HomeDigitalMark Zuckerberg ฝันไกล Live Stream และ Internet Laser จะเปลี่ยนโลกในไม่ช้า

Mark Zuckerberg ฝันไกล Live Stream และ Internet Laser จะเปลี่ยนโลกในไม่ช้า

แชร์ :

Mark-FB-in-World-Mobile-Congress

Mark Zuckerberg กล่าวในงาน Mobile World Congress ใน Barcelona, Spain ในหัวข้อว่าด้วยเรื่องทำไมผู้คนจะรักการใช้งาน Live Streams และความสำคัญของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเลเซอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mark Zuckerberg ได้รับการตอบรับอย่างดี ในการถ่ายทอดสดสไลด์ของเค้าที่งาน Samsung’s MWC ผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งการถ่ายทอดสดแบบ Live Streams นี้สามารถรองรับผู้ชมจำนวนกว่า 150,000 คนซึ่ง Mark กล่าวว่าจำนวนผู้ชมขนาดนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับรายการโทรทัศน์ดังๆ เลยทีเดียว นั่นทำให้เขายิ่งมั่นใจในฟังก์ชั่น Live Streams ขึ้นไปอีก แต่ถึงอย่างนั้น Mark ก็ยังกล่าวว่าเส้นทางของ Live Streams อาจต้องใช้เวลาอีกซักพักถึงจะสามารถเข้าถึงคนดูได้จำนวนมหาศาลแบบที่รายการทีวีทำได้จริงๆ

โดยฟังก์ชั่น Live Streams นี้ถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันในวงการโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพราะเมื่อคนยิ่งแชร์เราก็ยิ่งอยากทำมันออกมาให้ดีขึ้นว่าเก่า Mark อธิบายถึงความน่าสนใจของมันว่า “ภาพถ่ายธรรมดาจะบอกให้โลกรู้ว่าคุณกำลังต้องการอะไร แต่ Live Streams นั้นตรงข้าม เพราะความน่าหลงใหลของมันไม่ได้อยู่ที่ว่าคนในจอเป็นใคร แต่มันคือโมเมนท์นั้นๆ ว่าเค้ากำลังทำอะไรต่างหาก คนดังทั้งหลายจะพยายามทำให้มีคนดูถึง 150,000 คน ในขณะที่คนทั่วไปจะค้นพบประสบการณ์ใหม่ในการติดต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวของพวกเขา”

Mark ยังกล่าวถึงเป้าหมายอื่นๆ ของเฟซบุ๊กในการเชื่อมโยงคนทั้งโลกโดยส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังพื้นที่ที่ถูกกีดกันต่างๆ หนึ่งในโปรเจคที่เขาพูดถึงคือ Laser Comms System ที่จะเชื่อมต่อผู้ใช้งานผ่านเลเซอร์ ด้วยความเร็วที่ Mark อ้างว่าเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 12 เท่า ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ง่าย Mark เปรียบเทียบให้เราเห็นภาพว่ามันเหมือนการที่ใช้ Laser Pointer ยิงจากแคลิฟอเนียร์ให้ไปปรากฎที่รูปปั้นเทพีเสรีภาพ

นอกจากเทคโนโลยีทั้ง 2 แล้ว Mark Zuckerberg ยังกล่าวเสริมอีกเล็กน้อย ถึงหนึ่งฟังก์ชั่นที่เฟซบุ๊กปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้วคือ Video360 ซึ่งเขาและภรรยาเพิ่งมีลูกสาวตัวน้อยเมื่อช่วงพฤศจิกาที่ผ่านมา Mark กล่าวว่าเขาจะไม่แชร์เรื่องครอบครัวมากนักเพราะลูกสาวของเขาเพิ่ง 3 เดือน แต่เขาหวังว่าเทคโนโลยีวิดีโอ 360 นี้ จะเก็บภาพวินาทีก้าวแรกของลูกสาวเขาได้อย่างไม่พลาดฉากสำคัญ

ตอนนี้เราอาจยังไม่เข้าใกล้ Internet Laser นัก แต่ Live Stream และ Video 360 เป็นสิ่งที่เราเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้ เพราะเมื่อวันที่ Internet Laser มาถึง เราอาจฉลองเทคโนโลยีใหม่ของโลกนี้พร้อมกันในระบบ Live Stream และ Video 360 ก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like