ลาซาด้าสร้างสถิติใหม่กับแคมเปญ 9.9 โดยพบว่า มูลค่าเฉลี่ยของคำสั่งซื้อบน LazMall โตกว่า 30% สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์แท้ ขณะที่ฟีเจอร์ Lazzie แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 53% สร้างการสนทนาเชิงลึกเพิ่มขึ้น 34% และช่วยดันยอดคำสั่งซื้อสูงขึ้นถึง 36% เมื่อเทียบกับแคมเปญ 6.6 ที่ผ่านมา
โรนัลด์ ฟู ผู้อำนวยการฝ่ายแคมเปญ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า “ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ความสำคัญกับเรื่องสินค้าแท้ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และประสบการณ์การช้อปปิงระดับพรีเมียมมากขึ้น และทำให้ LazMall เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนความสำเร็จของแคมเปญใหญ่ของลาซาด้า”
โดยในปีนี้ ลาซาด้าพบว่า มูลค่าเฉลี่ยของคำสั่งซื้อที่สูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับแคมเปญ 9.9 ในปีที่ผ่านมา และผู้ขายชั้นนำ 100 รายทั่วภูมิภาคมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 49 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าด้วย
หลี่ เจียงกาน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Momentum Works เสริมว่า “นักช้อปที่มีกำลังซื้อสูงไม่ได้มองหาเพียงประสบการณ์การช้อปที่ราบรื่น แต่ต้องการสินค้าแท้ ความมั่นใจในคุณภาพ และการมีส่วนร่วม ในปัจจุบัน ตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงมีสัดส่วนยอดขายจากสินค้าแบรนด์ไม่ถึง 30% สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสเติบโตอีกมหาศาลสำหรับแพลตฟอร์มที่สามารถช่วยให้แบรนด์เชื่อมโยงกับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และจะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว”
ยกระดับประสบการณ์ด้วย Lazzie ผู้ช่วย AI อัจฉริยะ
สำหรับแคมเปญ 9.9 ปีนี้ Lazzie มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นยอดขายและสร้างการมีส่วนร่วม โดยกิจกรรม “LazzieChat Challenge” เพิ่มการมีส่วนร่วมขึ้นถึง 53% นักช้อปในไทยและมาเลเซียยังเริ่มต้นการสนทนากับ Lazzie เองเพิ่มขึ้น 34% นอกจากนี้ ยอดคำสั่งซื้อจากการสนทนากับ Lazzie ยังเพิ่มขึ้นกว่า 36% ทั้งหมดเมื่อเทียบกับแคมเปญ 6.6 ที่ผ่านมา
ไอริส เว่ย ประธานลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า “ลาซาด้าเดินหน้ายกระดับมาตรฐานและกำหนดอนาคตของอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเทคโนโลยีล้ำสมัยและเครือข่ายของแบรนด์คุณภาพสูง ในฐานะผู้บุกเบิกการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในภูมิภาคนี้ เรากำลังพลิกโฉมวิธีการที่ผู้บริโภคค้นหาสินค้า และยกระดับประสิทธิภาพการขายของแบรนด์ให้ก้าวไปอีกขั้น
ปัจจุบัน ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าการซื้อขายรวม (GMV) จากแบรนด์ยังคงมีสัดส่วนไม่ถึง 30% เราจึงเล็งเห็นโอกาสมหาศาลข้างหน้า ด้วยการเร่งการเติบโตด้วยพลังของแบรนด์ ควบคู่ไปกับศักยภาพของเทคโนโลยี GenAI มูลค่า 1.31 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จะปลดล็อกภายในปี 2573ลาซาด้ากำลังสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคให้เติบโตอย่างยั่งยืน”
สำหรับเทรนด์สินค้ามาแรงในแคมเปญ 9.9 ในหมู่นักช้อปไทยพบว่ามีดังนี้
- สินค้าบิวตี้ โดยมียอดขายพุ่งแรง 815% สะท้อนเทรนด์ดูแลตัวเอง
- ยอดขายกระเป๋าเดินทาง-อุปกรณ์ท่องเที่ยวพุ่ง 670% เมื่อเทียบเวลาปกติ รับเทศกาลเที่ยวปลายปี
- หมวดหมู่ของเล่นและเกม ได้แรงหนุนจากกระแสแฟนด้อม แบรนด์ดังอย่าง POP MART โต 170%
- กระแสถ่ายภาพแบบคลาสสิกมาแรงเช่นกัน โดยยอดขายกล้องโพลารอยด์-ฟิล์มโต 253% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
- เกมเมอร์ส่งยอดขายเครื่องเล่นเกมพกพาพุ่ง 1,084% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
- แฟนด้อมไทยปลุกตลาดสินค้าไอดอล ยอดโตทะลุ 9,860%




