HomeBrand Move !!10 เรื่องเกี่ยวกับ Under Armour เมื่อแบรนด์นี้เปิด Shop แรกในไทย

10 เรื่องเกี่ยวกับ Under Armour เมื่อแบรนด์นี้เปิด Shop แรกในไทย

แชร์ :

Group_1.1

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา แบรนด์เสื้อผ้ากีฬา อันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Armour) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยสาขาแรก โดยเลือกทำเล “สยาม เซ็นเตอร์” เป็นสถานที่จุดกระแสของแบรนด์ และนี่คือ 10 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับแบรนด์นี้และแนวทางการแข่งขันในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. อันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Armour) ก่อตั้งโดย เควิน แพลงค์ (Kevin Plank) กัปตันทีมพิเศษของมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ใน พ.ศ. 2539 ซึ่งในตอนนั้นเขามีอายุเพียง 23 ปี แนวคิดของแบรนด์อันเดอร์ อาร์เมอร์ เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลเมื่อเควิน แพลงค์ต้องการปรับปรุงคุณภาพของเสื้อกีฬาเนื้อผ้าคอตตอน เควินมักเบื่อหน่ายที่ต้องคอยเปลี่ยนเสื้อคอตตอนที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อบ่อยๆในระหว่างการฝึกซ้อมกีฬา เขาจึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะผลิตเสื้อกีฬาที่ดีที่สุดในโลกเพื่อปฏิวัติวงการเสื้อผ้ากีฬา

2. ปัจจุบัน Under Armour มีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 2 ในตลาดเสื้อผ้ากีฬาในสหรัฐอเมริกา เป็นรองจากไนกี้ ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่เติบโตเป็นอันดับ 1 ทำรายได้ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน 1 ปี และกำลังเข้าซื้อเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่น ทรี ฟิตเนส (Three Fitness) มูลค่า 710 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนธันวาคม พ.ศ.2556

3. ปีนี้ถือว่าเป็นปีของ Under Armour  อย่างแท้จริง นอกจากจะทำยอดขายได้เติบโตอย่างมากแล้ว นักกีฬาที่แบรนด์เข้าไปสนับสนุนยังประสบความสำเร็จ เช่น Stephen Curry นักการฬา MVP ของ NBA คนล่าสุด และยังเป็น MVP ที่ทำคะแนนจาก 3 แต้มได้มากที่สุดของฤดูกาล ปิดท้ายด้วยการพาทีม Golden State Warriors คว้าแชมป์ได้อีก นับว่าเป็น Perfect Season ของเขาเลยทีเดียว และคอลเลกชั่นพิเศษของเขาก็จะเป็นคอลเลกชั่นเด่นในร้านที่สาขาในประเทศไทยเช่นกัน

4. ในแง่ของแคมเปญโฆษณา ยังคว้ารางวัล Grand Prix ในแคทริกอรี่ Cyber Lions ที่ Cannes Lions จากแคมเปญ Gisele Bundchen – I will what I want มาได้ด้วย (อ่านเพิ่มเติมที่นี่)

5. สาขาที่ประเทศไทยถือเป็นสาขาที่ 10 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ก็คือ บริษัททริปเปิ้ล (Triple Pte. Ltd)

6. ในประเทศไทยแบรนด์ Under Armour จัดจำหน่ายโดย Triple Pte. Ltd. ร่วมกับ Sport Revolution ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาหลายแบรนด์

7. ภายในปีนี้ Under Armour จะมีทั้งหมด 3 สาขา อีก 2 สาขาที่กำลังจะเปิดตัว อยู่ที่ เมกา บางนา และ Zpell ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

8. สินค้าในประเทศไทยและความคาดหวัง จะเป็นสินค้าสำหรับผู้ชายและผู้หญิงอย่างละ 50-50

9. จุดเด่นของ Under Armour คือ เทคโนโลยีด้านการออกแบบเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายและหวังว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเล่นกีฬา หวังจับกลุ่มเป้าหมายคนที่เล่นกีฬาจริงจังและคนที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

10. เทรนด์การออกกำลังกายที่น่าสนใจในตอนนี้ คือ การออกกำลังกาย CroosFit รวมเอาการออกกำลังกายระหว่างคาดิโอกับสร้างกล้ามเนื้อไว้ด้วยกัน เคลื่อนไหวด้วยท่าทางที่ใกล้เคียงกับการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ใช้อุปกรณ์เดิมที่มีใช้ออกกำลังกายทั่วไปแต่ปรับวิธีการใช้งานใหม่ หรืออุปกรณ์ทั่วไปที่ดัดแปลงมาเป็นอุปกรณ์กีฬา เช่น กระสอบทราย, ล้อรถ ภายในร้าน Under Armour  จึงใช้ของเหล่านี้ตกแต่งร้าน นอกเหนือจากรูปนักกีฬาที่แบรนด์ให้การสนับสนุน   


แชร์ :

You may also like