เปิดตัวอีกหนึ่งไอเทมเด็ดตอกย้ำเจ้าตลาด QSR (Quick Service Restaurant) เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ KFC ที่นำเมนูในตำนานอย่าง CHIZZA (ชิซซ่า) กลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง หลังจากเคยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2558 และได้รับเสียวตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
การกลับมาของ “ชิซซ่า” ในครั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่ต้องการ “ก้าวข้ามขีดจำกัด” ของเมนูไก่ทอดแบบเดิมๆ ด้วยการนำ 2 เมนูสุดโปรดของคนไทยมาผสานกันอย่างลงตัว: ไก่กรอบฮอตแอนด์สไปซี่ไร้กระดูกชิ้นใหญ่ ที่คุ้นเคย มาพร้อม ซอสพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนรสเข้มข้น และปิดท้ายด้วย มอสซาเรลล่าชีสละลายเยิ้มๆ โรยพาร์สลีย์เพิ่มกลิ่นหอม
คุณภัทรา ภัทรสุวรรณ Associate Marketing Director KFC ประเทศไทย กล่าวว่า. “เราคิดวิจัย พยายามเจ้าใจลูกค้าอยู่ตลอด พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำสินค้าเพิ่มความสนุกสนาน ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ โดยเฉพาะเจนซีที่มีความรวดเร็วสนุก และครีเอทีฟในหลายด้าน”
กลยุทธ์เจาะใจ Gen Z: ข้าถึงทุกแพลตฟอร์ม เข้าใจทุกเทรนด์
การเปิดตัวเมนูใหม่ครั้งนี้ KFC ไม่ได้แค่สร้างสรรค์เมนูใหม่ แต่ยังวางกลยุทธ์การตลาดที่เข้าใจ Gen Z อย่างลึกซึ้ง ได้แก่
- จับเทรนด์ “Brainrot”: เทรนด์คอนเทนต์แปลกใหม่ ติดหู ที่กลายเป็นไวรัล คือหัวใจสำคัญในการสื่อสาร ชิซซ่าจึงมาพร้อมคาแรคเตอร์สุดแซ่บ “ชิซซาลูลู่” (Chizzalulu) ที่มีเพลงประจำตัวสุดติดหู “ชิซซาลูลู่ ชิซาลาลา…ฉันเป็นไก่ทอดหรือพิซซ่ากันแน่?” เพลงนี้จะกระตุ้นความอยากรู้อยากลองและสร้างการจดจำได้อย่างรวดเร็ว
- บุกโลก “Roblox”: แพลตฟอร์มเกมยอดนิยมในหมู่ Gen Z ถูกนำมาใช้เป็นสนามเด็กเล่นแห่งใหม่ ด้วยกิจกรรม “Hunt Down Chizzalulu” ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ตะลุยภารกิจไล่ล่าชิซซาลูลู่ยักษ์ เพื่อค้นหาความลับของชิซซ่า พร้อมรับสกิน (Skin) สุดเอ็กซ์คลูซีฟ! นี่คือการสร้างประสบการณ์แบบ Interactive ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลของ Gen Z ได้อย่างตรงจุด
- TikTok คือสนามหลัก: การสื่อสารผ่าน TikTok @KFCThailand จะเป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่คอนเทนต์สร้างสรรค์ของชิซซาลูลู่และกิจกรรม Roblox สร้าง Engagement และกระตุ้นให้เกิดกระแส Viral ได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับเมนู CHIZZA (ชิซซ่า) มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ ชิซซ่า 1 ชิ้น: ราคาเพียง 49 บาท,แก๊งชิซซ่า: ชิซซ่า 3 ชิ้น ในราคา 129 บาท และเดอะบอกซ์ ชิซซ่า: ชุดละ 169 บาท ประกอบไปด้วย ชิซซ่า 2 ชิ้น, ไก่วิงซ์แซ่บ 2 ชิ้น, มันบด (ปกติ) 1 ถ้วย, เฟรนช์ฟรายส์ (ปกติ) 1 ที่ และเป๊ปซี่ (รีฟิล) 1 ที่ ตั้งแต่ 25 กันยายน – 29 ตุลาคม 2568
“เราเชื่อว่าการสร้างสรรค์ไม่มีขีดจำกัด และเมนู ‘ชิซซ่า’ คือการพิสูจน์ให้เห็นถึงความกล้าท้าทายกรอบเดิมๆ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานรสชาติอย่างลงตัว โดยเราต้องการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสุข ความตื่นเต้น และความอร่อยจากการได้ลิ้มลองเมนูนี้ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง กล้าท้าทายและไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆ เพราะฉะนั้นชิซซ่าจึงไม่ใช่แค่การรวมไก่ทอดกับพิซซ่าเพียงเท่านั้น แต่เป็นการสร้างมิติใหม่ของความอร่อยที่จะทำให้เป็นประสบการณ์สุดประทับใจให้กับลูกค้าทุกคน” คุณภัทรากล่าวทิ้งท้าย






