HomeBrand Move !!พลิกโฉมใหม่”ปากคลองตลาด” ทุ่ม1.5พันล.เปิดศึกค้าปลีกริมน้ำ

พลิกโฉมใหม่”ปากคลองตลาด” ทุ่ม1.5พันล.เปิดศึกค้าปลีกริมน้ำ

แชร์ :

ปากคลองตลาด

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มทุน “ปากคลองตลาด” ทุ่ม 1,500 ล้านบาท พลิกโฉมครั้งใหญ่ปรับที่ดิน 15 ไร่ สู่การเป็นค้าปลีกริมน้ำ ปั้นโปรเจ็กต์ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” ด้วยจุดขายบ้านริมน้ำสไตล์ดั้งเดิม ดึงร้านค้าแม่เหล็กไทย-เทศร่วมทัพ พร้อมดันปากคลองขึ้นแท่นตลาดดอกไม้ระดับโลก ดีเดย์อวดโฉมมีนาคมปีหน้า

นายเฉลียว ปรีกราน ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด กล่าวว่า ได้ทุ่มงบประมาณ 1,500 ล้านบาท พลิกโฉมอาคารริมน้ำเจ้าพระยาปั้นโปรเจ็กต์ค้าปลีกสมัยใหม่ริมน้ำ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” ด้วยจุดขายอาคารสไตล์บ้านริมน้ำดั้งเดิมที่มีระเบียงทางเดินริมน้ำที่ยาวที่ สุดบนเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไทย เฮอริเทจ มอลล์”

ส่วน ภายในอาคารถูกตกแต่งตามเรื่องราวประวัติศาสตร์ของย่านการค้า ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา-กรุงธนบุรี-กรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย 6 อาคาร และมีสินค้าและบริการหลากหลายที่จะเป็นแม่เหล็กดึงลูกค้า อาทิ ร้านอาหารของไทยและอินเตอร์แบรนด์ ผลิตภัณฑ์สปา-สินค้าโอท็อปที่คัดสรรมามากกว่า 40 ร้านค้า เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

นอก จากนี้ โครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งห้างค้าปลีกริมแม่น้ำเจ้าพระยา คือ มีทำเลที่ตั้งที่สามารถมองเห็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอันล้ำค่าของไทยได้ทั่ว ทุกรอบด้าน ได้แก่ สะพานพุทธ โบสถ์ซางตาครู้ส วัดกัลยาณมิตร วัดอรุณราชวราราม เป็นต้น รวมถึงจุดเด่นของโครงการที่เป็นระเบียงทางเดินเลียบริมแม่น้ำความยาวประมาณ 300 เมตร ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคตลอดจนนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสกับความ งดงามของทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการที่บริษัทเตรียมลงทุนเสริมจุดแข็งให้กับโครงการด้วยการสร้างท่า เทียบเรือยาว 25 เมตร จำนวน 2 ท่า ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการที่โครงการมากขึ้น ควบคู่กับแผนการทำตลาดด้วยการเตรียมงบฯโฆษณาประชาสัมพันธ์ 50 ล้านบาทครอบคลุมทุกสื่อเพื่อให้โครงการเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว พร้อมกับจัดอีเวนต์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบวิถี ชีวิตที่แท้จริงของพ่อค้าแม่ค้าในย่านปากคลองตลาด ซึ่งถือเป็นเสน่ห์และอีกหนึ่งแม่เหล็กที่สำคัญให้เข้ามาใช้บริการ และ นอกจากโครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คแล้ว กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด ยังประกอบไปด้วย ปากคลองตลาด และตลาดยอดพิมาน ซึ่งมีเนื้อที่รวมมากกว่า 15 ไร่ เป็นศูนย์กลางค้าส่ง ค้าปลีกผัก ผลไม้ และดอกไม้ หรือที่รู้จักกันดีว่าปากคลองตลาด ซึ่งจะเข้ามาเสริมความแข็งแรงและร่วมเป็นแม่เหล็กเสริมกัน โดยปากคลองตลาดเป็นแหล่งค้าปลีก-ค้าส่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นตลาดดอกไม้ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งทางโครงการมีแผนที่จะพัฒนาจัดการพื้นที่แห่งนี้เพื่อยกระดับตลาดดอกไม้ ให้เป็นที่รู้จักระดับโลก และสำหรับการลงทุนในอนาคตเตรียมโครงการรวมสถาบันกวดวิชามาไว้ที่นี่ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบมีโรงเรียนและสถาบันการศึกษามากมาย

“เราจึง มั่นใจว่าโครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค รวมถึงสองแม่เหล็กสำคัญในอนาคต คือตลาดผัก ผลไม้ และดอกไม้ รวมถึงอาคารกวดวิชา จะทำให้โครงการตอบสนองนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ”

ทั้งนี้ โครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในเฟส 1 ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี โดยคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน แบ่งเป็นคนไทย 70% และชาวต่างชาติ 30% จากแนวโน้มการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชยในปี พ.ศ. 2558 คาดว่าจะทำให้การเชื่อมต่อการคมนาคมผู้บริโภคมายังโครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาประมาณ 5 ปี

 

Partnership : ประชาชาติธุรกิจ 


แชร์ :

You may also like