HomeADเฉลยแล้ว !! หายงงเสียที ทำอย่างไรจึงจะเป็น CEO ของบริษัทที่มีความสุขที่สุด

เฉลยแล้ว !! หายงงเสียที ทำอย่างไรจึงจะเป็น CEO ของบริษัทที่มีความสุขที่สุด

แชร์ :

office mate happiest ceo (2)

หลังจากที่สร้างความฮือฮาในสื่อออนไลน์ เมื่อมีเพจดังๆ อย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” หรือว่า “เรน ทหารม้าโยโกฮาม่า 55” เข้ามาสมัครเป็นพนักงานหรือว่าทำการพูดคุยกับท่าน “ซีอีโอ” (อ่านต่อที่นี่) ที่จู่ๆ เข้าก็ประกาศตัวว่า เขาคือผู้นำของบริษัทที่มีความสุขที่สุดในโลก ในวันนี้ก็มีการเฉลยแล้วว่าเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เขาบริหารบริษัทได้อย่างแฮปปี้ ก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ของ OfficeMate ในออฟฟิศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

HappyCEO officemate

โดยคลิปเฉลยอย่างเป็นทางการนี้ถูกโพสต์ขึ้นในรูปแบบของวิดีโอในเฟซบุ๊ก นำเสนอโดยเล่าเรื่องขณะที่ผู้บริหารคนสำคัญกำลังแถลงนโยบายบนโพเดี้ยม แล้วเล่าให้ฟังว่าพนักงานของเขามีความสุขอย่างไร เพรียบพร้อมทั้งมุขตลกที่พนักงานหยอกล้อกัน สวัสดิการมากมาย ทำงานท่ามกลางสีสัน ด้วยความเท่าเทียมกัน ทั้งหมดของตัวคลิปใช้ Mood & Tone นำเสนอด้วยความสนุกสนาน แค่เปิดตัวตัวแสดงนำก็เวอร์วังอลังการมากมาย ราวกับนักร้องซูเปอร์สตาร์ เมื่อเล่าถึงบรรยากาศการทำงานในออฟฟิศเขา ภาพก็ตัดไปที่เหตุการณ์นั้นๆ เจตนาก็คือ เล่าถึงสินค้าของออฟฟิศเมท ซึ่งมีมากมาย ให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ห้องทำงานผู้บริหาร พนักงาน ไม่แว้นแม้แต่แม่บ้าน ยาม อุปกรณ์ทั้งหลายเหล่านี้ ขอแค่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในออฟฟิศ ที่ออฟฟิศเมท ก็ให้บริการได้ไม่ขาดตกบกพร่อง โชว์สินค้าที่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าที่นี่เขาก็มี เช่น ชา กาแฟ น้ำตาล ไปจนถึงของชิ้นใหญ่ๆ อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือโต๊ะ เก้าอี้ และจากสินค้าที่มากมาย ครบครันนี่เอง ออฟฟิศแห่งนี้จึงมีความสุขสุดๆ

แคมเปญนี้นอกจากจะกระตุ้นความเข้าใจเกี่ยวกับแบรนด์นี้โดยตรงแล้ว ยังปูทางไปสู่การสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์ในระยะยาว เพราะช่วยชักจูงให้ผู้เล่นเฟซบุ๊กเข้ามาไลค์เพจของ OfficeMate หลังจากเริ่มต้นแคมเปญก็เพิ่มจำนวนแฟนได้ถึงหลักหมื่น รวมทั้งเพิ่มค่า Engage ได้อย่างมหาศาล เพราะแฟนๆ ของเพจดังต่างๆ ก็อยากจะเข้ามาลองของกับแอดมินเพจ จึงปล่อยมุขกวน ถามสารพัดปัญหา จริงมั้งเล่นมั้ง แต่แอดมินก็รับมือได้เป็นอย่างดี ตอบทีเล่นทีจริง บางครั้งก็ร้องเพลงกลับ หรือตบเข้าสู่มุขขายของอย่างแนบเนียน ตรงกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่คาดหวังว่าแบรนด์จมีความเป็นมนุษย์มากขึ้น สามารถพูดคุยรับฟังปัญหาและเป็นเพื่อนกับลูกค้า และในระยะยาวเชื่อว่าจะมีกิจกรรมหรือคอนเทนท์อื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อรักษาระดับความสัมพันธ์ระยะยาวเอาไว้อีกเรื่อยๆ

office mate happiest ceo (1)

office mate happiest ceo (4)

ผลงานชิ้นนี้เป็นของ Ogilvy & Mather ประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วกับการปั้น บอยแบนด์ วง WHO และโฆษณาอีกหลายชิ้นของเนเจอร์กิฟ จึงไม่น่าแปลกใจว่าจึงมีความฮาและความสำเร็จในการสร้างทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ได้แบบเดียวกัน สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองประลองฝีปาก ลับสมองกับแอดมินของออฟฟิศเมท เชิญได้ที่ https://www.facebook.com/officemate.co.th หรือถ้าไม่อยากลงมือพิมพ์เอง แค่เข้าไปอ่านก็มีความสุขได้แล้ว

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like