HomeCreativityสงสารลูกจับใจ The Healing Exam แคมเปญที่เปิดโอกาสให้พ่อแม่ ส่งกำลังใจให้ลูกด้วยข้อสอบ

สงสารลูกจับใจ The Healing Exam แคมเปญที่เปิดโอกาสให้พ่อแม่ ส่งกำลังใจให้ลูกด้วยข้อสอบ

แชร์ :

TheHealingExam

เป็นที่ทราบกันดีว่าในสังคมเอเชีย ความคาดหวังเรื่องการศึกษาจากครอบครัวและสังคมเป็นสิ่งที่กดดันเด็กมัธยมปลายอย่างมาก จนทำให้เกิดวงจรการเรียนพิเศษ การติวเข้ม และอ่านหนังสืออย่างหนัก บางครั้งก็เกิดความเครียด และนี่เองจึงเป็นที่มาของแคมเปญ The Healing Exam

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นี่เป็นผลงานที่ EBS(South Korea Education Broadcasting Network) หน่วยงานที่ดูแลเรื่องการศึกษาของเกาหลีใต้ผ่านช่องทางโทรทัศน์และวิทยุ ร่วมกับเอเยนซี่ Cheil Worldwide สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อทำให้เด็กๆ ที่สอบกำลังทำข้อสอบอยู่มีกำลังใจ โดยให้คุณพ่อ-คุณแม่ของเด็กๆ เขียนข้อความให้กำลังใจ เล่าว่าพวกเขาภูมิใจในตัวลูกมากแค่ไหน ข้อสอบนี้ถูกบรรจุอยู่ในข้อสอบส่วนหนึ่งของพาร์ทการอ่าน เด็กแต่ละคนจะได้ข้อความที่ถูกต้องจากคุณพ่อ-คุณแม่ของตัวเอง เพราะทีมงาน Personalize ข้อสอบสำหรับแต่ละคนโดยเฉพาะมาแล้ว หลังจากที่เด็กๆ ได้อ่านความข้อความของพ่อแม่ก็ถึงกับต่อมน้ำตาแตก

ภายในระยะเวลาแค่ 2 วัน คลิปวิดีโอดังกล่าวก็มีผู้ชมกว่า 7 ล้านวิว และนอกจากนี้ยังมีสารคดีเพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ มีกำลังใจ, มั่นใจในตัวเองมากขึ้น พร้อมกับกิจกรรมภายในโรงเรียน

Sungjun Park ครีเอฟทีฟ ไดเร็คเตอร์ ของ Cheil ที่ดูแลงานชิ้นนี้กล่าวว่า “เราต้องการรักษาความเครียดของเด็กจากการสอบ เราต้องการบอกให้เด็กๆ รู้จักรักตัวเอง ทำให้พวกเขารู้ว่าชีวิตของพวกเขาไม่ได้ถูกตัดสินจากคะแนน”

เกาหลีใต้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความเครียดสูง ก่อนหน้านี้หน่วยงานของรัฐต้องร่วมมือกับเอเยนซี่โฆษณารณรงค์ให้คนเลิกฆ่าตัวตายมาแล้ว

Source


แชร์ :

You may also like