดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นเพิ่มอีก นักการตลาดแต่ละแบรนด์จึงอัดโปรโมชั่นดุเดือดกันทั้งนั้น

ผู้ที่สนใจร่วมลุ้นรางวัลที่เป็น “รางวัลแห่งชีวิต” นี้ ส่งรหัสง่ายเหมือนเดิมเพียงแค่กด *711* ตามด้วยรหัสใต้ฝาหรือกล่อง อิชิตัน เย็นเย็น และไบเล่ ทุกขนาด ทุกรสชาติ ทางโทรศัพท์มือถือฟรีทุกเครือข่าย จับรางวัลทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เว้นวันหยุดเสาร์- อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ ประกาศผลที่ www.ichitandrink.com เวลา5โมงเย็น และเสริมด้วยการแจ้งผลผ่าน SMS ไปยังหมายเลขที่เข้าร่วมสนุกในแต่ละรอบ

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like